Donkervoort sẽ tiếp tục bán F22 sau khi đã bán hết 75 chiếc đầu tiên

0

Donkervoort F22 (8).jpg

Thương hiệu xe Donkervoort mới đây đã thông báo rằng thương hiệu sẽ sản xuất bổ sung thêm 25 chiếc xe khác vào quá trình sản xuất F22 hoàn toàn mới do nhu cầu cao. Thông báo này được đưa ra sau khi 75 suất mua ban đầu được công bố vào tháng 12 năm ngoái đều đã được bán hết. Donkervoort sẽ sản xuất tổng cộng 100 chiếc F22. Hiện tại, những chiếc xe đầu tiên đã được giao cho chủ nhân mới và dây chuyền sản xuât của F22 vẫn đang tiếp tục được triển khai.


Donkervoort F22 (9).jpg

Theo nhà sản xuất ô tô Hà Lan, phần lớn các đơn đặt hàng đến từ Tây Âu. Tuy nhiên, thương hiệu cũng nhận được các đơn đặt hàng và yêu cầu từ tận Bắc Mỹ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Vương quốc Anh, Nam Âu, Scandinavia và thậm chí cả Israel. Mẫu xe này có diện mạo khá giống với mẫu xe D8 GTO của thương hiệu nhưng đã được cách tân để trở thành một chiếc siêu xe của kỷ nguyên mới.


Donkervoort F22 (7).jpg

Mẫu xe khá hoàn hảo với tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 666 mã lực mỗi tấn. Thông số này thậm chí còn hoàn hảo hơn so với một chiếc Bugatti Veyron và xe được trang bị động cơ 5 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2,5 lít do Audi cung cấp, được điều chỉnh để tạo ra công suất 492 mã lực. Sức mạnh này truyền tới bánh sau cùng trang bị hộp số sàn 5 cấp kết nối với bộ vi sai hạn chế trượt Torsen. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 2,5 giây. Tốc độ tối đa của xe có thể đạt được lên tới 290 km/h.


Donkervoort F22 (6).jpg

Thương hiệu hướng tới việc đạt được mức khối lượng ở mức tối thiểu là rất quan trọng đối với Donkervoort đối với sự phát triển của F22 và kết quả là một chiếc xe hai chỗ ngồi hợp pháp trên đường phố. Khung gầm kết hợp thép hình ống thành mỏng với sợi carbon, tạo ra một chiếc xe có độ cứng gấp đôi so với D8 GTO thế hệ trước. Điều này cũng giúp cải thiện khả năng lái và khả năng xử lý, cho phép lốp Nankang rộng 18 inch phía trước, 19 inch phía sau bám đường hiệu quả hơn.


Donkervoort F22 (5).jpg

Khi cần dừng lại, hệ thống phanh thép với cùm phanh 4 pít-tông cung cấp mức giảm tốc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hệ thống phanh của F22 không có trợ lực. Xe được trang bị hệ thống treo độc lập có một hệ thống thủy lực tùy chọn để nâng xe lên 35 mm để vượt qua các gờ giảm tốc một cách thoải mái.


Donkervoort F22 (4).jpg

Khoang nội thất của xe cũng được trang bị tích hợp với hệ thống thông tin giải trí tích hợp iPad là tùy chọn. Trình điều khiển có một màn hình kỹ thuật số nhỏ dành cho thiết bị đo đạc và chỉ có một số nút xung quanh cần số để quản lý các hệ thống khác nhau. Các tấm mui xe bằng sợi carbon có thể nhấc ra bằng tay và được cất ở phía sau. Ghế Recaro có sẵn dây đai sáu điểm đã được phê duyệt cho cả việc sử dụng trên đường bộ và đường đua.


Donkervoort F22 (3).jpg

Mẫu xe này có giá khởi điểm ở châu Âu là 245.000 Euro và có một danh sách đầy đủ các tùy chọn có thể nâng giá của xe tăng thêm đáng kể.


Donkervoort F22 (2).jpg

Donkervoort F22 (1).jpg

Tham khảo: Donkervoort

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMorgan Plus Four Spiaggina: Độc bản được chế tạo để “đi dạo biển”
Bài tiếp theo[Du lịch Đắk Lắk] 1 ngày đạp xe, leo núi, chèo thuyền chinh phục Thác Dray Nur và Gia Long