Ford Mustang GT 5.0 độ widebody Clinched Flares độc nhất Việt Nam

0
Nhắc đến các mẫu xe cơ bắp Mỹ, chắc chắn chúng ta không thể không đề cập đến bộ ba Ford Mustang – Chevrolet Camaro – Dodge Challenger. Tại thị trường Việt Nam, cả ba mẫu xe nói trên đều được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân mang về nước, tiêu biểu nhất chính là dòng xe Ford Mustang khi có số lượng áp đảo 2 cái tên còn lại. Có lẽ vì số lượng xe quá lớn, không ít những chủ nhân Mustang trong nước mạnh tay nâng cấp “xế cưng” với những món “đồ chơi” cũng như các bộ bodykit đắt giá nhằm tạo dấu ấn cá nhân.


DSCF3925-1024x683.jpg

Chiếc Mustang GT xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình, xe vừa được chủ nhân nâng cấp ngoại thất với gói độ widebody đến từ thương hiệu Clinched Flares – một cái tên còn khá xa lạ với phần lớn những người yêu xe tại Việt Nam. Trong những năm vừa qua, phong trào độ widebody đang trở thành một xu hướng mới, bên cạnh những thương hiệu đình đám như Liberty Walk Performance, RAUH-Welt BEGRIFF, Pandem,…, Clinched Flares là nhà độ Mỹ nổi lên nhờ những bản độ đầy hầm hố, đem đến những cái nhìn thật sự khác biệt.


DSCF3846-1024x683.jpg

Với gói độ widebody của Clinched Flares, mẫu xe cơ bắp Mustang GT được trang bị thêm những miếng ốp vòm bánh xe có kích thước khá lớn, bắt vào thân xe bằng đinh tán tạo cái nhìn đầy mạnh mẽ. Ngoài ra, để tránh gây những tổn hại không đáng có cho phần thân xe nguyên bản, các miếng ốp thêm vào đều được viền cao su bảo vệ một cách cẩn thận.


  • DSCF3957-1024x671.jpg

  • DSCF3725-1024x678.jpg

  • DSCF3525-1024x683.jpg

Chưa hết, phần đầu xe được bổ sung thêm líp trước khá dày, thân xe có sự xuất hiện của hai líp gió hông nối liền những miếng ốp vòm bánh xe. Thay vì dùng cánh gió bằng sợi carbon to bản đã độ trước đó, chủ nhân xe chỉ quyết định sử dụng cánh gió nhỏ bắt cố định vào cốp xe của gói độ mang thương hiệu Clinched Flares.


  • DSCF3778-1024x683.jpg

  • DSCF3321-1024x683.jpg

Bên cạnh các chi tiết của Clinched Flares, xe còn được trang bị một số những món “đồ chơi” đáng chú ý khác như các miếng ốp hốc gió và ốp khe thoát khí nắp ca-pô của Roush, trên lưới tản nhiệt được bổ sung cụm đèn LED viền xung quanh đẹp mắt. Nguyên bản xe được trang bị gói GT Performance Package với những chi tiết gồm : cánh gió cố định phía sau, bộ mâm đa chấu có đường kính 19 inch đen bóng, cùm phanh Brembo và hàng loạt những nâng cấp về hệ thống treo, khung gầm.


DSCF3402-1024x648.jpg

Để mang lại cái nhìn ấn tượng hơn, mâm xe nguyên bản đã phải “nhường chỗ” cho bộ mâm RFG13 ba mảnh hầm hố đến từ thương hiệu Rohana và hệ thống treo khí nén của Air Lift. Với hệ thống treo khí nén, người lái có thể dễ dàng hạ thấp gầm xe xuống sát mặt đất – một đặc điểm không thể thiếu trên những bản độ widebody. Bên dưới gầm xe còn được chủ nhân độ thêm hệ thống đèn LED đầy ấn tượng.


DSCF3578-1024x684.jpg

Ở phía sau, cụm đèn hậu được dán tối màu và logo “GT” đặt ở vị trí trung tâm. Đuôi xe gây ấn tượng với bộ khuếch tán gió hầm hố của thương hiệu Hardcore Design, hệ thống ống xả nguyên bản trên xe được nâng cấp với chi tiết của Corsa Performance Exhaust, mang lại âm thanh gào thét dữ dội, đặc biệt khi xe vận hành ở tốc độ cao. Nắp kính phía sau xe dán logo của một số hãng độ như : Akrapovic, Air Lift, Roush, Vossen, Corsa Performance Exhaust và Brembo.


DSCF4065-1024x683.jpg

Ford Mustang GT được độ widebody của Clinched Flares là thế hệ Mustang mới nhất trên thị trường, xe thuộc phiên bản GT 5.0 sử dụng khối động cơ V8 thay vì động cơ 2.3 lít Ecoboost như phần lớn những chiếc Mustang khác tại Việt Nam. Được biết, đây cũng đồng thời là chiếc Ford Mustang thuộc phiên bản GT thế hệ mới đầu tiên được nhập khẩu về nước vào tháng 11/2018, thông qua một doanh nghiệp tư nhân tại thủ đô Hà Nội.


  • DSCF3495-1024x683.jpg

Trước khi được nâng cấp bộ widebody hầm hố, xe đã cùng chủ nhân tham dự hành trình siêu xe CarPassion năm vừa qua và để lại không ít ấn tượng nhờ âm thanh ống xả vang trời. Ở thế hệ này, dòng xe cơ bắp Ford Mustang GT sở hữu phần ngoại thất mang thiết kế gân guốc, đậm chất cơ bắp, xe còn được trang bị 6 chế độ lái khác nhau bao gồm Normal, MyMode, Sport Plus, Track, Drag Strip và Wet, thích hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau của chủ nhân.


DSCF3149-1024x667.jpg

Ford Mustang GT 2019 được trang bị khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, có dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 569 Nm, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. Tuy nhiên, khối động cơ nguyên bản trên xe đã được các kĩ sư của một garage tại Sài Gòn “can thiệp” để mang lại sức mạnh hơn 600 mã lực, cũng vì thế âm thanh phát ra từ bốn họng xả sẽ trở nên uy lực và dữ dội hơn bao giờ hết. Với những chi tiết được bổ sung thêm, chắc chắn hiệu năng vận hành của xe sẽ được cải thiện một cách đáng kể, đi cùng với đó là ngoại hình đầy cá tính, tạo dấu ấn cá nhân đậm nét trên bản độ tâm huyết này.


DSCF3198-1024x658.jpg

Hiện chưa rõ tổng chi phí cho quá trình nâng cấp gói độ widebody của thương hiệu Clinched Flares và hàng loạt những chi tiết “hàng hiệu” cho mẫu xe cơ bắp Ford Mustang GT. Trong khi đó, một chiếc Mustang GT thế hệ mới được các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam chào bán với mức giá lên đến hơn 4 tỉ Đồng. Theo chia sẻ từ phía garage thực hiện dự án nâng cấp này, đây là chiếc Mustang GT duy nhất tại Đông Nam Á được độ widebody đến từ thương hiệu Clinched Flares.

Một số hình ảnh khác của chiếc Ford Mustang GT độ widebody Clinched Flares độc nhất vô nhị tại nước ta :

1 của 10

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcDodge Charger và Durango có phiên bản xe cảnh sát tuần tra cực ngầu
Bài tiếp theoNhững khác biệt giữa 7 phiên bản Kia Sorento 2020 tại Việt Nam