Ford Mustang Mach-E GT ra mắt thị trường châu Âu

0
Phiên bản mạnh nhất của dòng xe thể thao chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Ford – Mustang Mach-E GT đã chính thức ra mắt thị trường châu Âu và sẽ được bán ra vào cuối năm sau.


ford-mustang-mach-e-gt-europe-revealed-2_result-1024x768.jpg

“Chiếc Mustang Mach-E GT sẽ cho mọi người thấy được khả năng vận hành của một chiếc xe chạy điện hiệu năng cao sẽ thực sự ra sao, tuy nhiên tất cả đều vô nghĩa khi nó không phù hợp để sử dụng thường xuyên,” ông chủ Ford châu Âu – Stuart Rowley chia sẻ. “Các trạm sạc công cộng của chúng tôi sẽ giúp khách hàng tận hưởng những trải nghiệm mà chiếc Mustang chạy điện mang lại với ý nghĩ trong đầu rằng họ sẽ có thể sạc lại chiếc xe một cách nhanh chóng ở bất kỳ nước nào trên lục địa này.”


ford-mustang-mach-e-gt-europe-revealed-5_result-1024x683.jpg

Để hỗ trợ khách hàng mua Mustang Mach-E và Mach-E GT trên khắp châu Âu, những khách đặt trước sẽ được hỗ trợ năm năm sử dụng chuỗi sạc công cộng FordPass Charging Network với hơn 155.000 trạm sạc khắp “lục địa già”. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nhận được một năm sử dụng trạm sạc tốc tộ cao IONITY hoàn toàn miễn phí.


  • ford-mustang-mach-e-gt-europe-revealed-3-1024x683.jpg

  • ford-mustang-mach-e-gt-europe-revealed-6-1024x683.jpg

  • ford-mustang-mach-e-gt-europe-revealed-4-1024x683.jpg

Theo Ford, Mustang Mach-E GT khi được bán ra sẽ là chiếc xe điện nhanh nhất trong phân khúc của nó tại đây. Để đạt được điều này, Ford trang bị cho Mach-E GT động cơ kép tạo ra tổng công suất 458 mã lực 830 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, Ford Mustang Mach-E GT sẽ có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 3,7 giây, ngang với đối thủ trực tiếp của nó là Tesla Model Y. Cung cấp năng lượng cho xe sẽ là viên pin dung lượng 88 kWh, mang đến khả năng di chuyển đến 500 km cho mỗi lần sạc theo chu trình WLTP.

Phiên bải tiêu chuẩn của Ford Mustang Mach-E sẽ được trang bị viên phin mở rộng ở thị trường này, cho khả năng di chuyển 540 km mỗi lần sạc. Bản này có khả năng tăng tốc là 5,1 giây và đối thủ chính của nó sẽ là Tesla Model Y Long Range.


ford-mustang-mach-e-gt-europe-revealed-7-1024x683.jpg

Mustang Mach-E khi bán ra tại châu Âu sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng MagneRide, mâm xe cỡ lớn 20 inch, phanh sơn đỏ cùng hai màu ngoại thất Grabber Blue và Cyber Orange. Bên trong, mẫu xe này sẽ được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 15,5 inch với độ phân giải HD, ghế Ford Performance và vô-lăng được bọc vật liệu Alcantara.

Cùng lúc với việc công bố Mustang Mach-E GT tại châu Âu, Ford cũng đã “chào sân” chiếc Mustang Mach-E 1400 tại Rotterdam, Hà Lan. Mẫu xe này là thành quả của sự hợp tác giữa Ford Performance và bộ phận độ xe đặc biệt RTR, mang đến sức mạnh hơn 1.400 mã lực cho một chiếc xe chạy điện.


  • ford-mustang-mach-e-gt-europe-revealed-8-1024x798.jpg

  • ford-mustang-mach-e-gt-europe-revealed-9-1024x798.jpg

“Một chiếc là xe thương mại, chiếc còn lại là một concept đặc biệt, tuy nhiên Mustang Mach-E GT và Mach-E 1400 vẫn có nhiều điểm chung, và đó là khả năng cung cấp sức mạnh tức thời, tạo ra trải nghiệm lái đặc biệt mà phải trải qua thời gian mới có thể làm quen được,” ông Rowley kết thúc.

Nguồn Ford

VNB
Author: VNB

Bài trướcCó gì bên trong “khủng long” Ford F-450 Super Duty Platinum tại Sài Gòn ?
Bài tiếp theoMcLaren 650S Spider độ phong cách hypercar McLaren P1 xuất hiện ấn tượng tại sự kiện