Suzuki Jimny sắp trở lại Châu Âu với kiểu dáng xe tải nhỏ

0
Đầu năm nay, Suzuki đã tuyên bố rút mẫu xe off-road cỡ nhỏ Jimny ra khỏi thị trường Châu Âu. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ trở lại thị trường này trong thời gian tới với phiên bản xe tải nhỏ.

Ở phiên bản xe tải nhỏ này, Suzuki đã loại bỏ hàng ghế thứ hai của Jimny nhằm cải thiện khoang hành lý phía sau. Tuy nhiên, khoang hành lý của xe sẽ không được cải thiện nhiều khi chỉ tăng được thêm 33 lít, nâng tổng dung tích khoang chứa đồ lên 863 lít. Đây là một con số khá khiêm tốn khi với những chiếc xe tải nhỏ khác hay với Land Rover Defender Hardtop và thích hợp hơn cho các hộ kinh doanh nhỏ. Đồng thời, sàn xe phía sau cũng sẽ được thiết kế lại phẳng hơn.

Việc trở thành một chiếc xe tải nhỏ không hè ảnh hưởng đến khả năng off-road của mẫu xe này. Ở phiên bản này, xe vẫn được trang khung gầm rời, cầu sau trục cứng với liên kết ba điểm và hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian ALLGRIP PRO với hộp số phụ hai cấp.


2020-suzuki-jimny-lcv-2-1024x576.jpg

Phiên bản này của Suzuki Jimny sở hữu ngoại hình tương tự những mẫu xe khác với chiều dài 3.480 mm (3.645 mm tính cả lốp dự phòng), rộng 1.645 mm, cao 1.720 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.250 mm. Xe có được khoảng sáng gầm xe 210 mm, giúp xe sở hữu gói tới 37 độ, góc thoát 49 độ và góc vượt đỉnh 28 độ. Mẫu xe tải này có khối lượng không tải ở mức 1.090 kg.

Nhìn từ bên ngoài, chiếc xe sẽ không khác gì một chiếc Jimny năm chỗ thông thường với những đường nét vuông vức tựa như chiếc SUV Mercedes-Benz G-Class. Bên trong, khoang lái hai chỗ của xe vẫn có được vô-lăng ba chấu tích hợp nút chức năng, hai đồng hồ analog cỡ lớn và bảng điều khiển trung tâm với nhiều nút bấm và công tắc. Màn hình giải trí đơn sắc có kích thước nhỏ, thao tác bằng nút bấm nhưng vẫn hỗ trợ kết nối Bluetooth thuận tiện. Jimny cũng trang bị cổng USB.


2020-suzuki-jimny-lcv-1-1024x576.jpg

Giống với bản tiêu chuẩn, xe vẫn sử dụng khối động cơ 4 xy lanh dung tích 1.5 lít có khả năng sản sinh công suất cực đại 102 mã lực và mô-men xoắn tối đa 130 Nm, cùng hộp số tự động 4 cấp. Một lý do khiến Suzuki phải ra mắt phiên bản này của Jimny tại Châu Âu là do vấn đề khí thải. Xe đạt chuẩn Euro 6 nhưng thải ra đến 174 g CO2 cho một km di chuyển, vượt qua tiêu chuẩn của một chiếc con tại thị trường này. Với bản xe tải, quy định khí thải sẽ “dễ thở” hơn.

Những tính năng an toàn của xe bao gồm hai túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm soát hành trình, cảnh báo lệch làn, sưởi hai ghế trước, đèn tự động, giới hạn tốc độ…

Giá bán của Suzuki dành cho Jimny phiên bản xe tải nhỏ hiện chưa được công bố.

Nguồn Suzuki

VNB
Author: VNB

Bài trướcLand Rover Defender Hard Top: Mẫu xe “thực dụng” với khoang chứa đồ rộng lớn
Bài tiếp theo[So găng] Mercedes-Benz C180 vs Toyota Camry 2.5Q