Bentley Bentayga V8 đạt danh hiệu “SUV hạng sang của năm”

0
Vừa qua, thương hiệu xe hơi Anh Quốc Bentley đã công bố về danh hiệu SUV hạng sang của năm mà Bentley Bentayga V8 đã đạt được trong năm 2020. Đây chính là danh hiệu đã được trao bởi tạp chí chuyên về xe 4×4 và Pickup nổi tiếng của Anh “4×4” và được tài trợ bởi thương hiệu BFGoodrich.


bentayga-awards-3-1024x683.jpg

Giải thưởng này chính là sự tôn vinh đối với Bentayga là chiếc SUV sang trọng nguyên bản và tốt nhất. Trước đây, chính Bentley Bentayga cũng đã từng được vinh danh là chiếc SUV với hiệu suất ấn tượng của năm. Bentley Bentayga thế hệ mới chính là phiên bản kế nhiệm của Bentayga thế hệ đầu tiên. Đây chính là mẫu SUV thành công hơn nhiều so với những đối thủ khi đã từng bán ra thị trường khoảng 20,000 xe.


bentayga-awards-4-1024x665.jpg

Biên tập viên của tạp chí 4×4, Alan Kidd nhận xét:”Vào năm mới, chúng tôi vẫn luôn coi Bentayga là một chiếc SUV với hiệu năng cao. Cho dù chiếc xe chiếm ưu thế về tốc độ cũng như sự năng động, Bentayga vẫn gây ấn tượng với yếu tố sang trọng vốn có trên tất cả những chiếc Bentley.”


bentayga-awards-7-1024x683.jpg

Để xét trao giải thưởng này, đội ngũ từ tạp chí đã có một cuộc đánh giá, thử nghiệm chiếc Bentayga vào tháng 10 vừa qua tại sự kiện “Toy Box” của Bentley. Trong khuôn khổ sự kiện này, đội ngũ đã lái chiếc xe vượt qua những địa hình khác nhau, lội nước sâu lên đến nửa mét, dốc bên lên đến 35 độ và dốc lên xuống đầy khó khăn, thách thức. Những thử thách này đều được Bentley Bentayga chinh phục một cách dễ dàng với hệ thống địa hình thông minh.


bentayga-awards-6-1024x683.jpg

Bentley Bentayga sở hữu thiết kế ngoại thất mới áp dụng DNA thiết kế của Bentley hiện đang thịnh hành trên toàn bộ dòng xe, mang đến cho Bentley dòng sản phẩm mới và hiện đại nhất so với bất kỳ hãng xe sang nào. Kết hợp các khả năng của một chiếc grand tourer với hiệu suất cao, một chiếc limousine sang trọng, một chiếc xe gia đình rộng rãi và một chiếc xe địa hình, Bentayga mới hội tụ những thiết kế ấn tượng nối tiếp những thành công của thế hệ trước đó. Được thiết kế, chế tạo và làm thủ công tại Crewe, Anh, Bentayga mới hiện đang được bán ở tất cả các thị trường trên thế giới, từ đó giúp những người chơi xe có thể dễ dàng tiếp cận hơn.


bentayga-awards-2-1024x683.jpg

Bentley Bentayga facelift là chiếc xe đầu tiên trong chiến dịch Beyond 100 hướng đến tương lai của thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc. Chiến dịch này sẽ định hướng lại giá trị và tầm ảnh hưởng của Bentley trong phân khúc siêu sang trong tương lai cũng như tiếp nối những di sản mà hãng đã đạt được qua một thế kỷ có mặt trên thị trường. Bentley Bentayga mới cũng tiếp nối sự thành công của mẫu xe cũ cũng như nâng tầm sang trọng và thể thao của những chiếc SUV đến từ Bentley.


bentayga-awards-11-1024x683.jpg

Thành viên Hội đồng Tiếp thị và Bán hàng của Bentley, Chris Craft cho biết:“Bentayga chính là định nghĩa về chiếc SUV hiệu suất cao cũng như sang trọng kể từ lần đầu tiên chúng tôi ra mắt cách đây 5 năm. Tôi rất vui vì tạp chí 4×4 đã phong tặng giải thưởng này, đây chính là sự công nhận yếu tố sang trọng thủ công vốn có của mọi chiếc Bentayga sau khi đã công nhận sức mạnh về mặt hiệu suất của chiếc xe trước đó. Sự kết hợp của hai thuộc tính dường như bất khả chiến bại này chính là việc điều khiến mọi chiếc Bentley trở nên đặc biệt. Ngoài ra trên Bentayga, chúng tôi sau đó bổ sung yếu tố thực dụng hàng ngày, công nghệ tích hợp mới nhất và khả năng sử dụng trên mọi địa hình. Đây thực sự là chiếc xe phù hợp để đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì.”


bentayga-awards-10-1024x683.jpg

Bentley trang bị cho xe hệ thống Dynamic Ride mới với khả năng kiểu soát khung gầm chủ động giúp giảm lực cần để điều khiển xe và ổn định tính chạy thẳng. Hệ thống Bentley Drive Dynamic mới cung cấp cho xe đến 8 chế độ lái khác nhau, bao gồm cả những chế độ dành riêng cho việc off-road. Động cơ cũng có thể ngắt bốn trong số tám xi-lanh trong trược hợp cần thiết để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.


bentayga-awards-8-1024x683.jpg

Trên Bentayga thế hệ mới, Bentley trang bị cho xe động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít trên phiên bản tiêu chuẩn. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 550 mã lực và mô-men xoắn tối đa 770 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ZF 8 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h.


bentayga-awards-1-1024x683.jpg

Nguồn: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcVinFast lập kỷ lục doanh số hơn 4.500 xe bán ra trong tháng 12/2020
Bài tiếp theoNhững điều cần lưu ý khi lái xe trên đường băng, tuyết trơn trượt