Trang chủ » BMW X5 LCI 2024 và X6 LCI 2024 được cải tiến về mọi mặt

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

BMW X5 LCI 2024 và X6 LCI 2024 được cải tiến về mọi mặt


BMW X5 LCI 2024 và X6 LCI 2024 được cải tiến về mọi mặt

BMW chính thức tuyên bố đã hoàn thiện bản nâng cấp LCI đời 2024 của hai mẫu xe gầm cao X5 và X6 với hàng loạt đổi mới ở gần như tất cả mọi khía cạnh. Bộ đôi này sẽ được trưng bày để công chúng chiêm ngưỡng vào tháng 3 tới tại sự kiện Amelia Concours d’Elegance, trước khi đi vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy của hãng ở Spartanburg, South Carolina kể từ tháng 4.

LCI viết tắt của Life Cycle Impulse – thuật ngữ riêng của BMW để mô tả bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ. Ở đời 2024 này, BMW X5 có tổng cộng 4 phiên bản cấu hình với 3 loại động cơ và 2 kiểu dẫn động. Trong khi đó, BMW X6 chỉ được chia làm 2 phiên bản cấu hình, khác nhau về động cơ. Giá bán tại thị trường Mỹ như sau:

Phiên bản
Giá niêm yết tại Mỹ
Chênh lệch so với đời 2023
X5 sDrive40i 2024​
$66,195​
$3,600​
X5 xDrive40i 2024​
$68,495​
$3,600​
X5 xDrive50e 2024​
$73,495​
$6,800​
X5 M60i xDrive 2024​
$90,295​
$3,900​
X6 xDrive40i 2024​
$74,895​
$3,800​
X6 M60i xDrive 2024​
$94,595​
$4,500​

bmw-x5-2024-00.jpg

BMW X5 2024


bmw-x6-2024-00.jpg

BMW X6 2024

Bộ đôi BMW X5 và X6 2024 sở hữu diện mạo mới đầy mạnh mẽ và uy lực. Vẫn còn đó lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng, nhưng cản trước đã được tinh chỉnh lại. Đường viền của đèn pha cũng hẹp đi 35 mm so với trước. X5 2024 có tùy chọn lưới tản nhiệt phát sáng, trong khi X6 2024 được ưu ái trang bị tiêu chuẩn gói trang bị ngoại thất thể thao M Sport. Riêng phiên bản M60i xDrive 2024 có hệ thống 4 ống xả.

BMW cung cấp thêm cho khách hàng một số lựa chọn màu sơn ngoại thất mới, bao gồm 1 màu xanh ánh kim Blue Ridge Mountain cùng 3 tông màu xám là Brooklyn Grey ánh kim, Skyscraper Grey ánh kim và Frozen Pure Grey. Riêng X5 M60i xDrive có thêm màu xanh ánh kim Marina Bay Blue và X6 M60i xDrive có màu xanh ánh kim Isle of Man Green độc quyền.


bmw-x5-2024-01.jpg

BMW X5 2024


bmw-x6-2024-01.jpg

BMW X6 2024

Bên trong nội thất của X5 và X6 2024, các thay đổi cũng rất rõ nét. Hệ thống màn hình nằm gọn trong một lớp kính duy nhất được uốn cong, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch ở trước mặt người lái và màn hình thông tin 14,9 inch nằm chính giữa táp-lô. Hệ điều hành BMW iDrive phiên bản mới nhất có giao diện mượt mà hơn và hỗ trợ nhiều tính năng hơn.

Cần số truyền thống đã biến mất, thay vào đó là một nút gạt nhỏ nhắn. Các khe gió điều hòa được làm gọn lại. Bộ ghế được bọc loại da tổng hợp mới có tên Sensafin. Hệ thống đèn viền nội thất với 15 màu sắc tùy chỉnh.


bmw-x5-2024-02.jpg

Nội thất BMW X5 2024


bmw-x6-2024-02.jpg

Nội thất BMW X6 2024

Giờ đây, phần lớn đội hình xe 2024 của X5 và X6 đều được trang bị hệ truyền động hybrid dạng nhẹ mới của BMW. Trong đó, các khối động cơ xăng sẽ được kết hợp cùng máy phát điện 48-volt và một mô-tơ điện nhỏ được tích hợp ngay bên trong hộp số tự động 8 cấp, tạo ra được công suất 12 mã lực và mô-men xoắn lên đến 199 Nm. Mô-tơ điện có tác dụng hỗ trợ thêm cho động cơ xăng khi cần tăng tốc đột ngột, hoặc khởi động lại xe từ trạng thái tạm dừng chờ.

Các phiên bản X5 sDrive40i, X5 xDrive40i và X6 xDrive40i đời 2024 dùng động cơ tăng áp 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng, với tổng công suất toàn hệ thống đạt tối đa 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 519 Nm trong điều kiện lý tưởng nhất. Chúng có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,2 giây, nhanh hơn mức 5,3 giây của phiên bản tiền nhiệm.

Các phiên bản X5 M60i xDrive và X6 M60i xDrive tiếp tục sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.4L và thông số công suất vẫn giữ nguyên ở 523 mã lực, mô-men xoắn cực đại vẫn là 750 Nm, giống như bản M50i đời trước. Cả hai phiên bản đều có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,2 giây.


bmw-x5-2024-03.jpg

BMW X5 2024

Riêng phiên bản X5 xDrive50e PHEV được trang bị hệ truyền động hybrid thực thụ, với bộ pin mới 25,7 kWh đủ lớn để xe có chế độ vận hành chỉ bằng năng lượng điện đi được tối đa 64 km, nhiều hơn so với mức 48 km của bộ pin 17,6 kWh trước đây. Công suất sạc pin cũng tăng từ 3,7 kW lên 7,4 kW. Mô-tơ điện của phiên bản này có thông số công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm, trong một số trường hợp nhất định có thể đạt tới 449 Nm.

Nhờ đó, khi kết hợp cùng động cơ xăng tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, toàn hệ thống đạt được thông số 483 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Đây là sức mạnh vượt trội so với bản xDrive45e đời cũ, vốn chỉ có công suất 389 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn. Xe có thể tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây, nhanh hơn so với mức 5,3 giây trước đó.

Hệ thống treo M thích ứng với bộ giảm chấn điều chỉnh được là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu X6 và X5 M60i, đồng thời là tùy chọn trên các biến thể X5 40i. Trong khi đó, xDrive50e được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén, vốn là tùy chọn trên các phiên bản khác. Các mẫu M60i đi kèm với hệ thống đánh lái bánh sau tiêu chuẩn và tất cả các mẫu X5 và X6 đều có sẵn mâm 20 inch, với lựa chọn nâng cấp lên mâm 21 hoặc 22 inch với lốp hiệu năng cao.


bmw-x6-2024-03.jpg

BMW X6 2024

Các công nghệ hỗ trợ người lái cũng được tăng cường. Tính năng Highway Assistant là tùy chọn mới, cho phép lái xe rảnh tay trên đường cao tốc với với tốc độ lên tới 137 km/h, nhưng người lái vẫn phải giữ tập trung vào con đường phía trước.

Chế độ Assisted View trên bảng đồng hồ hiển thị các phương tiện được phát hiện bởi các camera và cảm biến ở làn đường hiện tại và làn đường liền kề. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chuyên nghiệp cũng được cung cấp cho BMW X5 và X6 2024.

Tham khảo BMW

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận