Trang chủ » Ford Ranger Raptor tại Malaysia có giá tương đương 1,113 tỷ đồng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Ford Ranger Raptor tại Malaysia có giá tương đương 1,113 tỷ đồng

Nhân dịp triển lãm ô tô quốc tế Kuala Lumpur (KLIMS) 2018 diễn ra tại Malaysia, nhà phân phối chính thức các dòng xe Ford ở đất nước này đã cho giới thiệu mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor với giá bán niêm yết ở mức 199.888 ringgit – tương đương 1,113 tỷ đồng khi quy đổi theo mệnh giá vào lúc này.


Ford Ranger Raptor tại Malaysia có giá tương đương 1,113 tỷ đồng

Tương tự như Việt Nam và nhiều thị trường khác, Ford Ranger Raptor dành cho thị trường Malaysia cũng được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Để so sánh, nếu như giá bán Ford Ranger Raptor tại Thái Lan là 1,699 triệu baht – tương đương 215.800 ringgit và 1,2 tỷ đồng, thì vào tháng 10 vừa qua mẫu xe này cũng được công bố giá bán chính thức ở Việt Nam là 1,198 tỷ đồng. Như vậy, thật bất ngờ khi giá Ranger Raptor sau khi nhập khẩu đến các quốc gia khác lại không cao hơn so với nơi sản xuất.


klims18_ford_rangerraptor_01-1024x480.jpg

Về mặt thông số kỹ thuật, Ford Ranger Raptor tại Malaysia hoàn toàn không khác biệt so với xe bán ra tại Thái Lan và Việt Nam, ngoại trừ bộ tem thể thao dán sẵn trên xe trưng bày ở triển lãm KLIMS 2018. Xe được bộ phận Ford Performance hoàn thiện dựa trên nền tảng Ranger T6 đương đại, với hàng loạt cải tiến từ khung gầm, hệ thống treo, cơ cấu truyền động cho đến các trang bị tiện nghi bên trong nội thất. Do đó, Ranger Raptor như thể là một sản phẩm hoàn toàn tách biệt, chứ không chỉ đơn thuần là một bản Ranger Wildtrak nâng cấp lên.


klims18_ford_rangerraptor_02-1024x683.jpg

Bộ phận Ford Performance vốn là nơi chịu trách nhiệm phát triển Ford GT, Mustang, Focus RS hay sắp tới là biến thể Edge ST 2019…, đã thay đổi triệt để phần khung gầm nền tảng của Ranger nguyên bản nhằm tăng cường độ vững chắc và bền bỉ. Kết quả là Ranger Raptor ứng dụng một bộ khung gầm có thể coi là gần như mới hoàn toàn khi tích hợp vật liệu thép siêu cứng HSLA.


klims18_ford_rangerraptor_03-1024x683.jpg

Ranger Raptor có kích thước tổng thể to lớn hơn Ranger Wildtrak tiêu chuẩn đáng kể. Bên cạnh phần thông số cơ bản với chiều dài 5.398 mm (+ 35 mm), rộng 2.180 mm (+ 150 mm) và cao 1.873 mm (+ 13 mm), Ranger Raptor còn sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 283 mm (+ 83 mm). Độ cao của xe còn đến từ việc chuyển sang dùng lốp đa địa hình (All-terrain) BF Goodrich kích thước 285/70.


klims18_ford_rangerraptor_04-1024x683.jpg

Đặc biệt, hệ thống treo của Ranger Raptor là loại độc lập cả bốn bánh, liên kết đa điểm kết hợp với lò xo và giảm chấn thủy lực do Fox Racing Shox cung cấp, ứng dụng cảm biến vị trí Position Sensitive Damping (PSD) tiên tiến. So với loại nhíp lá và giảm chấn thủy lực thông thường trên Ranger cũng như các loại bán tải hạng trung khác, hệ thống này giúp giảm vặn xoắn, hạn chế văng đuôi, thích ứng với địa hình xấu tốt hơn.

Hệ thống phanh của Ranger Raptor nâng cấp lên đường kính 332 mm đi kèm 4 piston mỗi phanh, tiết diện má phanh lớn hơn 9,5 mm so với Ranger Wildtrak. Xe có góc tới 32,5 độ, góc thoát 24 độ và góc vượt dốc 24 độ, cùng hệ thống bảo vệ gầm xe đặc biệt hạn chế thiệt hại do va đập. Khối lượng xe lên 2.322 kg, nặng hơn Ranger Wildtrak 3.2L tới 72 kg.


klims18_ford_rangerraptor_05-1024x683.jpg

Động cơ sử dụng cho Ranger Raptor là máy dầu diesel EcoBlue có dung tích 2.0L và hai tăng áp, một nhỏ một lớn – loại nhỏ hoạt động khi vòng tua thấp và loại lớn vận hành khi động cơ cần đạt vận tốc cao, hứa hẹn cải thiện độ trễ tăng áp. Khối máy này có công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút. Xe cũng được trang bị hộp số tự động 10 cấp giống như trên F-150 Raptor, tất nhiên là được tinh chỉnh lại. Hệ thống gài cầu và khóa vi sai điện tử giống như trên Ranger Wildtrak.

Hệ thống Quản lý địa hình Terrain Management System (TMS) từng xuất hiện trên F-150 Raptor nay cũng được đưa vào Ranger Raptor. Người lái có thể chọn 6 chế độ vận hành khác nhau, trong đó chỉ có 2 chế độ Normal và Sport là tối ưu cho đường on-road. Còn lại đều là các chế độ đi địa hình: Grass/Gravel/Snow (cỏ/sỏi nhỏ/tuyết), Mud/Sand (bùn/cát), Rock (đá lớn) và Baja (off-road tốc độ cao). Ngoài ra là những tiện ích như lẫy chuyển số bằng nhôm sau tay lái, ghế thể thao, màn hình cảm ứng 8 inch…


klims18_ford_rangerraptor_07-1024x600.jpg

Giống như “đàn anh” F-150 Raptor, biến thể Ranger Raptor được ra đời để đáp ứng nhu cầu về hiệu năng vận hành cao và tối ưu off-road vượt địa hình, trong khi vẫn phần nào duy trì kiểu dáng không quá to lớn – đây là lẽ hiển nhiên, bởi không phải quốc gia nào cũng đủ điều kiện hạ tầng cơ sở như Mỹ để cho phép những chiếc bán tải full-size kềnh càng như F-150 hay Silverado tung hoành.


klims18_ford_rangerraptor_06-1024x600.jpg

Toàn bộ khu vực Đông Nam Á nói chung cũng như Việt Nam nói riêng vào lúc này, không hề có bất cứ một mẫu “bán tải hạng trung hiệu năng cao” nào khác ngoại trừ Ranger Raptor. Tính rộng ra trên phạm vi thế giới, vẫn có Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro là ngang cơ, nhưng đáng tiếc chúng chỉ được bán ở Mỹ.

Việc Ford cho ra mắt Ranger Raptor tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương góp phần gia tăng độ phong phú cho danh mục sản phẩm, đồng thời chiếm lợi thế trước các đối thủ. Đến thời điểm này, vẫn chưa có một hãng sản xuất ô tô nào khác đưa ra lời đáp trả tương xứng. Những phiên bản như Colorado Storm hay Hilux Rocco mới chỉ ở ngang tầm Ranger Wildtrak với phần trang trí ngoại thất tỏ vẻ hầm hố, chứ không thực sự cải thiện hiệu năng. Triton mới được nâng cấp facelift cũng chưa thực sự có thể khiến Ranger Raptor lo ngại.

ảnh: paultan

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận