Assetto Fiorano Package – Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc Ferrari SF90 tại Việt Nam

0
Chỉ trong thời gian ngắn, thị trường Việt Nam đã có cơ hội đón tiếp tới hai chiếc Ferrari SF90 – Một trong những mẫu Ferrari thương mại mạnh nhất của thương hiệu tính đến thời điểm hiện tại. Nếu chiếc SF90 được trang bị tùy chọn mâm carbon độc đáo thì chiếc SF90 thứ hai cập bến lại được trang bị gói nâng cấp Assetto Fiorano Package.


sf90 (1).jpg

Ferrari SF90 Stradale được coi là mẫu siêu xe hybrid kế nhiệm LaFerrari, xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép kế hợp cùng 3 động cơ điện, sản sinh công suất lên đến 986 mã lực. Đặc biệt hơn, đây cũng chính là mẫu xe thể thao đầu tiên của Ferrari sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cùng công nghệ sạc plug-in. Tuy nhiên, SF90 được định vị ở phân khúc thấp hơn so với mẫu Hypercar LaFerrari của thương hiệu.


sf90 (7).JPG

SF90 Stradale sở hữu thiết kế tổng thể dựa trên Ferrari F8 Tributo cùng những đường nét từ “người đàn anh” LaFerrari. Tuy nhiên, những đường nét thiết kế trên SF90 như một luồng gió mới đem đến cho chiếc xe thuộc thương hiệu một diện mạo thực sự ấn tượng với những đường nét khí động học, đèn chiếu sáng trước được sửa đổi theo hướng nhỏ gọn. Thậm chí, phần đèn hậu tròn kép đặc trưng phía sau đã được thiết kế lại theo dạng LED và tạo hình vuông vắn.


sf90 (10).JPG

SF90 Stradale cũng là một mẫu siêu xe mà Ferrari cung cấp một lượng lớn các tùy chọn nhằm đem lại cho chiếc xe một diện mạo mới ấn tượng hơn so với nguyên bản. Những tùy chọn này chủ yếu là các chi tiết carbon ở trong và ngoài ngoại thất của xe, thậm chí là khách hàng có thể lựa chọn một bộ mâm được chế tạo hoàn toàn bằng chất liệu carbon ấn tượng. Ngoài ra, thương hiệu cũng đem đến tùy chọn gói nâng cấp “Assetto Fiorano Package” cho những khách hàng có nhu cầu có thể lựa chọn cho chiếc siêu xe của mình.


sf90 (8).jpg

Cánh gió phía sau của SF90 được trang bị Assetto Fiorano Package được thiết kế cao hơn

Hai chiếc SF90 mới được đưa về Việt Nam đều sở hữu những chi tiết bằng carbon ấn tượng. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc xe này cũng chính là gói trang bị Assetto Fiorano. Nếu được trang bị gói Assetto Fiorano, chiếc SF90 sẽ nhẹ hơn khoảng 30kg so với nguyên bản. Điều này đạt được nhờ có lò xo titan trọng lượng nhẹ, hệ thống ống xả titan, hệ thống giảm xóc mới và xe có thể được trang bị bánh xe được làm từ sợi carbon.


sf90 (9).jpg

SF90 có trang bị Assetto Fiorano
Gói Assetto Fiorano còn đem tới cho Ferrari SF90 phần cánh gió sau mới nhằm mục đích tăng hiệu suất khí động học cho xe. Phần cánh lướt gió này sẽ được chế tạo bằng chất liệu sợi carbon với lực ép cao, từ đó giúp chiếc xe vận hành ổn định hơn đáng kể ở tốc độ cao. Cánh gió của xe được trang bị gói Assetto Fiorano sẽ cao và dày hơn so với SF90 thông thường. Nếu lựa chọn gói trang bị này, xe sẽ sở hữu thêm bộ lốp Michelin Sport Cup 2 giúp đem lại tính ổn định cao cũng như độ bám đường tốt hơn so với bộ lốp Pirrelli P Zero tiêu chuẩn trên xe.


sf90 (9).JPG

Trong gói Assetto Fiorano cũng mang tới cho SF90 bộ lò xo Multimatic mới giúp tăng độ êm ái cũng như đem lại trải nghiệm lái xe tốt hơn cho người cầm lái chiếc siêu xe này. Gói nâng cấp này đồng thời đem tới cho xe nhiều chi tiết được làm bằng carbon. Thương hiệu đồng thời cũng trang bị cho xe hệ thống xả hiệu năng cao được làm bằng titan siêu nhẹ, từ đó đem lại âm thanh khác biệt cho động cơ V8 của chiếc siêu xe Ý.


sf90 (8).JPG

Ferrari SF90 Stradale sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp với khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 800 Nm. Hệ thống hybrid trên xe gồm 3 mô tơ điện với 2 mô tơ đặt ở cầu trước và 1 mô tơ tích hợp trong hộp số. Ba mô tơ điện này cung cấp cho SF90 Stradale thêm 217 mã lực, qua đó nâng tổng công suất của xe lên 986 mã lực. Với sức mạnh này, “siêu ngựa” chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 6,7 giây và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 340 km/h.


sf90 (11).jpg

Bậc cửa với logo phiên bản
Không chỉ được biết đến với khả năng tốc ấn tượng khi chạy trên đường phố, chiếc xe còn nhanh ngay cả trên những đường đua, điển hình là việc lật đổ người tiền nhiệm LaFerrari tại trường đua Fiorano với thành tích 1:19 giây (LaFerrari 1:19.70). Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, viên pin trên xe có thể giúp chiếc xe đi được quãng đường 25 km với vận tốc tối đa có thể đạt được là 186 km/h.


sf90 (10).jpg

Xe có 4 chế độ lái : eDrive, Hybrid, Performance và Qualify. Ở 2 chế độ đầu, hệ thống hybrid được tối ưu, xe chỉ sử dụng năng lượng từ hệ thống pin lithium-ion trong khoảng cách di chuyển tối đa 25 km với chế độ eDrive và sẽ thay đổi tự động giữa điện – xăng với chế độ lái Hybrid, tùy thuộc vào chân ga cũng như điều kiện di chuyển của xe. Ở chế độ lái Performance, xe sẽ tự động sạc bình điện với dải công suất cao và mạnh mẽ nhất với chế độ lái Qualify, khi cả động cơ xăng và động cơ điện cùng kết hợp để đạt được công suất máy tối đa.

Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
3
4
Bài trướcPorsche đã phát triển Taycan Cross Turismo như thế nào?
Bài tiếp theoBắt gặp Mercedes-AMG G63 đầu tiên “làm dâu” tại Đồng Tháp