Aston Martin Vanquish Zagato Shooting Brake lộ diện đầy ấn tượng

0
Mẫu xe thể thao phong cách grand tourer Aston Martin Vanquish Zagato có thể coi là một sản phẩm độc đáo khi thừa hưởng đầy đủ những gì tinh túy nhất của nhãn hiệu ô tô Anh Quốc, pha trộn tinh thần quý tộc truyền thống với những đường nét thiết kế đương đại được Zagato chắp bút và lấy nhiều cảm hứng từ các mẫu siêu xe Italia quyến rũ.


astonmartin_vanquishzagato_sb_00-1024x538.jpg

Vào thời điểm ra mắt lần đầu, Aston Martin đã khẳng định rằng phiên bản đặc biệt của dòng Vanquish này – sản phẩm thứ 5 ra đời từ mối hợp tác kéo dài hơn 5 thập kỷ giữa hãng xe Anh Quốc và nhà thiết kế Zagato – sẽ có tổng cộng 4 biến thể, khác nhau chủ yếu ở phần mui. Đầu tiên là chiếc coupe mui cứng tiêu chuẩn và chiếc Volante với mui xếp mềm, sau đó xuất hiện thêm chiếc Speedster không có mui, rồi nay đến lượt chiếc Shooting Brake lộ diện hình ảnh chính thức.


astonmartin_vanquishzagato_sb_01-1024x683.jpg

Tên gọi của biến thể này đã nói lên tất cả. “Shooting brake” là kiểu dáng ô tô từng ra đời từ đầu thế kỷ 19, dùng để chỉ những chiếc wagon ra đời theo đơn đặt hàng riêng và được chế tạo bởi các nhà sản xuất thân vỏ cao cấp. Nói cách khác, xe “shooting brake” cũng đồng nghĩa với xe station wagon hoặc estate, nhưng ở một cấp độ sang chảnh, quý phái và độc đáo hơn. Tờ New York Times từng định nghĩa “shooting brake về cơ bản là xe station wagon 2 cửa” để giới độc giả trẻ tuổi hiểu rõ hơn.


astonmartin_vanquishzagato_sb_04-1024x576.jpg

Những ai từng biết về Mercedes-Benz CLS Shooting Brake, Ferrari FF, Ferrari GTC4Lusso hay Porsche Panamera Sport Turismo chắc chắn sẽ nhận ra ngay kiểu dáng thân xe thú vị của Aston Martin Vanquish Zagato Shooting Brake. Mọi tấm ốp thân vỏ trên xe đều được chế tạo bằng sợi carbon, bao gồm cả một phần mui xe, trong khi phần còn lại của mui được làm bằng kính. Zagato gọi đây là kiểu thiết kế “double-bubble” (bong bóng kép). Nhờ đó, người ngồi trong xe hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác thoáng rộng, đồng thời vẫn được tách biệt khỏi gió bụi môi trường bên ngoài.


astonmartin_vanquishzagato_sb_03-1024x576.jpg

Với thiết kế shooting brake đặc trưng có phần mui kéo dài sát đuôi nên Aston Martin Vanquish Zagato Shooting Brake sở hữu khoang hành lý rộng rãi hơn hẳn so với 3 biến thể coupe tiêu chuẩn, Volante và Speedster của dòng Vanquish Zagato. Dù vậy, cấu trúc cơ bản của xe vẫn giữ nguyên tính thống nhất nên vẫn chỉ có 2 cửa và 2 chỗ ngồi.


astonmartin_vanquishzagato_sb_02-1024x576.jpg

Những hình ảnh mới nhất do Aston Martin công bố đã cho thấy thêm chi tiết về khoang cabin của Vanquish Zagato Shooting Brake. Hầu hết các thành phần chủ chốt đều không khác biệt so với các biến thể còn lại, đó là khe gió điều hòa màu đồng lạ mắt, chỉ khâu tạo thành hình chữ Z trên ghế, những đường trang trí làm từ sợi carbon ở ốp táp-lô và nay xuất hiện thêm ở khu vực khoang hành lý nữa.


astonmartin_vanquishzagato_sb_05-1024x576.jpg

Ngoại thất của Vanquish Zagato Shooting Brake tương tự những “anh em” của nó, với đèn sương mù kép, bộ cản được thiết kế lại hầm hố hơn so với Vanquish tiêu chuẩn thông thường, cũng như nắp ca-pô mới với hai khe hút gió lớn hơn, cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ siêu xe Aston Martin Vulcan, trông giống như những động cơ của con tàu vũ trụ trong bộ phim viễn tưởng “Star Trek”, cụm ống xả cũng được bố trí lại nhằm tạo thêm lực ép cho xe.


astonmartin_vanquishzagato_sb_06-1024x576.jpg

Toàn bộ 4 biến thể của dòng Aston Martin Vanquish Zagato đều được trang bị động cơ xăng V12 AM11 hút khí tự nhiên có dung tích 5,9 lít có khả năng sản sinh ra lượng công suất tối đa 600 mã lực tương tự như chiếc Vanquish S. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp Touchtronic III do ZF cung cấp, cùng hệ dẫn động cầu sau. Aston Martin còn trang bị hệ thống giảm chấn thích ứng được điều chỉnh sao cho phù hợp với từng biến thể Vanquish Zagato.


astonmartin_vanquishzagato_sb_07-1024x576.jpg

Chỉ có tổng cộng 325 chiếc Aston Martin Vanquish Zagato được cho ra đời, trong đó số lượng biến thể Shooting Brake giống với coupe tiêu chuẩn và Volante: đều đúng 99 chiếc. Riêng biến thể Speedster với thiết kế đặc thù kén khách được giới hạn ở con số 28 chiếc.


astonmartin_vanquishzagato_sb_08-1024x576.jpg

Aston Martin và Zagato không tiết lộ bất cứ thông tin nào về giá bán dòng sản phẩm độc đáo này cho công chúng. Giới sành xe chỉ đồn với nhau rằng toàn bộ 325 chiếc đã có chủ.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBMW 8-Series M850i xDrive ra mắt Thái Lan, giá tương đương 9,2 tỷ đồng
Bài tiếp theoMINI Hatch 2019 về Việt Nam, chuẩn bị ra mắt cuối tháng 12/2018