Audi RS3 Performance Edition – bản đặc biệt dành cho các tín đồ tốc độ

0

Audi-RS3-Performance-6.jpg

Mẫu xe sang cỡ nhỏ hiệu năng cao Audi RS3 từ lâu đã được công nhận là một trong những chiếc "hot hatch” đẳng cấp bậc nhất trên thị trường. Với mong muốn mang đến thêm sự đặc biệt cho mẫu xe này, Audi đã cho ra mắt phiên bản RS3 Performance Edition với số lượng giới hạn chỉ 300 xe trên phạm vi toàn cầu.

Giống như phiên bản RS3 tiêu chuẩn, bản đặc biệt RS3 Performance Edition vẫn được trang bị động cơ 5 xi-lanh tăng áp 2.5 lít. Tuy nhiên, trong khi động cơ này ở trạng thái tiêu chuẩn chỉ có công suất 394 mã lực, thì khi được áp dụng trên mẫu RS3 Performance Edition thông số đã tăng lên mức 401 mã lực bất chấp việc mô-men xoắn cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 500 Nm tại dải vòng tua từ 2.250 đến 5.700 vòng/ phút.


Audi-RS3-Performance-7.jpg

Theo các kỹ sư Audi, sự cải thiện về công suất này có được bằng cách tăng áp suất thêm 0,1 bar và chỉnh sửa lại cách thức hoạt động của hệ thống ống xả thể thao RS. Cùng với đó là quá trình tinh chỉnh lại hộp số ly hợp kép S tronic 7 cấp, truyền lực tới cả bốn bánh xe qua hệ dẫn động quattro. Gói tùy chọn RS Plus Dynamic Package sẽ cho phép mẫu xe này đạt tới ngưỡng vận tốc tối đa 300 km/h.

Bên cạnh khả năng vận hành được tăng cường, RS3 Performance Edition còn sở hữu thêm nhiều trang bị nổi bật, chẳng hạn như sự hiện diện của hệ thống giảm xóc chủ động mới, bộ mâm màu xám mờ 19 inch đặc biệt kết hợp với bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R, bộ khuếch tán phía sau màu đen và các logo trên thân xe cũng mang màu đen. Các lựa chọn về màu sơn thân xe bao gồm Xanh Nogaro, Xám Daytona, Xám Arrow, Đen Sebring, Đen Pha lê Sebring và Trắng Glacier.


Audi-RS3-Performance-33.jpg

Bên trong cabin là một vài điểm nhấn đáng chú ý như cặp ghế thể thao bọc bằng vải sợi Dinamica và da Nappa, các chi tiết trang trí màu xanh Mercato Blue cùng với huy hiệu đặc biệt ‘1 of 300’ trên bảng điều khiển. Màn hình hiển thị thông tin giải trí 10,1 inch cũng đã được làm mới bằng hình nền vân sợi carbon.

Audi RS3 Performance Edition sẽ được áp dụng cho cả 2 kiểu thân xe sedan và hatchback. Điều này tạo nên lợi thế nhất định trước các đối thủ vì BMW M2 chỉ có dáng coupe, trong khi Mercedes-AMG A 45 4 MATIC+ chỉ có kiểu thân xe hatchback. Xe có giá khởi điểm từ 87.000 euro (2,13 tỷ đồng).


Audi-RS3-Performance-8.jpg

Audi-RS3-Performance-14.jpg

Audi-RS3-Performance-64.jpg

Audi-RS3-Performance-29.jpg

Audi-RS3-Performance-16.jpg

Audi-RS3-Performance-28.jpg

Audi-RS3-Performance-31.jpg

Tham khảo Audi

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMINI Cooper S 5-Cửa Resolute Edition mới ra mắt Việt Nam, năng động và cá tính
Bài tiếp theoHyundai Grandeur thế hệ mới ra mắt – sedan cỡ lớn với độ sang trọng tiệm cận Genesis