Bán tải chạy điện Toyota Hilux Revo BEV Concept được giới thiệu tại Thái Lan

0

toyota-hilux-revo-bev-concept-00.jpg

Toyota đã tiết lộ dự án phát triển xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện rất hấp dẫn ở Thái Lan, dựa trên Hilux thế hệ hiện tại và được trưng bày trong một sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu tại quốc gia này.


toyota-hilux-revo-bev-concept-02.jpg

Chiếc xe được mệnh danh là Hilux Revo BEV Concept nhưng đáng tiếc là các thông số kỹ thuật của nó vẫn chưa được tiết lộ ở thời điểm hiện tại. Những gì có thể nhận định được qua hình ảnh trong sự kiện là chiếc bán tải chạy điện này vẫn có thiết kế dựa trên Hilux chạy bằng động cơ đốt trong quen thuộc, nhưng đã trải qua một số thay đổi về kiểu dáng để nổi bật hơn.


toyota-hilux-revo-bev-concept-03.jpg

Những thay đổi này có thể nhìn thấy rõ nhất ở phần đầu xe, nơi Toyota đã thiết kế lưới tản nhiệt khép kín cho chiếc bán tải đồng thời lắp đặt một cổng sạc nổi bật ở bảng điều khiển phía trước bên hành khách.


toyota-hilux-revo-bev-concept-04.jpg

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng cho trưng bày một mẫu xe ý tưởng chạy điện khác là chiếc IMV-0 Concept, có kiểu dáng xe tải nhẹ cabin đơn và thùng hàng dài. Mục đích là để xe có thể dễ dàng "biến hóa", phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau như trở thành xe cứu hộ cứu nạn, xe chở đồ ăn hay thậm chí xe bán hàng lưu động…

IMV là chữ viết tắt của "Innovative International Multi-purpose Vehicle". Đây chính là tên dự án được ông Toyoda khởi xướng từ năm 2002, với kết quả là ra đời xe Hilux thế hệ thứ 7 cùng với thế hệ đầu tiên của các xe Fortuner và Innova vào năm 2004. Dự án IMV đã góp phần tạo nên thành công cho Toyota tại khu vực Đông Nam Á.


toyota-imv-0-concept.jpg

Ông Akio Toyoda, Giám đốc điều hành Toyota đã phát biểu rất lâu trong sự kiện ở Thái Lan, nơi Hilux Revo BEV Concept và IMV-0 Concept được giới thiệu. Ông không nói rõ liệu chiếc xe này có được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tương lai gần hay không, nhưng khẳng định lại niềm tin của ông rằng Toyota có thể đạt được mục tiêu trung hòa carbon với các loại xe hybrid, plug-in hybrid, pin-điện và pin nhiên liệu.

Toyoda cho biết: “Để đạt được tính trung hòa về carbon, chúng ta phải nhớ rằng carbon mới là kẻ thù thực sự chứ không phải một hệ thống truyền động cụ thể nào. Thẳng thắn mà nói, xe BEV không phải là cách duy nhất để đạt được các mục tiêu trung hòa carbon của thế giới. Tại Toyota, chúng tôi tin tưởng vào việc tạo ra một danh mục đầy đủ các lựa chọn giảm carbon cho khách hàng của mình từ xe điện hybrid, xe điện cắm điện, xe điện chạy bằng pin và xe chạy bằng pin nhiên liệu. Ngoài ra, chúng tôi đang theo đuổi các tùy chọn nhiên liệu hydro như những mẫu xe ý tưởng chạy bằng hydro GR-Yaris và GR-Corolla này. Khi chúng ta làm việc để đạt được một tương lai bền vững, tôi cũng tin rằng chúng ta cần thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để trung hòa carbon.”


toyota-hilux-revo-bev-concept-01.jpg

Ông Toyoda cũng nói thêm rằng quá trình phát triển phiên bản Hilux chạy điện đã được thực hiện ở Thái Lan. Lý do là bởi phần lớn cư dân tại quốc gia Đông Nam Á này rất ưa chuộng xe bán tải. Trên thực tế, trong số các mẫu xe bán chạy nhất Thái Lan hiện nay thì đứng đầu là Isuzu D-Max – một chiếc bán tải. Xếp ngay phía sau chính là Toyota Hilux, cùng với các mẫu xe như Honda City, Toyota Yaris, Ford Ranger và Toyota Corolla (Altis tại Việt Nam).

Tham khảo Toyota

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcHonda HR-V ra mắt phiên bản G mới giá từ 699 triệu đồng
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng Morgan Plus Four cá nhân hóa độc bản đầu tiên tại Việt Nam: Mẫu xe dạo phố giá từ 7,2 tỷ đồng dành cho người chơi thích sự cổ điển