Bán tải cỡ lớn Ram 1500 Limited 2019 thứ 2 về Việt Nam

0
Trong số những mẫu xe được nhập khẩu về Việt Nam thời gian gần đây, nổi bật có một chiếc Ram 1500 đời mới 2019 với thân xe màu đen, thậm chí lại còn là bản cấu hình Limited cao cấp nhất. Đây cũng chính là chiếc bán tải cỡ lớn Ram 1500 Limited 2019 thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam, sau chiếc đầu tiên có màu sơn trắng từng xuất hiện từ cuối tháng 11 năm 2018. Mẫu xe thuộc thế hệ bán tải Ram thứ 5 hoàn toàn mới này được nhập khẩu về Việt Nam bởi một đơn vị kinh doanh tư nhân, mang đến thêm lựa chọn cho những tay chơi mê bán tải cỡ lớn, bên cạnh những chiếc Ford F-150 đã trở nên quá đỗi quen thuộc.


ram_1500_limited2019_black_vn_00-1024x768.jpg

Không chỉ khác với chiếc đầu tiên ở màu sơn ngoại thất, chiếc Ram 1500 Limited 2019 thứ 2 về Việt Nam đợt này còn sở hữu những chi tiết đặc trưng như toàn bộ mặt ca-lăng trước đều được phủ bằng chất liệu chrome gia tăng thêm vẻ hầm hố (thay vì dùng ốp nhựa cùng màu thân xe), trang bị ống xả với đường kính 114 mm và đặc biệt là phần da bọc nội thất cũng theo tông màu tối, đồng bộ với vẻ ngoài của xe.


ram_1500_limited2019_black_vn_05-1024x768.jpg

Còn lại, cả 2 chiếc Ram 1500 Limited 2019 hiện đang có ở Việt Nam đều giống nhau. Chúng là phiên bản Crew Cab (cabin kép với kích thước cửa trước và cửa sau tương đương nhau) và thùng hàng dài 6,4 feet (1,95 mét), nên có chiều dài cơ sở ở mức 3.899 mm cùng khoảng sáng gầm 218 mm. Xe vận hành bằng khối động cơ xăng hút khí tự nhiên Hemi 5.7L cho công suất tối đa 395 mã lực và mô men xoắn cực đại 555 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai cầu.


ram_1500_limited2019_black_vn_03-1024x768.jpg

Bản cấu hình Limited là cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm Ram 1500 2019 hiện nay. Bản xe này được trang bị sẵn tất cả những tiện ích mà nhà sản xuất cung cấp cho sản phẩm, bao gồm những thành phần chỉ là tùy chọn ở những cấu hình thấp cấp hơn như màn hình cảm ứng Uconnect 4C đặt dọc với kích thước 12 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh Harman Kardon 19 loa với lưới loa làm từ nhôm thứ thiệt, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo chướng ngại vật giao cắt phía sau xe, nhận biết rơ-moóc và hệ thống treo khí nén 4 góc có thể giảm khoảng 15 mm chiều cao xe khi chạy trên cao tốc.


ram_1500_limited2019_black_vn_06-768x1024.jpg

Về ngoại thất, dễ nhận thấy lưới tản nhiệt hình chữ thập trước đây ở đầu xe đã không còn, thay vào đó là thiết kế trang nhã hơn và cụm đèn pha được dịch lên trên khoảng 38 mm, sử dụng bóng LED hiện đại hơn. Ở phía sau là logo “dê núi” quen thuộc, 2 ống xả đặc trưng, được tăng đường kính từ 101 mm lên 114 mm, thành thùng xe cao hơn 38 mm so với trước, thêm bệ bước dưới cản sau bên phía người lái, cửa thùng sau bằng nhôm.


ram_1500_limited2019_black_vn_02-1024x768.jpg

Tương tự đối thủ Chevrolet Silverado 2019, Ram 1500 thế hệ mới được tinh giản khối lượng đáng kể so với trước, lên đến 102 kg nhờ ứng dụng chất liệu thép cường lực ở 54% thành phần khoang cabin và chiếm đến 98% của nền tảng khung gầm, cho phép các chi tiết thân vỏ được làm mỏng đi nhưng vẫn duy trì sự cứng chắc cần thiết. Hiệu quả khí động học cũng được cải thiện với hệ số lực cản gió giảm 9% xuống còn 0,357 Cd nhờ cửa chớp chủ động ở lưới tản nhiệt tiêu chuẩn, thiết kế kiểu “ống Venturi” trên nóc khoang lái, thành thùng sau nâng cao và xe thấp hơn 25 mm so với trước. Cánh lướt gió chỉnh điện có thể mở ra từ cản trước khi xe chạy ở vận tốc trên 48 – 56 km/h giúp giảm hệ số lực cản không khí thêm nữa.


ram_1500_limited2019_black_vn_04-1024x768.jpg

Nội thất xe có nhiều tiện ích như hàng ghế sau có thể ngả 8 độ và có khoảng duỗi chân tăng 101 mm so với thế hệ cũ, ngăn chứa đồ tiện dụng bên dưới hàng ghế sau hay dưới bệ tì tay trung tâm với thể tích 38 lít, đủ để cất laptop 15 inch, giá đỡ cốc của xe có thể trượt để thay đổi 3 vị trí khác nhau. Xe có đến 5 cổng USB và 2 ổ điện 115 V cùng bệ sạc điện thoại không dây Ramcharger phục vụ mọi nhu cầu của hành khách.


ram_1500_limited2019_black_vn_07-1024x768.jpg

Các công nghệ hỗ trợ an toàn tiêu chuẩn trên Ram 1500 2019 gồm camera 360 độ, ga tự động thích ứng hỗ trợ giữ làn đường, camera quay phía trước và cảm biến radar tích hợp trên kính chắn gió, phanh đĩa có đường kính 378 mm trước và 376 mm sau, với kích thước má phanh được tăng thêm 18% so với thế hệ cũ và được quảng bá là “tốt nhất phân khúc.”


ram_1500_limited2019_black_vn_08-1024x768.jpg

Thị trường Việt Nam vốn không được phân phối chính hãng các dòng xe bán tải từ cỡ lớn trở lên, nên những chiếc Ford F-150 hay Chevrolet Silverado rất ít khi có dịp xuất hiện lăn bánh trên đường phố, ngoại trừ vài năm gần đây khi lượng F-150 nhập về khá đáng kể. Tuy nhiên, dòng bán tải Ram mới thực sự là “hàng độc”, bởi lẽ hãng mẹ Chrysler đã rút khỏi Việt Nam từ lúc còn chưa trở thành Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và những mẫu xe của hãng này cũng không được khách hàng Việt ưa chuộng cho lắm.


ram_1500_limited2019_black_vn_01-1024x768.jpg

Chiếc Ram 1500 Limited 2019 màu đen này hiện được rao bán với giá hơn 4,5 tỷ đồng – gấp hơn 3 lần so với giá tại Mỹ (59.000 USD, tương đương 1,37 tỷ đồng). Với việc được áp dụng mức lệ phí trước bạ như xe con (12% ở Hà Nội, 10% ở TP.HCM), chi phí cần để Ram 1500 Limited 2019 được lăn bánh hợp pháp có thể lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Tổng hợp
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcAudi ra mắt R8 V10 Decennium kỷ niệm 10 năm sự có mặt của động cơ V10
Bài tiếp theoTại Việt Nam, chiều khách mua ô tô nhất là thương hiệu Hàn Quốc và Nhật Bản