“Bán tải” Mercedes-Benz X-Class được độ thành phiên bản 6×6 khác biệt

0

X-Class 6x6 (9).JPG

X-Class là dòng xe bán tải được Mercedes-Benz trình làng vào năm 2016 và bị khai từ chỉ 4 năm sau đó. Cho dù được đánh giá là một mẫu xe “kém phần thực dụng” nhưng X-Class từ lâu đã trở thành dòng xe ưa thích của những hãng độ để có thể tạo ra những phiên bản độc nhất. Một trong những hãng độ từng sử dụng nhiều xe X-Class để độ nhất chính là Carlex Design. Tuy nhiên, việc sửa đổi này thường xoay quanh những nâng cấp về mặt ngoại thất cũng như tân trang lại nội thất của xe. Một người chơi xe tại Hà Lan đã có một ý tưởng táo bạo hơn khi sử dụng chiếc X-Class để tạo ra một “con quái vật” với cấu hình 6×6.


X-Class 6x6 (10).JPG

Chiếc X-Class này hiện được biết đến là chiếc được độ dưới dạng 6×6 độc nhất thế giới và hiện đang được rao bán thông qua đại lý nổi tiếng Classic Youngtimers. Nơi đây thường xuyên rao bán những mẫu xe không chỉ độc đáo mà còn có những phiên bản độ độc nhất vô nhị, một trong số đó chính là chiếc X-Class này. Về nguyên bản, thương hiệu Mercedes-Benz trước đây đã từng sản xuất phiên bản giưới hạn dựa trên G63 với cấu hình 6×6. Mẫu xe này từng được coi là “khủng long” của dòng G với kích thước ấn tượng.


X-Class 6x6 (11).JPG

Về nguyên bản, chiếc X-Class này thuộc phiên bản 350d và được hoàn thiện với màu sơn nâu, nội thất màu đen và thuộc phiên bản được trang bị động cơ turbodiesel V6 3.0 lít cho công suất 254 mã lực. Chiếc xe này được một đội ngũ chế tạo tại Hà Lan thực hiện cùng sự giúp đỡ của thương hiệu nổi tiếng Carlex Design. Họ đã cùng chế tạo một phần khung phụ mới, nâng cấp cho xe thêm một phần trục phụ bổ sung. Đồng thời, nhằm tạo vẻ cân đối cho chiếc xe off-road 6×6, đội ngũ nâng cấp xe đã quyết định nâng chiều cao của xe lên thêm 100 mm.


X-Class 6x6 (12).JPG

Thêm vào đó, đội ngũ nâng cấp còn lắp đặt thêm cho xe một loạt sửa đổi về mặt ngoài thất vừa đem lại khả năng vận hành phù hợp cho chiếc 6×6, vừa đem tới một diện mạo ấn tượng cho chiếc xe. Thùng tải của chiếc xe được lót các tấm nhôm và có thể mở rộng nhằm tăng thêm không gian chứa đồ. Xe được trang bị các phần vè ốp mở rộng nhằm phù hợp với các bộ lốp địa hình cỡ lớn. Thay cho lới tản nhiệt thông thường, chiếc xe được nâng cấp với hệ thống lưới tản nhiệt Panamericana tương tự như trên những mẫu xe thuộc dòng hiệu năng cao AMG của thương hiệu. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm khung phụ ở phần thùng sau được gia công đặt riêng của hãng độ nổi tiếng Carlex Design.


X-Class 6x6 (3).JPG

Trong khoang nội thất, hầu hết các chi tiết trên X-Class nguyên bản đã được giữ nguyên. Nội thất của xe được bọc với chất liệu da màu đen. Trên khu vực bảng táp lô, hãng độ đính kèm cho xe thêm logo “6 Wheeler” tạo điểm nhấn.


X-Class 6x6 (1).JPG

Phong cách nâng cấp những chiếc SUV hay những chiếc bán tải 6×6 đã trở thành xu thế trong một vài năm trở lại đây với rất nhiều các hãng độ khác nhau thực hiện liên tiếp các phiên bản độ. Trong thời gian qua từng có hãng độ thực hiện việc chuyển đổi một chiếc Mercedes-AMG G63 sang thành phiên bản Mercedes-AMG G63 6×6, đem lại cơ hội sở hữu phiên bản độc đáo cho những người chơi xe không thể mua được phiên bản nguyên gốc.


X-Class 6x6 (6).JPG

Theo bản báo cáo doanh số được đưa ra vào đầu năm 2020, chỉ có 15.300 chiếc X-Class được bán ra trên toàn cầu trong năm 2019. Đó là sự tụt giảm so với mức doanh số 16.700 chiếc của năm 2018. Trong khi đó, Nissan tiêu thụ được 66.000 chiếc Navara chỉ trong vòng nửa đầu năm 2019. Có lẽ đây là một trong những lý do mà hãng xe hơi lâu đời đến từ Đức quyết định “khai tử” mẫu bán tải hạng sang này chỉ sau 4 năm sản xuất và bán ra trên khắp thế giới.


X-Class 6x6 (2).JPG

Mercedes-Benz X-Class được ra mắt vào năm 2016 và đã bị ngưng sản xuất vào khoảng giữa năm 2020. Nguyên nhân dẫn đến việc này được cho rằng bắt nguồn từ việc giá thành cao cũng như việc hạn chế trong thị trường phân phối của mẫu Pickup đến từ Đức này. Tuy nhiên, đây vẫn chính là một mẫu Pickup đầy thú vị đến từ Mercedes-Benz và X-Class vẫn là một chiếc xe được các hãng độ lựa chọn nhằm tung ra các bản độ ấn tượng.


X-Class 6x6 (4).JPG


X-Class 6x6 (5).JPG


X-Class 6x6 (7).JPG


X-Class 6x6 (8).JPG


X-Class 6x6 (13).JPG

Tham khảo: Classic Youngtimers

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcNgắm nhìn vẻ đẹp của Pagani Zonda Revolucion carbon xanh duy nhất trên thế giới
Bài tiếp theoNhững “món đồ chơi xa xỉ” Bugatti Baby II đầu tiên đã được giao tới tay khách hàng