Bắt gặp Bentley Continental GT First Edition đầu tiên tại Việt Nam trên đường phố

0
Sau sự xuất hiện đầy bất ngờ của chiếc Bentley Continental 2019 đầu tiên tại Việt Nam, đại lí chính hãng Bentley lại tiếp tục đưa thêm một chiếc Continental GT 2019 khác về nước. Điều đặc biệt ở chiếc thứ 2 đó chính là xe thuộc phiên bản First Edition và có giá bán cao hơn đáng kể so với phiên bản tiêu chuẩn. Bentley Continental GT 2019 là thế hệ tiếp theo của dòng Continental GT danh tiếng đến từ hãng xe sang Anh Quốc, mẫu xe nổi bật với thiết kế thể thao nhưng lại không kém phần sang trọng, điều nay giúp Bentley “ghi điểm” lớn trong mắt những chủ nhân cá tính, đặc biệt là các khách hàng trẻ.


DSC0740-1024x680.jpg

Vắng bóng 1 thời gian, mẫu coupe siêu sang này bất ngờ xuất hiện với biển kiểm soát Sài Gòn, điều này có nghĩa cả hai chiếc Bentley Continental GT thuộc thế hệ mới nhất đều thuộc sở hữu của các doanh nhân Sài thành. Điểm chung của cả hai xe nằm ở lớp sơn xanh Sequin đẹp mắt và đều được phân phối chính hãng bởi đại lí Bentley Việt Nam.

Bentley Continental GT First Edition sở hữu thiết kế có phần bề thế và hiện đại hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt được mạ chrome sáng bóng, cản trước được mở rộng hơn so với thế hệ cũ, điều này mang đến cho Continental GT First Edition một cái nhìn thể thao hơn nhờ trọng tâm của xe được hạ thấp xuống. Đèn pha của xe được Bentley nâng cấp với công nghệ LED Matrix đi kèm với hiệu ứng pha lê đẹp mắt, bên hông xe xuất hiện một bước đột phá về mặt thiết kế khi Bentley bổ sung thêm hai lưới tản nhiệt hình mũi tên với viền chrome, số 12 tượng trưng cho khối động cơ W12 mà xe sử dụng.


DSC0722-1024x680.jpg

Tuy nhận được nhiều sự thay đổi lớn về mặt ngoại thất, Continental GT First Edition không có nhiều sự xáo trộn ở các thông số kĩ thuật, cụ thể chiều dài x rộng x cao của xe ở mức 4.850 x 1.954 x 1.405 mm. Khác biệt lớn nhất nằm ở việc Bentley đã kéo dài trục cơ sở của phiên bản mới thêm 105 mm lên mức 2.851 mm. Ngoài ra ở thế hệ mới nhất của dòng Continental GT này, Bentley mang đến cho xe một vẻ ngoài đậm chất Grand Tourer với nắp ca-pô dài và phần đuôi xe choãi ra phía sau hơn.


DSC0764-1024x687.jpg

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình bông hoa có kích thước 22 inches tương tự phiên bản tiêu chuẩn được sơn đen bóng với viền chrome xung quanh. Xe “cưỡi” trên bộ lốp hàng hiệu Pirelli P Zero giúp tăng độ bám đường hơn và tạo thêm cảm giác êm ái cho Continental GT First Edition. Bên trong là hệ thống phanh đĩa với cùm phanh được sơn đen bóng tương phản với màu sơn ngoại thất và đĩa phanh cỡ lớn.


DSC0752-1024x700.jpg

Đuôi xe được Bentley trau chuốt lại khá nhiều so với thế hệ trước, cụm đèn hậu hình chữ B truyền thống đã được loại bỏ và thay thế với đèn hậu hình oval với thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Logo Bentley xuất hiện đầy oai phong ở vị trí trung tâm, hệ thống ống xả với 4 họng xả chính được chia đều cho cả hai bên và sử dụng chụp pô hình oval được mạ chrome. Chụp ống xả hình oval cũng đồng thời là dấu hiệu nhận biết đây là phiên bản Continental GT sử dụng động cơ W12 mạnh mẽ.

Bentley còn bổ sung thêm cho Continental GT First Edition với một cánh gió nhỏ được sơn cùng màu ngoại thất, có thể điều chỉnh bằng nút bấm nhằm tăng tối đa lực ép xuống cho phần thân xe, điều này giúp cho người lái có thể tự tin vận hành một mẫu xe thể thao với số cân nặng “khủng” như Continental GT. Một điểm cộng khác là Bentley còn áp dụng chất liệu nhôm siêu nhẹ cho phần thân và khung xe, giúp cho khối lượng của xe giảm tới 80 Kg so với thế hệ trước.


  • DSC0734-1024x683.jpg

  • DSC0736-1024x683.jpg

Ở phiên bản First Edition, chiếc Continental GT không có quá nhiều sự khác biệt, thay vào đó thì Bentley đã thêm vào huy hiệu lá quốc kỳ Anh lồng vào số 1 với hai tông màu đen và bạc mạnh mẽ ở hai bên hông xe. Ngoài ra, nắp xăng bên trong xe cũng được nạm đá quý đầy xa xỉ.

So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản First Edition còn có một số dấu hiệu nhận biết khác như phần bảng táp-lô và bậc cửa lên xuống có sự xuất hiện của lá quốc kỳ Anh. Chưa dừng lại ở đó, chiếc Continental GT First Edition đầu tiên tại Việt Nam còn được trang bị phần tựa đầu được thêu tay dòng chữ First Edition vô cùng xa hoa và đẳng cấp. Nội thất của xe là sự kết hợp của hai tông màu xanh và trắng tinh tế, toàn bộ được làm tỉ mỉ bằng tay nhờ đội ngũ thợ lành nghề tại nhà máy Crewe, Uk. Một số những chi tiết đáng chú ý khác trên xe còn là phần màn hình kỹ thuật số trên cụm đồng hồ, một màn hình 12,3 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí, dàn âm thanh loa Naim 2.200 W cùng nhiều chi tiết trang trí được hoàn thiện ở chất lượng cao nhất và tinh xảo.


DSC0719-1024x692.jpg

Bentley Continental GT First Edition được trang bị động cơ W12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất cực đại 626 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 900 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp cùng với hệ dẫn động bốn bánh AWD, Continental GT First Edition chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 Km/h và có tốc độ tối đa là 333 Km/h.


DSC0726-1024x683.jpg

Hiện chưa rõ giá bán chính xác của Bentley Continental GT First Edition tại thị trường Việt Nam nhưng chắc chắn chủ nhân phải “rút hầu bao” không dưới 20 tỉ Đồng để mang về garage mẫu xe siêu sang đến từ Anh Quốc.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcLotus Evora GT410 – xe thể thao chạy phố nhỏ gọn
Bài tiếp theoLB-WORKS Lamborghini Aventador Limited Edition độc đáo với bộ áo AAPE độc đáo