Bắt gặp Lamborghini Huracan LP580-2 RWD chỉ có 2 chiếc về nước giá khoảng 20 tỷ

0

CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (22).jpg

Có thể nói, "siêu bò" Lamborghini Huracan là mẫu xe khá thành công trên thị trường thế giới sau khi được hãng siêu xe nước Ý ra mắt nhằm thay thế người tiền nhiệm Gallardo. Không những vậy, Huracan còn được không ít những khách hàng Việt Nam ưa chuộng nhờ vẻ ngoài góc cạnh và hiện đại. Tính đến nay đã có không dưới 20 chiếc Lamborghini Huracan được các doanh nghiệp tư nhân và đại lý chính hãng đưa về Việt Nam với nhiều màu sắc cũng như trang bị tuỳ chọn khác nhau.


CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (16).jpg

Xuất hiện trong bài viết là chiếc Huracan LP580-2 sử dụng hệ dẫn động cầu sau thuộc sở hữu của một người chơi xe kín tiếng tại Cần Thơ. Xe được vị doanh nhân này mua trực tiếp từ đại lý chính hãng Lamborghini Việt Nam và là một trong hai chiếc Huracan RWD hiện đang có mặt tại nước ta. Mặc dù chính thức về "làm dâu" Cần Thơ từ tháng 2/2020, "siêu bò" lại rất ít khi được chủ nhân sử dụng nên thu hút không ít sự quan tâm mỗi khi lăn bánh trên đường phố Cần Thơ.


CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (10).jpg

Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2016, phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) được xem là dễ tiếp cận hơn dành cho những khách hàng lần đầu sở hữu một chiếc siêu xe. Điểm cộng của Huracan LP580-2 nằm ở giá bán dễ chịu hơn một chút so với những người anh em khác thuộc nhà Lamborghini, do khối động cơ được tinh chỉnh lại và hệ dẫn động khác biệt.


CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (20).jpg

Mẫu siêu xe đến từ nước Ý hiện đang "định cư" tại Cần Thơ mang trên mình lớp sơn vàng Giallo Inti đặc trưng của thương hiệu Lamborghini. Đây là chiếc Huracan LP580-2 thứ hai cập bến Việt Nam sau chiếc đầu tiên sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Mars nổi bật không kém. Điểm chung của bộ đôi "siêu bò" là đều được nhập khẩu chính hãng và mất khá lâu để tìm được chủ nhân.


CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (21).jpg

Thiết kế của phiên bản này có đôi chút thay đổi so với Huracan LP610-4. Cụ thể, hốc hút gió ở cản trước được chia làm đôi và thiết kế lại theo hướng hầm hố hơn. Khe thoát khí ở cản sau cũng được mở rộng hơn, mang đến cái nhìn gân guốc cho Lamborghini Huracan LP580-2. Phần đầu xe vẫn được giữ nguyên cụm đèn LED hình chữ “Y” kép ấn tượng và nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ.


CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (4).jpg

Thân xe góc cạnh với sự hiện diện của các khe hút gió. Điểm nhấn lớn nhất ở phần thân xe đến từ bộ mâm nan hoa 5 chấu Giano sơn đen bóng, đây là trang bị phổ biến nhất trên phần lớn những chiếc Huracan đang có mặt tại Việt Nam. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với cùm phanh sơn đen và đĩa phanh thép có giá thành rẻ hơn so với phanh carbon ceramic.


CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (13).jpg

CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (11).jpg

Điểm thú vị trên chiếc Huracan này nằm ở phần đuôi xe với hàng loạt trang bị tuỳ chọn đắt giá. Đầu tiên phải kể đến chính là nắp động cơ bằng kính trong suốt có giá bán khoảng 400 triệu đồng, thay thế cho nắp nhựa tiêu chuẩn. Toàn bộ khoang động cơ được ốp vật liệu Forged Composite, đây là trang bị tuỳ chọn được Lamborghini và Callaway Golf Company hợp tác phát triển. Cản sau được trang bị cụm đèn hậu LED hình chữ "Y" nằm ngang, bốn chụp xả sơn đen và logo Lamborghini đặt ở vị trí trung tâm.


CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (6).jpg

Tiến vào bên trong, khoang lái của Huracan khiến chúng ta có phần hơi ngợp khi mới bước vào. Sự xuất hiện của hàng loạt nút bấm được lấy cảm hứng từ chi tiết trên những chiến đấu cơ tạo cái nhìn sắc sảo. Ghế ngồi của xe có thiết kế thể thao và sử dụng chất liệu da cao cấp kết hợp cùng da Alcantara với hai tông màu vàng-đen, chỉ khâu nội thất màu vàng tương tự lớp sơn ngoại thất. Vô-lăng trên Huracan mang thiết kế cứng cáp, tích hợp lẫy chuyển số to bản, phía sau là một màn hình kĩ thuật số hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành. Lamborghini Huracan được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đường đua).


CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (12).jpg

Lamborghini Huracan LP580-2 sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên, tương tự dòng sản phẩm Gallardo trước đây. Khối động cơ V10 có dung tích 5.2 lít này đã được tinh chỉnh lại để sản sinh công suất tối đa ở mức 572 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 540 Nm. Sức mạnh được truyền đến cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó “siêu bò” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây và tốc độ tối đa chạm ngưỡng 320 km/h.


CP-Lamborghini Huracan LP580-2 (8).jpg

Hiện nay, phiên bản LP580-2 dẫn động cầu sau đã được Lamborghini thay thế bằng chiếc Huracan EVO RWD mạnh mẽ và ưu việt hơn. Được biết, sau khi hoàn thành các thủ tục ra biển "siêu bò" của doanh nhân Cần Thơ sẽ có giá vào khoảng 20 tỷ đồng.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcPeugeot 3008 2021 đời mới ra mắt Việt Nam, giá từ 1,009 tỷ đồng
Bài tiếp theoCộng đồng Ford Việt Nam chung tay công tác chống dịch giữa tâm bão Covid-19