Bentley Continental GT Speed Convertible 2021 – Xe mui trần siêu sang 650 mã lực chính thức ra mắt

0

2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (5).jpg

Gần một tháng sau khi chiếc Bentley Continental GT Speed thế hệ mới được Bentley ra mắt công chúng, thương hiệu vừa qua đã tiếp tục công bố phiên bản mui trần của dòng xe coupe đầy mạnh mẽ này với tên gọi Continental GT Speed Convertible, đồng thời là thế hệ tiếp nối của dòng xe này cho các phiên bản GT Speed Convertible trong quá khứ.


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (4).jpg

Continental GT Speed Convertible thế hệ thứ ba được trang bị động cơ W12 TSI 6.0 lít nổi tiếng của Bentley, từ đó có khả năng đem lại công suất vượt trội lên tới 650 mã lực. Chính vì thế, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,7 giây. Đây cũng chính là phiên bản cao nhất của dòng Continental GT tính đến thời điểm hiện tại, bên cạnh mẫu Continental GT Speed mới được ra mắt vào tháng trước. Với động cơ W12 và sức mạng 650 mã lực, mẫu Convertible này có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 335 km/h.


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (6).jpg

Mẫu xe mui trần mới này được chế tạo với công nghệ khung gầm nâng cao và đã được gia cố thêm, hệ dẫn động bốn bánh cùng hệ thống vi sai phía sau điện tử. Ngoài ra, thương hiệu còn cung cấp thêm cho phiên bản này tùy chọn hệ thống phanh gốm carbon cho khách hàng. Những chi tiết này giúp đem lại sự sang trọng, thoải mái khi cầm lái chiếc xe cho người sử dụng.


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (3).jpg

Phiên bản Convertible này được trang bị mui xếp với dạng “Z Fold” được thiết kế riêng biệt. Thao tác đóng hoặc mở mui sẽ kéo dài trong vòng 19 giây cho mỗi công đoạn và tất cả có thể được thực hiện thông qua chỉ một nút bấm. Phần mui này có thể đóng mở khi chiếc xe chạy ở tốc độ dưới 50 km/h.


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (7).jpg

Công nghệ khung gầm tiên tiến mang đến cho GT Speed Convertible thế hệ thứ ba khả năng kiểm soát và độ chính xác tuyệt đối. Xe được trang bị hệ thống treo khí nén chủ động ba buồng của Bentley với giảm xóc thích ứng và hệ thống Bentley Dynamic Ride (hệ thống kiểm soát chống lật chủ động 48V). Hệ thống cải tiến này có các động cơ điện bên trong mỗi thanh chống lật. Ở chế độ cao nhất, động cơ có thể tạo ra 1300 Nm trong 0,3 giây để chống lại lực vào cua và giữ cho xe ổn định.


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (10).jpg

Mẫu xe này được trang bị lưới tản nhiệt tối màu với màu Dark Tint dành cho cả lưới tản nhiệt dưới, bậc cửa cũng được đính logo “Speed” biểu thị phiên bản, phần vè trước hai bên thân xe cũng được trang trí với logo “Speed” và hai hốc gió hông cũng được sơn màu Dark Tint. Xe được trang bị bộ mâm độc đáo có kích thước 22 inch có thể được lựa chọn với màu Dark Tint hoặc có thể được hoàn thiện với màu bạc sáng hay đen bóng.


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (8).jpg

Phần mui xe được cung cấp tùy chọn với bảy màu vải khác nhau vải tuýt truyền thống của Anh. Trong số những màu sắc mui xe có thể kể đến một số màu sắc có phần phổ biến hơn như đen, xanh, Claret và xám. Thêm vào đó, Bentley cũng đem tới tám tùy chọn khác nhau dành cho màu vải lót phía bên trong mui xe với các màu sắc như New Red hay Magnolia. Phần mui xe này cũng đã được Bentley sửa đổi, tinh chỉnh để góp phần làm giảm bớt tiếng ồn tổng thể xuống thêm 3 decibel so với phiên bản tiền nhiệm.


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (11).jpg

Khoang nội thất của chiếc Continental GT Speed Convertible được trang bị thêm một số chi tiết khác biệt. Xe được trang bị phần vô-lăng bọc da Alcantara và logo “Speed” được thêu trên các phần tựa đầu của ghế. Phần ghế ngồi của xe được tạo thành với chất liệu da truyền thống kết hợp với da Alcantara thể thao, thêm vào đó chính là các họa tiết ghế được thêu họa tiết kim cương, các điểm nhấn màu trên ghế được tô điểm với các gam màu cực kỳ khác biệt. Khách hàng có thể lựa chọn giữa 15 màu sắc chính và 11 màu sắc phụ để có thể tạo nên khoang nội thất cho chiếc Convertible đầy mạnh mẽ của mình.


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (1).jpg

Xe sẽ được trang bị tiêu chuẩn với các phần ốp gỗ đen Piano Black. Ngoài ra, các tùy chọn gỗ ốp khác như Crown Cut, Dark Stain Burr Walnut hay gỗ Dark Fiddleback Eucalyptus được cung cấp dưới dạng các tùy chọn miễn phí. Khách hàng còn có thể lựa chọn một số loại gỗ khác như gỗ Koa để ốp cho khoang nội thất của mình. Phiên bản Speed còn được trang bị thêm phần bàn đạp thể thao, thêm vào đó là các phần ốp biểu thị cho bản Speed. Khách hàng còn có thể lựa chọn các chi tiết trang trí màu tối, bảng điều khiển ốp nhôm hoặc da thay thế cho các phần trang trí. Ngoài ra, Bentley còn tích hợp hệ thống giữ ấm cổ vào các phần tựa đầu và đã được thương hiệu tinh chỉnh để hoạt động hiệu quả hơn trang bị trên thế hệ cũ.


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (18).jpg


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (17).jpg


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (16).jpg


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (15).jpg


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (14).jpg


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (13).jpg


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (9).jpg


2021 Bentley Continental GT Speed Convertible (12).jpg

Tham khảo: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAston Martin Newport Beach trình làng bộ sưu tập giới hạn “Pastel Collection”
Bài tiếp theo6.527 xe Toyota bán ra tại Việt Nam trong tháng 3/2021