Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition: sedan Hybrid cao cấp phiên bản giới hạn

0

Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition (8).JPG

Bentley mới đây đã công bố thông tin chi tiết về phiên bản giới hạn mới nhất để kỷ niệm sự ra đời của mẫu xe Flying Spur Hybrid.

Lấy cảm hứng từ mẫu concept EXP 100 GT với tầm nhìn phát triển bền vững tới năm 2035, Flying Spur Hybrid Odyssean Edition là bước đầu tiên trong hành trình từng bước ứng dụng các vật liệu bền vững mới như một phần trong chiến lược Beyond100 của hãng.


Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition (7).JPG

Flying Spur Hybrid Odyssean Edition không chỉ sử dụng hệ thống truyền động hybrid tiên tiến mang lại công suất tổng hợp 536 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm mà còn được chế tạo với các vật liệu mới mang tính bền vững hơn so với những vật liệu truyền thống.

Đây chính là sự phản ánh một cách trực tiếp các chi tiết thiết kế được giới thiệu trong mẫu xe Concept kỷ niệm 100 năm của Bentley. Khoang nội thất của xe được trang trí với các tấm vải tuýt thủ công tuyệt đẹp được làm 100% từ len lông cừu Anh và được pha trộn với các màu sắc tạo thành sợi đặt làm riêng để tạo ra một loại vải dệt sang trọng tự nhiên độc đáo, đặc biệt dành riêng cho Bentley.


Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition (9).JPG

Với mục tiêu trọng tâm là tính bền vững, xe được ốp trang trí với các tấm ván mỏng và vòng đệm Koa có lỗ rỗng sử dụng ít sơn mài hơn 90% so với ván lạng có độ bóng cao, đồng thời cũng giúp đem lại tính thẩm mỹ cao và vẫn giữ nguyên được kết cấu bề mặt tự nhiên của gỗ.

Những tấm gỗ ốp này được lựa chọn từ loại gỗ tốt nhất với vân gỗ đẹp nhất có thể và những tấm ốp này chỉ được sơn với ba lớp sơn mài siêu mỏng có độ dày chỉ khoảng 0,1 mm.


Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition (1).JPG

Bảng điều khiển trung tâm được hoàn thiện bằng những tấm ốp màu Piano Linen kiểu dáng đẹp, tối giản. Khoang nội thất của xe được hoàn thiện với lớp da ba màu cao cấp tạo chiều sâu mới cho toàn bộ nội thất. Cùng với các vật liệu mới, chất liệu da bền vững được sử dụng rộng rãi trên khắp khoang nội thất.

Đây là chất liệu da được Bentley xử lý để có thể tồn tại trong tình trạng cực tốt qua nhiều năm sử dụng. Trong quá trình thiết kế và nghiên cứu, Bentley đã tham khảo chính chiếc Flying Spur S1 đời 1955 của hãng vì chiếc xe này vẫn giữ nguyên nội thất bọc da nguyên bản cho dù đã 66 năm tuổi và những phần da bọc khoang nội thất vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo.


Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition (10).JPG

Điểm nhấn cho nội thất là một lớp da bọc mềm mại đem lại cảm giác thoải mái, ấm áp mang tên Autumn. Khách hàng có thể chọn một trong số năm tùy chọn màu sắc cũng như cách phối da bao gồm Beluga, Porpoise, Cricketball, Brunel hoặc Burnt Oak cùng với da Linen nhẹ, hiện đại. Xe được trang bị phần ốp bệ cửa với bảng hiệu định danh phiên bản Odyssean Edition, cột C của xe cũng được đính huy hiệu biểu thị phiên bản.


Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition (5).JPG

Về ngoại thất, Flying Spur Hybrid Odyssean Edition sở hữu các chi tiết chrome như miếng ốp cản trước, các chi tiết chrome thân xe và đuôi xe đều được hoàn thiện với màu sắc ánh vàng đặc biệt Pale Brodgar.

Bộ mâm 10 chấu có kích thước 21 inch cũng được hoàn thiện với các họa tiết viền màu Pale Brodgar, từ đây đem đến cho chiếc Sedan hạng sang của thương hiệu một diện mạo đầy thanh thoát. Bentley có đưa ra 6 đề xuất về màu sắc để phối phù hợp nhất với những họa tiết màu Pale Brodgar nhưng khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nào mình mong muốn trong bảng màu, thậm chí là bảng màu Mulliner.


Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition (4).JPG

Được trang bị động cơ V6 2,9 lít kết hợp với một động cơ điện, Flying Spur Hybrid tạo ra tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Mẫu sedan hạng sang hàng đầu sản sinh ra nhiều hơn 95 mã lực so với Bentayga Hybrid, từ đây giúp chiếc sedan có thể đạt vận tốc 96 km/h chỉ trong vòng 4,1 giây.

Với trang bị hệ thống pin 14,1 kWh lithium-ion, chiếc sedan Hybrid này có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khoảng 40 km. Chính vì thế mà khách hàng thậm chí có thể không cần sử dụng đến động cơ V6 nếu chỉ di chuyển ngắn và sử dụng xe trong việc đi lại hàng ngày.


Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition (3).JPG

Mức giá khởi điểm của phiên bản Flying Spur Hybrid Odyssean Edition mới sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay khi Bentley công bố thông tin chi tiết đầy đủ về dòng xe này.


Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition (2).JPG


Bentley Flying Spur Hybrid Odyssean Edition (6).JPG

Tham khảo: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước10 bí mật tạo nên thành công của Ford Ranger
Bài tiếp theoLand Rover ra mắt phiên bản off-road Trophy Edition cho Defender thế hệ mới