Bentley Flying Spur Mulliner: Sedan siêu sang hội tụ tinh hoa hơn 100 năm của thương hiệu xe hơi Anh Quốc

0

Bentley Flying Spur Mulliner (16).JPG

Bentley mới đây đã công bố một gương mặt mới đến từ bộ phận cá nhân hóa Mulliner theo kế hoạch tại Sự kiện tuần lễ xe hơi Monterey Car Week. Mẫu Bentley Mulliner mới này không phải một phiên bản mới mà chính là phiên bản được phát triển từ chính Bentley Flying Spur – Sedan hạng sang hàng đầu của thương hiệu ở thời điểm hiện tại.


Bentley Flying Spur Mulliner (15).JPG

Theo Bentley, Flying Spur Mulliner chính là phiên bản tối tân nhất, cao cấp nhất của dòng Flying Spur thế hệ mới. Đồng thời, đây cũng sẽ là mẫu xe điện hóa đầu tiên của Mulliner đối với phiên bản được trang bị động cơ V6 Hybrid. Bên cạnh đó, khách hàng vẫn có thể lựa chọn Flying Spur Mulliner được phát triển dựa trên phiên bản được trang bị động cơ V8 ấn tượng hay động cơ W12 hàng đầu. Những chi tiết trang trí độc đáo của phiên bản Mulliner sẽ được cấu hình cho tất cả các biến thể động cơ.


Bentley Flying Spur Mulliner (13).JPG

Phiên bản đặc biệt này được ra mắt chính thức tại Tuần lễ xe hơi Monterey danh giá ở California và là bản đặc biệt nhất, cao cấp nhất được tạo nên từ những gì tốt nhất trong nghề thủ công hiện đại và sự sang trọng vốn có trong truyền thống của thương hiệu được hiện đại hóa và mang lên tầm cao mới. Mẫu xe Flying Spur sang trọng nhất từ trước đến nay do Bentley Mulliner thiết kế, chế tạo và phát triển tại Anh Quốc với phong cách phối màu trang nhã, sang trọng cùng những chi tiết trang trí cầu kỳ.


Bentley Flying Spur Mulliner (11).JPG

Flying Spur Mulliner được trang bị bộ mâm đa chấu có kích thước lên tới 22 inch được hoàn thiện với viền chấu mâm Chrome bóng, các phần chấu mâm được sơn màu xám độc đáo. Logo Bentley ở tâm bánh xe được trang bị theo dạng đứng yên ngay cả khi xe di chuyển. Phiên bản này được sửa đổi chi tiết hốc gió ở phần vè bánh trước với hốc gió được trang bị họa tiết đang chéo giống lưới tản nhiệt trước và được khắc logo Mulliner. Phần ốp gương chiếu hậu của xe cũng được sơn màu bạc Satin.


Bentley Flying Spur Mulliner (5).JPG

Logo Flying B cách điệu phía trước của xe được trang bị hệ thống chiếu sáng đặc biệt. Phần nắp bình nhiên liệu của xe cũng được Mulliner trau chuốt cẩn thận. Thay cho hệ thống lưới tản nhiệt dọc thường thấy trên Bentley Flying Spur thế hệ mới, Mulliner đã lắp đặt cho xe hệ thống lưới tản nhiệt đan chéo với các họa tiết lồng vào nhau tương tự trang bị trên các phiên bản Mulliner cao cấp từng được trình làng trước đây. Hệ thống lưới tản nhiệt dưới của xe cũng được hoàn thiện Chrome sáng bóng.


Bentley Flying Spur Mulliner (3).JPG

Về nội thất, xe được thương hiệu lắp đặt các tấm ốp bậc cửa phát sáng chữ Mulliner với các tấm đệm lót cao cấp từ Mulliner. Khoang nội thất của xe được phối với ba màu sắc sang trọng, không quá nổi bật nhưng khi cùng kết hợp với nhau lại tạo ra một khoang nội thất hài hòa với những gam màu trang nhã.


Bentley Flying Spur Mulliner (12).JPG

Khoang nội thất của xe được bọc với da màu xanh sẫm Imperial Blue trên khu vực bảng điều khiển, các phần bụng cửa của xe cũng như bệ tì tay ở giữa của hàng ghế trước và hàng ghế sau. Kết hợp với da màu Imperial Blue chính là màu da bọc màu nâu nhạt có tên Camel. Màu sắc này được sử dụng cho các phần ghế ngồi cũng như vô lăng của xe. Ngoài ra, Bentley cũng điểm thêm cho khoang nội thất với một số chi tiết da và chỉ khâu màu trắng hài hòa. Khách hàng có thể lựa chọn một số phối màu nội thất khác như Flare và Sirius thêm các kết hợp táo bạo hơn bao gồm Hotspur và Beluga, và Linen và Brunel sẽ được trang bị các chi tiết điểm nhấn trang trí màu bạc.


Bentley Flying Spur Mulliner (17).JPG

Điểm đặc biệt ấn tượng của phiên bản Mulliner này chính là khoang nội thất được thêu với họa tiết "Diamond-in-Diamond" ở các chi tiết như ghế ngồi hay phần bụng cửa. Đường viền ghế màu trắng tương phản phù hợp với đường màu trắng chạy xung quanh ghế ngồi từ bảng điều khiển trung tâm, xung quanh bảng điều khiển làm nổi bật những chi tiết Chrome đầy sang trọng và ấn tượng của Bentley Mulliner.


Bentley Flying Spur Mulliner (2).JPG

Các bước chế tạo thủ công khoang nội thất Diamond-in-Diamond sang trọng bao gồm một quá trình thêu đã mất 18 tháng để phát triển. Mỗi họa tiết kim cương của nội thất chứa chính xác 712 mũi khâu riêng lẻ và mỗi họa tiết này đều được căn chỉnh một cách tỉ mỉ với tâm chính xác và đối xứng một cách tuyệt đối. Kỹ thuật thủ công hiện đại và triết lý về sang trọng kết hợp trong lớp hoàn thiện bề mặt nhôm phay với họa tiết kim cương được áp dụng cho các tấm ốp bảng điều khiển trung tâm và các chi tiết trang trí phía sau. Điểm nhấn cho bảng điều khiển phía trước chính là đồng hồ Breitling cao cấp với mặt nhôm xước kết hợp họa tiết viền tuyệt đẹp và rất giá trị. Ngoài ra, bảng hiển thị kỹ thuật dành cho người lái trên Flying Spur Mulliner đã được cấu hình độc quyền lại với đồ họa cổ điển ấn tượng.


Bentley Flying Spur Mulliner (6).JPG

Khách hàng mua Flying Spur Mulliner còn được thương hiệu tặng bọc chìa khóa bằng da được chế tác thủ công độc đáo mang thương hiệu Mulliner tương tự ba màu phối nội thất của chiếc xe mà họ đặt mua. Hai chiếc chìa khóa này sẽ được đặt trong hộp có màu sắc tương tự với màu nội thất của xe cùng đường chỉ khâu tương phản.


Bentley Flying Spur Mulliner (10).JPG

Flying Spur Mulliner có thể được trang bị động cơ V8 và W12 của Bentley cũng như động cơ V6 Hybrid mới. Khi được trang bị động cơ W12 tăng áp kép 6.0 lít của Bentley, Flying Spur Mulliner có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,8 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 333 km/h. Nếu được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít thế hệ mới, xe có thể đạt tốc độ tối đa 318 km/h và có thể tăng tốc từ 0 -100 km/h trong 4,1 giây. Động cơ V6 Hybrid mới giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/h trong 4,3 giây với tốc độ tối đa có thể đạt được ở mức 285 km/h.


Bentley Flying Spur Mulliner (9).JPG


Bentley Flying Spur Mulliner (8).JPG


Bentley Flying Spur Mulliner (7).JPG


Bentley Flying Spur Mulliner (14).JPG


Bentley Flying Spur Mulliner (4).JPG


Bentley Flying Spur Mulliner (1).JPG

Tham khảo: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAston Martin Valkyrie Spider – siêu phẩm mui trần mạnh 1.160 mã lực
Bài tiếp theoTháng 7/2021, doanh số xe MPV giảm mạnh, Toyota Innova lọt top xe ế