Bentley “hồi sinh” loạt tùy chọn màu sắc thân xe huyền thoại trong quá khứ cho các mẫu xe hiện đại

0

Bentley Heritage Paints (2).JPG

Nhằm hướng tới dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập bộ phận thiết kế của Bentley tại Crewe, nhóm Mulliner đã tìm kiếm trong các tài liệu lưu trữ và đã xác định được một số loại sơn ngoại thất được hãng xe sử dụng từ những năm 1930. Bốn trong số những màu sắc này vẫn được Bentley sử dụng đến ngày nay bao gồm những màu như Dove Grey, Claret, Old English White và Oxford Blue. Đây là những sắc thái màu tuyệt đẹp vượt thời gian, mang lại nét cổ điển cho những chiếc Bentley hiện đại bậc nhất ở thời điểm hiện tại.


Bentley Heritage Paints (4).JPG

Nhóm nghiên cứu cũng đã tìm kiếm được hơn 15 màu đã từng được Bentley sử dụng trong hơn 50 năm. Kể từ nay, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn những màu sắc này cho chiếc xe của mình thông qua bộ phận cá nhân hóa Mulliner. Hiện tại, Bentley cũng đang bắt đầu tiến hành sơn những chiếc xe hiện đai đầu tiên với loạt màu sắc cổ điển để khách hàng có thể tận hưởng rõ hơn sắc độ màu ấn tượng của những màu sơn cổ điển. Một trong số những chiếc xe đầu tiên được khoác lên mình lớp sơn lộng lẫy chính là mẫu Bentley Flying Spur V8 với lớp áo màu Sage Green.


Bentley Heritage Paints (5).JPG

Quy trình sơn xe tại nhà máy của Bentley đều được sơn bởi những người thợ thủ công đầy tỉ mỉ kết hơp với công nghệ robot sơn mới nhất nhằm mang lại lớp sơn hoàn hảo nhất có thể cho mỗi chiếc Bentley. Thương hiệu đã lựa chọn Flying Spur V8 là mẫu xe đầu tiên sở hữu màu sơn độc đáo trong bảng màu cổ điển. Chiếc saloon này biểu trưng cho sự sang trọng tối tân nhất của Bentley với những công nghệ cũng các chi tiết trang trí thủ công đẳng cấp bậc nhất.


Bentley Heritage Paints (3).JPG

Màu ngoại thất Xanh Sage Green trên Flying Spur V8 từng được Bentley bắt đầu sử dụng trên các loại xe từ những năm 1950. Màu sơn này kết hợp hoàn hảo với các chi tiết bằng chrome đen hầm hố ở ngoại thất của xe, từ đây tạo nên một diện mạo ngoại thất tinh tế và khác biệt so với những mẫu xe khác thuộc thương hiệu. Khoang nội thất của xe được bọc kết hợp với chất liệu da cao cấp màu xanh Cumbrian và Portland, các chi tiết ốp trong nội thất được làm bằng sợi carbon giúp đem đến một không gian sang trọng, hiện đại hơn so với thiết kế khoang nội thất sang trọng cổ điển thường thấy trên những mẫu Flying Spur.


Bentley Heritage Paints (6).JPG

Gói nâng cấp Blackline Specification mang đến cho xe loạt chi tiết màu đen hầm hố ở ngoại thất như logo Flying B mang tính biểu tượng, lưới tản nhiệt trước, các phần viền cửa sổ, viền đèn, các chi tiết ốp thân xe, hốc gió cùng loạt chi tiết khác. Chiếc xe cũng được trang bị bộ mâm đa chấu cỡ lớn đặc trưng cũng được hoàn thiện với màu đen bóng cực ăn nhập với gói Blackline Specification trên xe.

Về bốn màu sắc còn được Bentley sử dụng đến thời điểm hiện tại xuyên suốt qua nhiều năm, những màu sắc này từ lâu đã được nằm trong bảng màu Mulliner và Extended. Trong số này có một màu sơn được sử dụng ngay từ một trong những chiếc Bentley mang tính biểu tượng nhất chính là chiếc R Type Continental. Dove Grey là một trong những màu sơn lâu đời nhất của Bentley và là một phần của bảng màu mở rộng. Màu sơn này được sử dụng từ những chiếc Bentley thời Derby những năm 1930.


Bentley Heritage Paints (1).JPG

Được tạo ra đặc biệt để sử dụng trên chiếc Bentley Golden Jubilee của Nữ hoàng Elizabeth II, Claret là một màu sắc phong phú với sắc độ ấn tượng. Màu sắc độc đáo này được lấy cảm hứng từ Royal Claret, màu sơn được sử dụng trên tất cả những chiếc Bentley Royal kể từ những năm 1940. Đây là một tông màu di sản cổ điển, hướng ấm và tôn vinh lên được sự sang trọng cho những chiếc xe Hoàng gia.

Màu trắng Old English White từ bảng màu Mulliner được Bentley bắt đầu sử dụng từ những năm 1950. Đây là màu sơn trắng cổ điển và cũng là một sắc độ màu “đi cùng với thời gian” giúp đem tới vẻ đẹp giản đơn cho những chiếc xe sang trọng. một trong những màu xanh lam đậm nhất trong bảng màu chính là màu sơn Oxford Blue. Màu sơn này được sử dụng lần đầu tiên vào những năm 1960 và sau này được ra mắt lại trên phiên bản đặc biệt Diamond Series vào năm 1998.


Bentley Heritage Paints (7).JPG

Những khách hàng muốn chiếc xe của mình có một mức độ cá nhân hóa hơn nữa có thể hướng tới dịch vụ cá nhân hóa của Mulliner. Với các màu bổ sung đều có ý nghĩa lịch sử, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp nhất với sở thích của riêng mình. Kết hợp nghệ thuật phối màu với các phương pháp sơn xe một cách khoa học, Bentley cung cấp một trong những bảng màu phong phú nhất trong ngành công nghiệp sản xuất xe hơi. Tất cả những màu sơn đều được hoàn thiện bởi những người thợ thủ công lành nghề với công nghệ mới nhất để mang đến một chiếc xe sang trọng hoàn hảo nhất.

Tham khảo: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMG Việt Nam áp dụng chương trình “mua hàng online – nhận ngay ưu đãi”
Bài tiếp theo“Soi” chi tiết pháo đài di động Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC