Bentley kỷ niệm 70 năm ngày mẫu xe Continental đầu tiên ra đời

0

Bentley Continental R-Type (4).jpg

Hiện nay, một trong những mẫu xe thể thao siêu sang được nhiều người chơi xe khát khao nhất chính là Bentley Continental GT. Trải qua nhiều năm, thương hiệu Bentley vẫn luôn tìm cách nâng tầm mẫu xe này để trở nên sang trọng hơn, hoàn thiện hơn với loạt chi tiết Mulliner đắt giá. Tuy nhiên nếu xét về nguồn cảm hứng cho dòng xe này thì nhất định phải kể đến mẫu xe R-Type Continental, mẫu xe huyền thoại chính thức bước sang tuổi 70 vào năm nay.


Bentley Continental R-Type (8).jpg

Những chiếc R-Type Continental đầu tiên từng được bàn giao đến tay khách hàng là vào năm 1952 và vào thời điểm đó, mẫu xe từng được đánh giá là chiếc xe bốn chỗ nhanh nhất trên thế giới. Ngoài ra, mẫu xe cũng được biết đến với danh hiệu là dòng xe thương mại đắt nhất thế giới với giá 6.928 bảng Anh (Khoảng 176.249 Đô ở thời điểm hiện tại). Tuy nhiên ở thời điểm năm 1952, chiếc xe này đắt gấp bốn lần giá trung bình của một ngôi nhà cơ bản tại Anh.


Bentley Continental R-Type (7).jpg

R-Type Continental được lấy cảm hứng từ các thử nghiệm khí động học xe hơi trước chiến tranh của Bentley, sau đó thương hiệu đã quyết định tạo ra một chiếc coupe kiểu dáng đẹp dựa trên chiếc saloon R-Type Bentley. Sau quãng thời gian phát triển, chiếc xe coupe tuyệt đẹp này đã ra đời và là chiếc Bentley đầu tiên có tên gọi là "Continental".


Bentley Continental R-Type (6).jpg

Mẫu Continental đầu tiên được trang bị động cơ sáu xi lanh thẳng hàng dung tích 4.6 lít. Ở phiên bản mới hơn, khối động cơ đã được điều chỉnh để tạo ra mức công suất 153 mã lực thay vì 140 mã lực trên phiên bản tiêu chuẩn và hộp số có tỷ số truyền động cao hơn. Với sự nâng cấp này, chiếc xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 191,1 km/h sau 5 vòng đua thử nghiệm trên đường đua Montlhéry gần Paris.


Bentley Continental R-Type (5).jpg

Tổng cộng, thương hiệu Bentley chỉ sản xuất tổng cộng 208 chiếc R-Type Continental, từ đây biến chiếc xe trở nên cực hiếm khi xuất hiện vào thời điểm hiện tại. Trong số này, 193 chiếc do HJ Mulliner chế tạo, 5 chiếc do Franay chế tạo, 3 chiếc do Graber chế tạo và 1 chiếc được chế tạo bởi Farina. Ngoài ra, Park Ward đã làm 4 chiếc mui trần và 2 chiếc coupe. Bentley cho biết, khi thương hiệu bắt đầu kỷ nguyên mới vào năm 2003, hãng đã chủ ý chọn tên Continental. Thiết kế của chiếc xe mới không chỉ được lấy cảm hứng từ R-Type Continental mà việc khẳng định dòng xe này chính là chiếc xe bốn chỗ nhanh nhất trên trái đất cũng là sự tri ân với huyền thoại từ năm 1952.


Bentley Continental R-Type (2).jpg

Bentley Continental R-Type (1).jpg

Bentley Continental R-Type (9).jpg

Tham khảo: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcẢnh hành trình “Summer Tour Dalat 2022” của hội Porsche Club Saigon
Bài tiếp theoMcLaren bất ngờ ra mắt chiếc Senna cuối cùng tri ân chiến thắng vẻ vang của huyền thoại Ayrton Senna