BMW Alpina XB7 ra mắt với diện mạo trộn lẫn nét truyền thống, công suất 630 mã lực

0

Alpina XB7 (24).JPG

Thương hiệu Alpina hiện đã trở thành một phần của BMW và hãng nâng cấp này có nhiệm vụ đem tới cho những chiếc BMW hiệu năng cao một diện mạo bắt mắt hơn, mạnh mẽ hơn. Mẫu xe mới đây nhất được ra mắt chính là Alpina XB7 – Bản nâng cấp dựa trên BMW X7 với hàng loạt trang bị hàng đầu đi kèm với công suất đầu ra tăng lên 630 mã lực.


Alpina XB7 (23).JPG

Alpina XB7 áp dụng thiết kế đèn pha tách rời từ BMW X7 được nâng cấp gần đây, nhưng được phân biệt bởi cánh gió trước và các chi tiết thể thao trên hốc hút gió thấp hơn. Ở phần cản sau, xe được trang bị bộ cản độ cùng màu thân xe. Ngoài ra, xe cũng được lắp đặt hệ thống xả quad hình tròn.


Alpina XB7 (26).JPG

Chiếc SUV được trang bị bộ mâm độ đa chấu đặc trưng có kích thước 23 inch. Bộ mâm này chính là trang bị tiêu chuẩn, đi kèm với bộ lốp Pirelli có kích thước 285/35ZR23 phía trước và 325/30ZR23 phía sau. Điều thú vị là Alpina đang cung cấp các bánh xe nhỏ hơn như một tùy chọn, với vành 21 inch và một cặp lốp có thông số 285/45R21.


Alpina XB7 (27).JPG

Bên trong, khách hàng có thể lựa chọn nâng tầm sự sang trọng cho xe với tùy chọn trang trí mới bao gồm Gỗ sang trọng Alpina Myrtle, sơn mài Piano và Anthracite quả óc chó tự nhiên. Vô-lăng thể thao mang thương hiệu Alpina được hoàn thiện thủ công bằng da Lavalina với chỉ khâu màu xanh dương và xanh lá cây. Những thay đổi khác so với X7 thông thường bao gồm bộ điều khiển iDrive mang thương hiệu Alpina giống như một viên ngọc quý, bộ chọn sang số có kiểu dáng tương tự với đèn chiếu sáng màu xanh lam, tấm bảng đặc biệt trên bảng điều khiển trung tâm và ngưỡng cửa được chiếu sáng.


Alpina XB7 (29).JPG

Về mặt công nghệ, màn hình hiển thị head-up và Màn hình cong là tiêu chuẩn. Phiên bản thứ hai kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,9 inch kết hợp thông tin giải trí BMW iDrive 8, có khả năng cập nhật phần mềm qua mạng. XB7 có đồ họa Alpina Blue độc đáo cho các đồng hồ đo và các chỉ số kéo Alpina Green khi ở trong các mô hình Sport và Sport +. Hơn nữa, bộ ADAS đã được cải tiến với các gói Active Driving Assistant Plus và Parking Assistant Professional có trong trang bị tiêu chuẩn.


Alpina XB7 (31).JPG

Thế hệ mới của động cơ V8 4,4 lít bi-turbo với công nghệ hybrid nhẹ tạo ra công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm trên mẫu XB7 tại Mỹ. Con số này có được nhờ ống xả mới, hệ thống làm mát được cải thiện và nâng cấp ECU của Alpina, tăng 18 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Con số mô-men xoắn cực đại có thể giống với XB7 trước đó, nhưng hiện có sẵn thông qua dải phổ rộng hơn từ 1.800 – 5.600 vòng/phút.


Alpina XB7 (32).JPG

Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp với sự hỗ trợ của hệ thống xDrive và bộ vi sai hạn chế trượt điều chỉnh điện tử được hiệu chỉnh lại trên trục sau. Phanh trợ lực có ảnh hưởng đến hiệu suất, với khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,9 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với trước đây.


Alpina XB7 (33).JPG

Mẫu xe đã được tinh chỉnh với mục tiêu kết hợp sự thoải mái và động lực lái theo phong cách Alpina điển hình. Hệ thống treo khí nén hai trục tiêu chuẩn có bộ giảm chấn đặc trưng của Alpina, cho phép điều chỉnh chiều cao hành trình thêm 41 mm tùy thuộc vào chế độ lái và tốc độ. Thương hiệu cũng trang bị cho xe thanh chống xoắn được gia cố và ống lót trục sau cứng hơn. Mẫu xe cũng đồng thời sở hữu bộ cùm phanh bốn piston hàng hiệu Alpina sơn xanh của Brembo và đĩa phanh lớn có kích thước 394 mm ở phía trước và 399 mm ở phía sau.


Alpina XB7 (28).JPG

Mẫu xe XB7 hiên có giá khởi điểm là 145.000 Đô chưa bao gồm các khoản phụ phí khác.


Alpina XB7 (1).JPG

Alpina XB7 (22).JPG

Alpina XB7 (25).JPG

Alpina XB7 (36).JPG

Alpina XB7 (35).JPG

Alpina XB7 (34).JPG

Alpina XB7 (37).JPG

Alpina XB7 (39).JPG

Alpina XB7 (38).JPG

Alpina XB7 (40).JPG

Tham khảo: Alpina

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMitsubishi Outlander Sport thế hệ thứ 2 – bản sao chép của Renault Captur
Bài tiếp theoMercedes-AMG C63 S: Plug-in Hybrid mạnh 671 mã lực, không còn động cơ V8 huyền thoại