Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 819
- Loại bài
- Bài dịch
Giờ đây, tất cả các phiên bản tiêu chuẩn của BMW M đã được trang bị sức mạnh tương đương với biến thể M Competition.
Giám đốc điều hành BMW M - ông Frank van Meel đã xác nhận với truyền thông tại Japan Mobility Show 2025, các biến thể "Competition" không còn nằm trong danh mục của hãng. Nguyên nhân do các phiên bản BMW M đều được sản xuất có trang bị dành riêng cho phiên bản Competition.
Competition từng là biểu tượng hiệu suất cao của những chiếc xe BMW, đồng thời hệ thống treo được tinh chỉnh cứng cùng với các chi tiết thiết kế riêng biệt. Competition là biến thể của BMW M nhằm tạo ra hai cấp độ sản phẩm.
Tuy nhiên, thời gian gần đây sự khác biệt đó đã không còn cần thiết, theo ông van Meel, "hơn 80% khách hàng của chúng tôi chọn bản Competition ngay từ đầu. Vì vậy, chúng tôi quyết định biến 'Competition' thành phiên bản tiêu chuẩn".
Điều này bắt đầu từ BMW M2 (G87) thế hệ mới, công suất lên đến 460 mã lực và bản nâng cấp cuối vòng đời được nâng lên 480 mã lực. Những chiếc xe BMW M mang sức mạnh tối đa cho từng phiên bản hiệu năng cao và tên gọi "Competition" không còn cần thiết.
Sự thay đổi này cũng phản ánh hướng đi mới của BMW M nhằm đơn giản hóa danh mục, loại bỏ sự rườm rà về huy hiệu và tập trung vào 3 cấp độ, gồm: M - xe hiệu suất cao tiêu chuẩn, M CS - phiên bản trọng lượng nhẹ và sản xuất với số lượng giới hạn, M CSL - bản đỉnh cao dành cho nhà sưu tầm.
Chiến lược mới này giúp BMW M chuẩn bị cho giai đoạn kế tiếp của kỷ nguyên điện hóa, với các mẫu xe lai và thuần điện phát triển trên nền tảng Neue Klasse.
Dự kiến BMW M3 G84 cũng sẽ tuân theo triết lý mới, huy hiệu "Competition" biến mất, nhưng tinh thần vẫn tồn tại.
BMW M tiếp tục tạo ra những cỗ máy thuần thể thao, giờ đây "hiệu năng đỉnh cao" là tiêu chuẩn ngay từ khi bạn bước vào thế giới M.
Tham khảo BMW
