Bộ ba “Ông hoàng tốc độ” Bugatti phá kỷ lục thế giới về tốc độ cùng xuất hiện tại Goodwood 2022

0

Bugatti WRC Edition (3).JPG

Tại sự kiện Goodwood diễn ra vào cuối tuần qua, ba vị “Vua tốc độ” Bugatti đã cùng nhau xuất hiện trong buổi roadshow của sự kiện. Ba chiếc xe này đã tham gia vào đường đua Goodwood hillclimb nổi tiếng và những chiếc xe này chính là những chiếc xe từng lập kỷ lục thể giới gồm Veyron 16.4 Super Sport nguyên bản, Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse và Chiron Super Sport 300+.


Bugatti WRC Edition (2).JPG

Trong Lễ hội Tốc độ Goodwood, sư kiện Goodwood Hillclimb được tổ chức ở đường đua dài 1,9 với đường hẹp, quanh co và có độ dốc xuyên qua khuôn viên của Goodwood House ở Sussex, Vương Quốc Anh. Sự kiện quy tụ nhiều mẫu xe mang tính biểu tượng của Bugatti từ xe đua Type 35 của những năm 1930 đến EB110 của những năm 1990 đã được những tay lái điêu luyện cầm lái vượt qua cung đường leo đồi đầy thử thách đòi hỏi sự dũng cảm sau tay lái.


Bugatti WRC Edition (5).JPG

Năm nay chứng kiến sự xuất hiện của những chiếc Hypercar từng xác lập kỷ lục thế giới mới về tốc độ là Veyron 16.4 Super Sport, Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse và Chiron Super Sport 300 +. Cả ba chiếc xe này đều mang trên mình hai gam màu chủ đạo là đen carbon và màu cam, từ đây đã tạo nên một “màu áo” thực sự đặc trưng cho những chiếc xe của thương hiệu.


Bugatti WRC Edition (7).JPG

Christophe Piochon, Chủ tịch của Bugatti Automobiles nhận xét: “Với ba chiếc Hypercar phá kỷ lục này, Bugatti đã chứng tỏ khả năng của mình trong nhiều năm qua để vượt qua những thách thức lớn về kỹ thuật và thiết kế để có thể sản xuất ra những chiếc Hypercar tạo ra các tiêu chuẩn mới trong toàn ngành. Mỗi mẫu xe này lại đại diện cho sự phát triển không ngừng của thương hiệu và mong muốn hoàn thiện hơn nữa thương hiệu của tập thể chúng tôi. Tôi mong muốn những người hâm mộ Bugatti cuồng nhiệt trên khắp thế giới có thể chứng kiến những tuyệt tác này thể hiện sức mạnh tại Lễ hội Tốc độ Goodwood.”


Bugatti WRC Edition (6).JPG

Bugatti đã từng tạo tiếng vang lớn vào năm 2010 khi chiếc xe Veyron Supersport có khả năng đạt tốc độ 431 km/h. Bản Super Sport có một số sửa đổi theo yêu cầu riêng để đạt được hiệu suất cao hơn dựa trên nền tảng của mẫu xe Veyron. Mẫu xe sở hữu bốn bộ tăng áp mở rộng và bộ làm mát trung tâm lớn hơn để tăng sức mạnh của động cơ W16, khung gầm được thiết kế lại để duy trì sự an toàn ở tốc độ cực cao. Kết quả là thương hiệu đã tạo ra một chiếc xe có công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, có khả năng đạt tốc độ tối đa 415 km/h. Pierre-Henri Raphanel, người đã lái chiếc Veyron 16.4 Super Sport xác lập kỷ lục vào năm 2010 đã lại một lần nữa được cầm lái chiếc xe tại sự kiện Goodwood Festival of Speed năm nay.


Bugatti WRC Edition (4).JPG

Ba năm sau, vào năm 2013, chiếc xe nhanh nhất thế giới ở thời điểm đó đã ra đời. Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse World Record Edition đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ cho những chiếc xe mui trần sản xuất tại cơ sở chứng minh ở Ehra-Lessien, đạt tốc độ tối đa 408,84 km/h và đã được công bố tại sự kiện Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2013. Trong lần lái xe phá kỷ lục, Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse được điều khiển bởi doanh nhân và tay đua đam mê người Trung Quốc, Anthony Liu.


Bugatti WRC Edition (10).JPG

Tám chiếc Veyron Grand Sport Vitesse World Record Edition với hai màu đen và cam mạnh mẽ đã được chế tạo để kỷ niệm thành tích này. Tại Lễ hội Tốc độ Goodwood, chiếc xe này được điều khiển bởi tay đua người Pháp Olivier Thévenin – Tay đua kỳ cựu của giải đua Le Mans và GT.


Bugatti WRC Edition (9).JPG

Bugatti Chiron Super Sport 300+ được biết đến là kẻ đã viết ra một trang sử mới cho các giới hạn về tốc độ và khí động học, đồng thời cũng là chiếc Bugatti nhanh nhất mà thương hiệu này từng sản xuất. Không chỉ phá vỡ kỷ lục tốc độ trên một chiếc xe được sản xuất thương mại, đây còn là một bước nhảy vọt về mặt công nghệ của Bugatti khi khám phá ra một khía cạnh hoàn toàn mới về hiệu năng vận hành trên đường thẳng.


Bugatti WRC Edition (8).JPG

Khi chiếc Chiron Super Sport 300+ có lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2019, Bugatti đã thiết lập nên một giới hạn mới về mặt vận hành khi xuyên thủng qua "rào cản" 300 dặm/giờ (tương đương hơn 482 km/h) – một cột mốc mà không ít người cho rằng là không thể phá vỡ. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ kỹ sư tại đại bản doanh Atelier, mẫu xe này đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp khi chạm đến ngưỡng 304,773 dặm/giờ (khoảng 490,484 km/h) và chính thức xác lập một kỷ lục thế giới hoàn toàn mới.


Bugatti WRC Edition (1).JPG

Tham khảo: Bugatti

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMercedes-AMG C 63 V8 Final Edition mạnh 612 mã lực đến từ thương hiệu Performmaster
Bài tiếp theoBentley ra mắt dòng xe “hồi sinh” Speed Six Continuation Series, chỉ 12 chiếc được sản xuất