Bộ đôi hiệu năng cao Audi RS 3 mới trình làng, hướng đến khách trẻ tuổi

Minh Huy

CTV
Bài viết
1,306
Loại bài
Bài dịch
Audi RS3 (16).JPG


Audi mới đây đã trình làng phiên bản mới của mẫu Sedan và Sportback cỡ nhỏ RS 3 với những sửa đổi lớn về mặt thiết kế nhằm đem lại một mẫu xe hấp dẫn hơn dành cho những vị khách trẻ tuổi cùng mức công suất đầu ra ấn tượng ở mức 400 mã lực.

Thế hệ mới có thiết kế mạnh mẽ, góc cạnh hơn và được trang bị bổ sung công nghệ RS Torque Splitter để cải thiện động lực lái trong khi động cơ 2.5 TFSI 5 xi-lanh đặc trưng của Audi Sport vẫn được tiếp tục sử dụng.

Audi RS3 (11).JPG


Ở ngoại thất, RS 3 mới đã được sửa đổi với bộ Bodykit RS nhằm tạo vẻ khác biệt so với các mẫu A3 hay S3. Thiết kế phần cản trước của xe đã được sửa đổi lớn với mặt ca-lăng sơn đen tạo cho chiếc xe vẻ ngoài thanh mảnh kết hợp với các hốc hút gió lớn hơn, thêm vào đó các hốc gió cũng đã được sửa đổi thành họa tiết tổ ong mới so với thế hệ tiền nhiệm.

Audi RS3 (6).JPG


Hệ thống lưới tản nhiệt này cũng được mở rộng và được thiết kế liền mạch với các phần đèn chiếu sáng phía trước. Phần chân đèn chiếu sáng LED phía trước cũng được thương hiệu trang trang trí phần caro đem lại vẻ dữ dằn cho xe.

Phần thân xe cũng được sửa đổi với phần líp hông mới được thiết kế tạo hình khác biệt cũng như chi tiết vè ốp bánh trước của xe cũng được trang bị hốc gió mới. Bộ mâm có kích thước 19 inch tối màu được thiết kế đặc biệt cho RS 3 và được trang bị đi kèm với bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R.

Audi RS3 (4).JPG


Phần đuôi xe được sửa đổi mạnh mẽ với nhiều chi tiết mới như một hốc gió ngang kéo dài theo chiều ngang của cản sau cùng phần đèn hậu LED tạo hình, khuếch tán sau cũng được sửa đổi để ôm trọn hai ống xả ở phần dưới cản. Phiên bản Sedan được lắp đặt một cánh gió nhỏ ở trên phần nắp capo xe.

Xe được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo thể thao RS cùng cấu trúc xương đòn kép ở phía trước và trục bốn liên kết phía sau đi kèm với bộ giảm xóc mới, vòng bi cứng hơn và hệ thống van để phản ứng nhanh hơn, nhờ đó mà RS 3 thấp hơn S3 10 mm và thấp hơn 25 mm so với A3.

Audi RS3 (7).JPG


Thương hiệu cũng đem đến tùy chọn hệ thống treo thể thao RS cùng công nghệ điều khiển van điều tiết thích ứng giúp liên tục điều chỉnh các đặc tính của từng bộ giảm xóc tùy theo điều kiện và chế độ lái đã chọn qua ba cài đặt chế độ như thoải mái, cân bằng và thể thao.

Audi RS3 (10).JPG


RS 3 nguyên bản được trang bị phanh đĩa thép có kích thước 375 mm ở phía trước và 310 m ở phía sau, với cùm phanh có 6 piston và hệ thống làm mát được cải thiện. Hệ thống phanh này nhẹ hơn 10 kg so với thế hệ trước. Thương hiệu cũng cung cấp tùy chọn phanh gốm 380 mm cho trục trước giúp giảm thêm 10 kg.

Audi RS3 (8).JPG


Bên trong khoang nội thất, Audi đã trang bị cho RS 3 những chi tiết làm nổi bật lên tính năng động cũng như thể thao của mẫu xe với hệ thống vô lăng RS Sport Leather đáy phẳng, một số chi tiết viền vô lăng được bọc da Alcantara. Phần vô lăng còn được trang bị nút chế độ RS cũng như lẫy chuyển số bằng kẽm.

Bộ ghế thể thao RS với da Nappa là một tùy chọn khách hàng có thể lắp đặt thêm cho chiếc xe của mình. Ngoài ra, một số chi tiết nội thất sẽ được điểm xuyết với các chi tiết trang trí mở rộng nếu khách hàng lựa chọn gói trang trí bổ sung.

Audi RS3 (9).JPG


Xe được trang bị màn hình hiển thị kỹ thuật Audi Virtual 12,3 inch với thiết kế hiển thị đồ họa thể thao. Nếu khách hàng lựa chọn trang bị màn hình Head-Up, màn hình ảo này sẽ hiển thị vòng đua và thời gian tăng tốc cộng với đèn báo sang số nhấp nháy.

Ngoài ra, màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch có chức năng RS Monitor hiển thị thông tin hữu ích như nhiệt độ nước làm mát, động cơ và dầu hộp số cũng như áp suất lốp.

Audi RS3 (12).JPG


Hai mẫu xe này vẫn được trang bị động cơ tăng áp 5 xi-lanh 2.5 TFSI có khả năng sản sinh công suất 394 mã lực ở phiên bản dành cho thị trường châu Âu và lên đến 401 mã lực cho phiên bản thị trường Mỹ, mô-men xoắn cực đại là 500 Nm tại 2.250 - 5.600 vòng/phút, giúp tăng 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.

Audi RS3 (13).JPG


Động cơ được trang bị kết hợp với hộp số S-tronic ly hợp kép bảy cấp đã được sửa đổi để truyền sức mạnh đến cả bốn bánh. Theo Audi, mẫu xe khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,8 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với RS 3 thế hệ.

Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở 250 km/h nhưng có thể được tùy chọn nâng cấp lên 280 km/h hoặc thậm chí lên 290 km/h khi được trang bị gói RS Dynamic.

Audi RS3 (14).JPG


Audi sẽ bắt đầu nhận đặt hàng RS 3 Sportback và RS 3 Sedan mới ở châu Âu kể từ giữa tháng 8 và những đợt giao hàng đầu tiên dự kiến sẽ được tiến hành vào mùa thu. Giá khởi điểm tại Đức bắt đầu từ 60.000 Euro cho phiên bản Sportback và từ 62.000 Euro cho bản Sedan.

Một số hình ảh bộ đôi Audi RS3 mới

Audi RS3 (15).JPG

Audi RS3 (2).JPG

Audi RS3 (3).JPG

Audi RS3 (5).JPG


Tham khảo: Audi
 
Last edited by a moderator:

Thành viên trực tuyến

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top