Bộ lốp chạy đường đua của Bugatti Bolide chỉ chạy được 60 km

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
568
Loại bài
Bài dịch
Bugatti-Bolide-Manny-Khoshbin-4 (Large).jpeg


Đại gia bất động sản Manny Khoshbin chia sẻ về bộ lốp của chiếc Bugatti Bolide chỉ sử dụng được 37 dặm (60 km) trên đường đua, với mỗi bộ lốp có giá 8.000 USD quy đổi 208 triệu đồng. Ngoài ra còn có nhiều bộ phận khác có hạn sử dụng như dây đai an toàn, đệm, bình chữa cháy...

Bugatti-Bolide-Manny-Khoshbin-1 (Large).jpeg


Những chiếc hypercar cực hiếm có trị giá hàng triệu USD và được chế tạo để chạy trên đường đua thì số tiền duy trì khả năng vận hành của chúng cực lớn.

Doanh nhân bất động sản Manny Khoshbin, một trong 40 người may mắn sở hữu Bugatti Bolide trị giá 4–5 triệu USD đã chia sẻ những chi tiết gây sốc về siêu phẩm hypercar này. Trong đó điều đặc biệt là làm thế nào giữ lốp xe không biến thành đống cao su đắt đỏ.

Bugatti-Bolide-Manny-Khoshbin-3 (Large).jpeg


Bugatti khuyến cáo chủ xe Bolide thay lốp trơn sau 37 dặm (khoảng 60 km) khi sử dụng trên đường đua. Điều này nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu và tránh trường hợp chiếc xe đâm vào tường.

Trước khi đạt đến con số lý tưởng như trên, lốp xe phải được làm nóng, sau đó lắp và tháo 3 lần để mô phỏng "mô hình lực kéo đồng đều". Đây không phải là một lần thay lốp bình thường.

Bugatti-Bolide-Manny-Khoshbin-7 (Large).jpeg


Theo Khoshbin, một bộ lốp mới cho Bolide có giá 8.000 USD (quy đổi 208 triệu đồng). Dù nghe có vẻ đắt, nhưng thực ra nó rẻ hơn một chút so với bộ lốp Chiron hợp pháp trên đường phố có giá 7.200 USD (quy đổi 187 triệu đồng) và rẻ hơn rất nhiều khi so với lốp 42.000 USD (quy đổi 1,09 tỷ đồng) khét tiếng của Bugatti Veyron.

Bugatti-Bolide-Manny-Khoshbin-9 (Large).jpeg


Bolide không hợp pháp trên đường phố, Bugatti cung cấp một bộ lốp mỏng khác được thiết kế đặc biệt để vận chuyển dễ dàng hơn. Trong trường hợp chủ nhân Bolide không lên xe nổ máy, lao thẳng ra đường đua mà chỉ để xe đậu trong gara với điều hòa nhiệt độ thì bộ lốp dành cho đường đua có thể kéo dài tuổi thọ đến 5 năm.

Phía sau bộ mâm không lồ là hệ thống phanh carbon-carbon kích thước lớn nhất từng trang bị trên xe hypercar dành cho đường đua. Dù chưa định giá mức bảo trì hệ thống phanh là bao nhiêu nhưng chắc chắn... chúng không hề rẻ.

01-BUGATTI_BOLIDE-testing-copy-1536x864 (Large).jpeg


Một điều nữa mà Manny Khoshbin - chủ xe Bolide lưu ý là nhiều bộ phận bên trong nội thất có thời hạn sử dụng. Trong đó gồm: dây đai an toàn, vật liệu đệm, bình chứa nhiên liệu, bình chữa cháy, pin có thời hạn 1 năm. Tuy nhiên các bộ phận này cần thay thế đúng hạn và đừng cố thử độ bền của chúng ở dải tốc độ 320 km/h (200 mp/h).

Bugatti-Bolide-Manny-Khoshbin-8 (Large).jpeg


Đề phòng lửa cháy xe, Bolide trang bị công tắc ngắt động cơ và hệ thống chữa cháy khẩn cấp. Cả hai đều có thể kích hoạt qua các nút chuyên dụng trên bảng điều khiển trung tâm hoặc thông qua tay nắm đỏ nổi bật trên thân xe.

Khởi động khối động cơ W16 dung tích 8.0 lít 4 bộ tăng áp, sản sinh 1.825 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút của Bolide là cả một nghi thức.

Bugatti-Bolide-Manny-Khoshbin-5 (Large).jpeg


Đầu tiên là kéo công tắc chính, tiếp đến bật công tắc đánh lửa và sau đó bấm nút khởi động được gắn trên vô-lăng và có thể tháo rời, tương tự như lấy từ chiếc xe đua đường trường hiện đại.

Bolide không có quạt làm mát, chủ xe phải dùng quạt di động và để xe nghỉ ít nhất 30 phút sau khi chạy trên đường đua; động thái này giữ động cơ khổng lồ không bị "nướng chín". Bên cạnh đó, trong lúc chờ thành viên đội pit cần đổ đầy bình xăng dung tích 340 L (90 gallon) với nhiên liệu đua 110 octane.

Bugatti-Bolide-Manny-Khoshbin-6 (Large).jpeg


Manny Khoshbin là một trong những khách hàng đầu tiên tại Mỹ nhận Bugatti Bolide; quá trình mua xe đã được doanh nhân Mỹ chia sẻ trên kênh youtube có 1,75 triệu người theo dõi.
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top