Bugatti Chiron L’Ébé Edition: Bản đặc biệt tri ân con gái của Ettore Bugatti

0

Bugatti Chiron Special Edition (16).JPG

Thương hiệu Bugatti trong quá khứ đã từng ra mắt nhiều bản đặc biệt, nhiều bản giới hạn hay các bộ sưu tập độc đáo nằm tri ân, tôn vinh nhà sáng lập hay thậm chí là những người có liên quan đến ông. Mới đây, hãng xe Pháp đã ra mắt mẫu xe mang tên Chiron L’Ébé Edition nhằm tri ân con gái của nhà sáng lập Ettore Bugatti.


Bugatti Chiron Special Edition (1).JPG

L’Ébé Bugatti là con gái của kỹ sư ô tô nổi tiếng Ettore Bugatti. Ba chiếc Chiron cuối cùng dành cho thị trường châu Âu là những phiên bản đặc biệt để vinh danh bà. Những chiếc xe này được mang tên của chính bà và xe được trang trí với phong cách lấy cảm hứng từ Art-Deco. Phiên bản L’Ébé được sản xuất dựa trên một chiếc Chiron và hai chiếc Chiron Sport.


Bugatti Chiron Special Edition (2).JPG

Ngoại thất của những phiên bản này trở nên nổi bật với ngoại thất carbon pha màu xanh lam với một số điểm nhấn, đường viền màu vàng. Những đường viền màu vàng xuất hiện trên phần lưới tản nhiệt hình móng ngựa, các điểm nhấn dọc chạy dọc giữa thân xe, các đường nét ký tự trên chắn bùn, các cạnh của bộ khuếch tán phía sau, các phần của nắp động cơ, chi tiết logo "EB" và bánh xe. Chữ ký của L’Ébé với nét họa tiết màu vàng được trang trí ở mặt dưới của cánh gió sau của xe.


Bugatti Chiron Special Edition (12).JPG

Về nội thất, mẫu Hypercar bản đặc biệt đến từ Pháp được trang bị ghế bọc da cao cấp với da màu be Silk và màu xanh Lake Blue. Phần tựa đầu có chữ ký L’Ébé và các tấm cửa có hình phác họa những mẫu xe nổi bật trong lịch sử của Bugatti bao gồm Chiron, Veyron, EB110 và những mẫu xe từng để lại nhiều dấu ấn khác.


Bugatti Chiron Special Edition (13).JPG

Bugatti Chiron được trang bị khối động cơ “khủng” W16, dung tích 8.0 lít với bốn bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.600 Nm. Chiron có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 420 km/h. Bugatti cũng cung cấp hai chìa khóa với một chìa khóa “Top Speed” để kích hoạt tốc độ tối đa như trên Veyron.


Bugatti Chiron Special Edition (15).JPG

Bugatti Chiron Sport được trang bị động cơ W16, dung tích 8.0 lít với bốn bộ tăng áp. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Giống với những chiếc Chiron khác, xe cũng chỉ cần 2,4 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h, 200 km/h trong 6,5 giây. Ở tốc độ 400 km/h, chiếc xe này chỉ tốn 9,4 giây để có thể dừng lại hoàn toàn.


Bugatti Chiron Special Edition (10).JPG

Bugatti hiện đang kết thúc quá trình sản xuất Chiron và chuẩn bị cho mẫu xe tiếp theo của mình. Những mẫu xe cuối cùng được sản xuất bao gồm 10 chiếc Centodieci, mỗi chiếc có giá bán 8 triệu Euro. Mẫu xe thay thế Chiron sẽ sử dụng một hệ thống truyền động được điện hóa nặng nhưng vẫn có một động cơ đốt trong.


Bugatti Chiron Special Edition (9).JPG

Hiện tại, cấu hình cũng như thiết kế của mẫu xe kế nhiệm vẫn chưa từng được Bugatti tiết lộ, tuy nhiên mẫu xe có thể không có động cơ đặt giữa như Veyron và Chiron. Có khả năng Bugatti chế tạo một chiếc coupe với mui dài. Theo một số nguồn thông tin, Bugatti đã trưng bày thiết kế này cho một nhóm nhỏ khách hàng VIP của mình. Thương hiệu dự kiến sẽ ra mắt công chúng mẫu xe này vào năm 2024. Bugatti cũng có ý định giới thiệu một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trước khi kết thúc thập kỷ này.


Bugatti Chiron Special Edition (11).JPG

Bugatti Chiron Special Edition (17).JPG

Bugatti Chiron Special Edition (14).JPG

Bugatti Chiron Special Edition (8).JPG

Bugatti Chiron Special Edition (6).JPG

Bugatti Chiron Special Edition (5).JPG

Bugatti Chiron Special Edition (7).JPG

Bugatti Chiron Special Edition (4).JPG

Bugatti Chiron Special Edition (3).JPG

Tham khảo: Bugatti

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLamborghini hợp tác Hot Wheels ra mắt Huracan EVO Spyder với diện mạo độc đáo
Bài tiếp theoBMW ra mắt xe đua M4 GT4 2023 với nhiều công nghệ cải tiến