Bugatti Chiron Profilee độc nhất vô nhị phá kỷ lục xe đấu giá đắt nhất thế giới với mức 250 tỷ đồng

0

Bugatti Chiron Profilee 4.jpeg

Bugatti Chiron Profilée có một không hai được trang bị động cơ W16 cuối cùng từ Atelier đã được bán với giá đáng kinh ngạc là 9.792.500 Euro, tương đương gần 10,7 triệu USD (khoảng 250 tỷ đồng).


Bugatti Chiron Profilee 5.jpeg

Bugatti Chiron Profilee độc nhất vô nhị đã phá kỷ lục đấu giá xe của RM Sothwards, diễn ra tại Paris vào ngày 1/2. Điều này biến Chiron Profilée sở hữu động cơ W16 huyền thoại trực tiếp từ Atelier ở Molsheim, Pháp trở thành chiếc xe mới có giá trị nhất từng được bán đấu giá.


Bugatti Chiron Profilee 3.jpeg

Hendrik Malinowski – Giám đốc điều hành của Bugatti Automenses cho biết: “Chỉ một Chiron Profilée từng tồn tại, điều quan trọng đối với chúng tôi là mang đến cơ hội để có được phần lịch sử này cho càng nhiều người càng tốt. Chúng tôi rất hào hứng với sự nhiệt tình của cộng đồng ô tô toàn cầu vì điều đặc biệt này. Các nhà đấu giá đã nhận ra tầm quan trọng và giá trị của Chiron Profilée và cái giá này sẽ đi vào lịch sử".

Kết thúc buổi đấu giá, chiếc Chiron Profilée được chốt ở mức kỷ lục 9.792.500 Euro, danh tính vị chủ nhân mới của Chiron Profilée không được tiết lộ.


Bugatti Chiron Profilee 6.jpeg

Marcus Görig, Chuyên gia xe hơi tại RM Sothotti, cho biết: “thật vinh dự tổ chức chương trình đặc biệt này khi hợp tác với Bugatti. Việc bán Chiron Profilée là một trong những khoảnh khắc được mong đợi nhất của toàn bộ phiên đấu giá, với sự quan tâm toàn cầu rất lớn về chiếc xe độc đáo này”.


Bugatti Chiron Profilee 2.jpeg

Cái tên ‘Profilée’ lấy cảm hứng từ một trong những sáng tạo đầu tiên của Jean Bugatti – mô hình Type 46 được gọi là Surprofilée, với hình dáng đẹp hơn và phần đuôi thanh lịch. Giống như chiếc xe đó là một phần quan trọng trong lịch sử Bugatti, Chiron Profilée hiện đã được viết trong chương riêng di sản Bugatti 114 tuổi.

Bugatti Chiron Profilée trang bị động cơ W16 quad-turbo 8.0L với tổng công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm, sức mạnh tương tự Chiron Pur Sport, hiệu suất tốt hơn nhiều. Profilée tăng tốc mất 2,3 giây để chạy từ 0 đến 100 km/h, nhanh hơn Chiron Sport. Tốc độ tối đa 380 km/h, trong khi Pur Sport đạt tốc độ tối đa 349 km/h.


Bugatti Chiron Profilee 1.jpeg

Cánh sau Profilée được cố định trực tiếp vào thân xe vừa mang lại sự ổn định ở tốc độ cao và làm mát quan trọng cho động cơ W16. Profilée cũng là chiếc Chiron đầu tiên trang bị da dệt ở bên trong và màu ngoại thất có tên Argent Atlantique hoàn toàn độc đáo, chưa bao giờ và không bao giờ áp dụng trên bất kỳ mô hình Chiron nào khác.

Các bánh xe kiểu móng ngựa lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt móng ngựa nổi tiếng Bugatti cũng được thiết kế và chế tạo dành riêng cho Profilée.

Tham khảo Bugatti

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcBảng giá xe Ford tại Việt Nam tháng 3/2024
Bài tiếp theoBảng giá xe Toyota tại Việt Nam tháng 3/2024