Bugatti công bố những hình ảnh thực tế của “siêu phẩm” Bolide

0
Cách đây không lâu, Bugatti đã “trình làng” mẫu hypercar đình đám Bolide. Để giúp công chúng có cái nhìn chi tiết hơn, “thật” hơn về chiếc xe của mình, Bugatti vừa qua đã công bố những hình ảnh thực tế của chiếc hypercar nhanh nhất trong lịch sử của thương hiệu.


bolide-21-1024x576.jpg

Bugatti Bolide, chiếc hypercar dành cho đường đua vừa được ra mắt không chỉ đem những thiết kế khí động học đến với giới hạn của chúng mà còn tối ưu hóa những gì vốn đã rất hoàn hảo từ di sản của hãng. Trên Bolide, từng đường nét, từng chi tiết được tối ưu để mang lại khả năng khí động học, trọng lượng và hiệu năng tối ưu nhất, biến nó trở thành chiếc xe nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.


bolide-20-1024x576.jpg

Thiết kế của Bugatti Bolide tuân thủ chặt chẽ theo triết lý “Form follows Performace” (tức: hình thức tuân theo hiệu suất). Với câu hỏi “What If” đã từng khơi gợi nhiều tò mò trong làng xe hơi thế giới, Bugatti đã đặt ra một câu hỏi và tự mình trả lời: Điều gì sẽ xảy ra nếu Bugatti chế tạo một chiếc xe siêu nhẹ cùng động cơ W16 8.0 lít mang tính biểu tượng của mình mà không có bất kỳ giới hạn nào về tỷ lệ trọng lượng trên công suất.


bolide-19-1024x576.jpg

Về mặt lý thuyết, Bugatti Bolide có thể dễ dàng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 2,17 giây, đạt 200 km/h trong 4,36 giây, 300 km/h trong 7,37 giây, thậm chí 400 km/h trong 12,08 giây và 500 km/h trong vòng 20,16 giây. Tốc độ tối đa mà chiếc hypercar này có thể đạt được ở mức trên 500 km/h.


bolide-18-1024x576.jpg

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Công thức 1, chiếc hypercar này có thể tạo ra lực ép lên đến 1,8 tấn ở cánh gió phía sau và 800 kg ở bộ cánh gió phía trước ở tốc độ 320 km/h. Cả hai bộ phận này đều có thể điều chỉnh nhiều cấp độ khác nhau bằng tay. Điều đặc biệt nhất của cụm chi tiết này là các “bong bóng” với chiều cao 5 mm được làm nổi. Theo hãng sản xuất siêu xe đến từ Pháp, các “bong bóng” khí động học này sẽ giúp giảm 10% lực kéo lại và 17% lực nâng do luồng gió qua xe tạo nên. Việc giảm hai lực tiêu cực nói trên sẽ mang đến cho bộ cánh gió phía sau luồng gió “sạch” hơn để tối ưu hóa lực ép.


bolide-12-1-1024x576.jpg

Bugatti cho biết theo dự kiến, chiếc xe có thể hoàn thành một Le Mans trong 3 phút 7,1 giây và chạy hết một vòng Nürburgring Nordschleife trong chỉ 5 phút 23,1 giây. Có thể nói, với mốc thời gian này, Bolide đã đạt tốc độ nhanh gần bằng Porsche 919 Hybrid EVO, chiếc xe đang giữ kỷ lục tuyệt đối hiện tại với thời gian chạy một vòng là 5 phút 19,5 giây.


  • bolide-21-1024x576.jpg

  • bolide-17-1024x576.jpg

  • bolide-16-1024x576.jpg

  • bolide-14-1024x576.jpg

  • bolide-8-1-682x1024.jpg

  • bolide-13-1-1024x576.jpg

  • bolide-9-1-682x1024.jpg

  • bolide-2-1-683x1024.jpg

  • bolide-3-1-683x1024.jpg

  • bolide-4-1-683x1024.jpg

  • bolide-5-1-683x1024.jpg

  • bolide-6-1-1024x683.jpg

  • bolide-1-1-1024x576.jpg

  • bolide-11-1-1024x576.jpg

  • bolide-7-1-682x1024.jpg

  • bolide-10-1-1024x576.jpg

Nguồn: Bugatti

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước9 lý do chính khiến xe trở nên hao xăng
Bài tiếp theoBMW Z4 sDrive30i M Sport chính hãng tại Việt Nam, giá 3,3 tỷ đồng