Cận cảnh chi tiết VinFast VF e34: Tiện nghi, năng động và nhiều tính năng ưu Việt

0

can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_1.JPG

Mẫu ô tô điện phân khúc SUV hạng C VinFast VF e34 chính thức ra mắt. Thiết kế trẻ trung năng động, động cơ mạnh mẽ và nội thất rộng rãi,…

Trong thời gian nửa năm qua, VinFast VF e34 là cái tên được cộng đồng ô tô trong nước rất quan tâm. Sức nóng của mẫu xe này có thể thấy rõ ở doanh số đặt hàng lên đến 25.000 xe chỉ trong 3 tháng mở bán. Phá vỡ kỷ lục của rất nhiều mẫu xe có tên tuổi tại Việt Nam.


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_9.JPG

Sau 10 tháng công bố, VinFast đã chính thức cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam. VF e34 là mẫu SUV thuộc phân khúc C, trang bị động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

Tổng thể, VinFast VF e34 có ngôn ngữ thiết kế Dynamic Balance với nhiều đường nét bo tròn. Kích thước tổng thể của VF e34 DxRxC là 4.300 x 1.793 x 1.613 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm. Khoảng sáng gầm 180 mm.

Lễ ra mắt trực tuyến xe VinFast VF e34


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_11.JPG

Điểm nhấn phần đầu xe VinFast VF e34 là không có lưới tản nhiệt động cơ, thay vào đó là logo xe đặt chính giữa cùng với 2 thanh mạ crom kéo dài đến đèn ban ngày. Bên dưới là cụm đèn pha chính công nghệ LED.


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_2.JPG

Hai bên hông xe là đường dập nổi kéo dài kết hợp chi tiết nhựa sơn 2 màu tăng điểm nhấn ấn tượng và cứng cáp hơn. Mâm xe sử dụng loại 18 inch với thiết kế 5 chấu. Cản trước và sau của VF e34 có các hốc hút gió cho cảm giác không quá khác biệt so với những mẫu xe chạy động cơ xăng.


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-.JPG

Nội thất của xe khá gọn gàng với màn hình giải trí 10 inch tích hợp các chức năng đặt dọc theo truyền thống của VinFast. Điểm đặc biệt của VF e34 là tích hợp trợ lý ảo ViVi có thể thực hiện các yêu cầu điều khiển tính năng của xe thông qua giọng nói và hỗ trợ giọng vùng miền.


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_17.JPG

Ngoài ra, trợ lý ảo cũng ghi nhớ hồ sơ của người lái, hỗ trợ và nhắc nhở người lái về lượng pin, khả năng sạc, đồng bộ điện thoại thông minh,…

Xem thêm: VinFast VF e34 ra mắt, mở ra kỷ nguyên ô tô điện tại thị trường Việt


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_24.JPG

Cụm vô-lăng dạng D-Cut hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị. Nút điều chỉnh hộp số dạng núm xoay 3 chế độ lái (Eco, Comfort và Sport) cho cảm giác mới lạ và mang hơi hướng của những chiếc xe tương lai.

Xe sử dụng bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường khoảng 285 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong tương lai, các kỹ sư sẽ tối ưu hơn để đạt mức gần 300 km. Ở chế độ sạc nhanh, xe có thể di chuyển khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc.


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_21.JPG

Ghế ngồi của VF e34 được bọc da và chỉnh cơ. Hàng ghế trước có thêm bệ tỳ tay tiện dụng. Đáng tiêc phanh tay vẫn là dạng cơ, mong các thế hệ tiếp theo sẽ là phanh tay điện tử sẽ giúp xe sang trọng hơn. Hệ thống điều hòa tự động có tính năng lọc không khí.


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_14.JPG

Hàng ghế thứ 2 thiết kế rộng rãi, có thể gập lại 60/40, nhằm tăng không gian để hành lý. Để tăng sự mát mẻ và thoải mái, xe được trang bị cửa gió điều hòa phía sau có tính năng lọc không khí. Hệ thống giải trí kết nối bluetooth hoặc Apple CarPlay hay Android Auto âm thanh 6 loa.


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_13.JPG

VinFast VF e34 được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến so với phân khúc như: cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí,…


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_19.JPG

Bên cạnh đó các tính năng thông minh như trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền, hỗ trợ an ninh/an toàn bằng cách gọi cứu hộ/cấp cứu tự động trong tình huống khẩn cấp, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, chẩn đoán lỗi trên xe, cập nhật phần mềm từ xa…


can-canh-vinfast-vf-e34-anh-_15.JPG

Hiện tại VinFast VF e34 không có đối thủ tại Việt Nam, đây có thể xem là lợi thế của hãng ô tô thương hiệu Việt tại "sân nhà". Mặt khác, việc VinFast đã triển khai thi công lắp đặt 10.000 cổng sạc ở 62/63 tỉnh thành cũng là tính hiệu đáng mừng. Hết năm 2021, VinFast sẽ thực hiện 40.000 cổng sạc tại các chung cư, trung tâm thương mại, trạm dừng, văn phòng, bãi đỗ xe,…

Tham khảo VinFast

Xem thêm:
VinFast công bố 2 mẫu xe điện mới tại Los Angeles Auto Show 2021

Do Hai
Author: Do Hai

It's a Rally not a Race!

Bài trướcVinFast VF e34 ra mắt, mở ra kỷ nguyên ô tô điện tại thị trường Việt
Bài tiếp theoƯu đãi tháng 10, New Mazda2 giảm ngay 30 triệu đồng
Do Hai
It's a Rally not a Race!