Cận cảnh Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về nước: Bộ ghế gây chú ý, giá bán chạm ngưỡng triệu đô

0

CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (66).jpg

Với những người hâm mộ trong nước, Lamborghini Huracan không còn là cái tên quá xa lạ khi đang nắm giữ ngôi vị "siêu bò" có số lượng đông đảo nhất, phần lớn trong số đó thuộc phiên bản Huracan LP610-4. Trải qua quãng thời gian dài "im hơi lặng tiếng", dòng xe này bất ngờ đón chào thêm những thành viên mới vô cùng độc đáo là Huracan EVO, Huracan STO và mới đây nhất là Huracan EVO RWD. Trong đó, mẫu siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD vừa được garage Việt Mỹ Auto nhập khẩu về nước cách đây chưa lâu theo đơn đặt hàng từ một doanh nhân kín tiếng.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (34).jpg

Lamborghini Huracan EVO là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019, trong khi đó người anh em EVO RWD lại xuất hiện muộn hơn khoảng 1 năm và được xem là biến thể dẫn động cầu sau của Huracan EVO, đồng thời trở thành bản facelift của chiếc Huracan LP580-2. Trên thực tế, nước ta có đến hai chiếc Huracan EVO, tuy nhiên "siêu bò" được garage Việt Mỹ Auto mang về lại là chiếc đầu tiên được trang bị hệ dẫn động cầu sau đi kèm một số sự khác biệt ở khâu thiết kế.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (27).jpg

CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (60).jpg

Về tổng thể, mẫu siêu xe nước Ý được chủ nhân lựa chọn lớp sơn trắng muốt Bianco Monocerus, kết hợp cùng các chi tiết được sơn đen bóng ở ngoại thất tạo sự tương phản. Thiết kế của phiên bản EVO RWD được đánh giá có phần mềm mại hơn so với ngoại hình đầy hiếu chiến của chiếc Huracan EVO thông thường. Phần đầu xe gồm những đường nét đầy sắc sảo trên Huracan EVO được các kỹ sư Lamborghini trau chuốt lại với một khe hút gió lớn ở vị trí trung tâm, hai khe hút gió còn lại được nối liền vào phần cản trước, lấy cảm hứng từ chi tiết trên bản facelift của chiếc Gallardo LP560-4.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (62).jpg

Phía dưới là một líp gió khí động học được sơn đen, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ, hệ thống đèn chiếu sáng chữ "Y" kép và cụm đèn hậu tương tự Huracan LP610-4. Dựa vào cụm đèn xi-nhan màu cam và đỏ ở bên hông, chúng ta có thể nhận biết được chiếc Huracan EVO RWD mới về Việt Nam được nhập khẩu từ khu vực Bắc Mỹ khi đây là trang bị an toàn bắt buộc trên các mẫu xe được sản xuất cho thị trường này.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (36).jpg

CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (35).jpg

Trong khi đó, cản sau là nơi nhận được ít sự thay đổi nhất bởi lẽ nếu như so sánh với các chi tiết trên Huracan EVO, biến thể dẫn động cầu sau chỉ có bộ khuếch tán được thiết kế lại để phù hợp với những đặc tính vận hành mới. Cánh gió nhỏ được tích hợp vào đuôi xe, khe thoát khí hay cụm ống xả kép thể thao vẫn được giữ nguyên. Logo ‘Lamborghini’ đặt ở chính giữa, kiểu dáng góc cạnh của phần cản sau góp phần tô điểm cho vẻ đẹp của Huracan EVO RWD. Nắp máy bằng kính trong suốt khoe vẻ đẹp của khối động cơ phía bên dưới.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (51).jpg

Theo công bố từ nhà sản xuất, phiên bản dẫn động cầu sau sẽ nhận được bộ mâm 5 chấu kép với tên gọi Kari hoàn toàn mới, tuy nhiên khách hàng vẫn có thể lựa chọn những bộ mâm khác tuỳ theo sở thích của bản thân. Điển hình là chủ nhân của chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về nước khi trang bị cho xe bộ mâm đa chấu Narvi Forged sở hữu thiết kế đặc biệt ấn tượng. Chi tiết này được sơn đen kết hợp cùng hệ thống phanh thép và cùm phanh Lamborghini sơn màu xanh lam tạo điểm nhấn.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (29).jpg

CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (52).jpg

Thân xe không có nhiều sự khác biệt so với Huracan LP610-4 được ra mắt vào cuối năm 2013. Gương chiếu hậu gân guốc đặc trưng vẫn xuất hiện, đi cùng với đó là các khe hút gió ở bên hông. Khe gió phía bên dưới được làm mới, đính kèm một tấm kim loại nhỏ khắc tên xe ‘Huracan EVO RWD’. Hai bên hông cũng được bổ sung các thanh ốp sườn màu đen.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (92).jpg

CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (6).jpg

Tiến vào bên trong, "siêu bò" được trang bị hệ thống đèn LED khi mở cửa sẽ hiện lên logo của thương hiệu Lamborghini. Huracan EVO RWD vẫn được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8,4 inch tương tự bản EVO, cho phép người lái có thể dễ dàng điều khiển các chức năng trên xe cũng như nghe điện thoại, kết nối internet và Apple CarPlay. Vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp các phím chức năng hỗ trợ người lái, lẫy chuyển số to bản, nút chọn các chế độ lái, gồm: STRADA, SPORT và CORSA. Bảng đồng hồ tốc độ có đồ hoạ Huracan EVO mới, các nút bấm lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu và bên phía ghế phụ được bổ sung thêm khay để cốc.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (80).jpg

CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (7).jpg

Cabin của xe được phối theo tông màu tối, sử dụng vật liệu da cao cấp, kết hợp cùng chỉ khâu và các đường viền màu trắng tương phản. Đáng chú ý nhất không thể không nhắc đến bộ ghế ngồi thể thao chỉnh cơ có phần khung được làm từ sợi carbon siêu nhẹ. Lưng ghế thêu tên xe ‘Huracan EVO’ và tựa đầu thêu logo bò tót trứ danh của Lamborghini. Thảm chân cao cấp có phần viền màu trắng, đồng thời cũng được thêu tên xe trang trí. Bên cạnh đó, khoang nội thất còn gây ấn tượng bởi các hoạ tiết sợi carbon trên táp-pi cửa, bảng điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay,… và những chi tiết Dark Chrome bắt mắt.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (25).jpg

Ở biến thể dẫn động cầu sau, hãng xe nước Ý trang bị cho "siêu bò" hệ thống kiểm soát lực kéo thể thao Performance Traction Control System (P-TCS) hoàn toàn mới. Nhờ vào hệ thống này, sức mạnh từ khối động cơ sẽ được điều chỉnh theo từng chế độ lái nhằm đảm bảo tính an toàn tối ưu cũng như kiểm soát đuôi xe tốt hơn ở cả điều kiện đường khô, đường ướt và tuyết. Khi xe vào cua hay mất lực bám, hệ thống này sẽ phân bổ lại mô-men xoắn, giúp cho xe lấy lại lực bám.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (37).jpg

Trong khi đa số hệ thống kiểm soát lực kéo thường chỉ xử lý sau khi xe mất lực bám thì hệ thống P-TCS sẽ đưa ra phán đoán và can thiệp trước khi bị mất lực bám. Nhờ vậy, xe sẽ chủ động hơn trong các tình huống cần thêm mô-men xoắn để có thể dễ dàng xử lý. Hệ thống này cũng can thiệp vào 3 chế độ lái quen thuộc của xe: STRADA (giảm thiểu độ trượt bánh sau), SPORT (mang đến những pha drift mượt mà hơn) và CORSA. Lamborghini còn cho biết hệ thống P-TCS thế hệ mới cải thiện 30% độ mượt mà, 20% lực kéo khi vào cua và giảm 30% độ văng của bánh sau.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (70).jpg

Ngoài ra, Huracan EVO RWD được trang bị thêm hệ thống treo tay đòn kép với giảm chấn chủ động hơn, hệ thống đánh lái bánh sau Lamborghini Dynamic Steering được hiệu chỉnh riêng,… Thân xe được làm từ vật liệu tổng hợp giữa resin, nhôm và sợi carbon nhằm đạt đến độ chắc chắn cần thiết. Kết hợp cùng việc cắt giảm hệ dẫn động, mẫu xe này giảm được thêm 33 kg so với bản EVO thông thường xuống chỉ còn 1.389 kg.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (16).jpg

Lamborghini Huracan EVO RWD sử dụng cỗ máy V10 hút khí tự nhiên có dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 602 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 560 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Thấp hơn một chút so với phiên bản dẫn động 4 bánh có công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Nhờ hộp số 7 cấp ly hợp kép, "siêu bò" chỉ cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h (chậm hơn Huracan EVO 0,4 giây) và có tốc độ tối đa 325 km/h.


CP-Lamborghini Huracan EVO RWD (23).jpg

Những sự thay đổi về mặt kỹ thuật đã khiến cho độ bám đường của Huracan EVO RWD trở nên thấp hơn, vì thế mà các thông số cũng có phần lép vế so với người anh em EVO nhưng lại có mức giá "dễ chịu" hơn đáng kể. Theo tiết lộ của đại diện Việt Mỹ Auto, trong thời gian tới mẫu siêu xe nước Ý sẽ được nâng cấp thêm một hệ thống ống xả hiệu năng cao để thoả mãn nhu cầu của chủ nhân.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
5
Bài trướcPorsche đầu tư vào thương hiệu chuyên về in 3D hàng đầu trên thế giới
Bài tiếp theoVinFast giới thiệu ô tô điện và công nghệ thông tin tại triển lãm CES 2022