Cận cảnh “tiểu quỷ” Mercedes-AMG A 45 S 4MATIC+ độc nhất vô nhị tại Việt Nam

0

CP-Mercedes-AMG A45 S Edition 13.JPG

Được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân có tiếng tại Sài Gòn mang về nước vào cuối năm 2020, sự xuất hiện của chiếc hatchback Mercedes-AMG A 45 S 4MATIC+ tại Việt Nam là khá bất ngờ khi trước đó không hề có bất kì thông tin gì đến từ đơn vị nói trên. Mẫu xe thể thao cỡ nhỏ cập bến Việt Nam theo đơn đặt hàng của một người chơi xe kín tiếng tại TPHCM và rất thường xuyên được vị chủ nhân cho dạo phố.


CP-Mercedes-AMG A45 S Edition 118.JPG

Mercedes-AMG A 45 S 4MATIC+ đầu tiên về Việt Nam thuộc thế hệ mới nhất trên thị trường và là thế hệ thứ tư (W177) của dòng xe A-Class. Ở phiên bản cao cấp nhất A 45 S, Mercedes-Benz trang bị cho xe bộ mâm có đường kính 19 inch, đồng thời là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao gồm đĩa phanh cỡ lớn và cùm phanh sơn đỏ làm điểm nhấn. Chưa hết, A 45 S đi kèm với chế độ Drift Mode được kích hoạt bằng cách chọn chế độ lái Race sau đó tắt hệ thống cân bằng điện tử ESP và chuyển hộp số sang chế độ Manual. Tính năng này có tác dụng giúp người lái thực hiện thao tác drift xe qua các góc cua một cách dễ dàng hơn mà không cần phải tập luyện quá kỹ càng.


CP-Mercedes-AMG A45 S Edition 17.JPG

Xe sở hữu vẻ ngoài khá dữ dằn với phần đầu xe được thiết kế lại, lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana thay thế cho nan ngang như trên thế hệ tiền nhiệm và đính thêm logo AMG nhỏ. Phía bên dưới là ba khe hút gió tách biệt, nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ và trang bị đèn pha Multibeam LED là điểm mới trên Mercedes-AMG A 45 S 4MATIC+ (W177). Ngoài ra, cản trước còn được bổ sung một líp gió nhỏ và vây cá ở hai bên sơn đen bóng, tạo cái nhìn đầy hiếu chiến cho mẫu hot-hatch nhà Mercedes-Benz.


CP-Mercedes-AMG A45 S Edition 11.JPG

Thế hệ A 45 mới nhất vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm tương tự với người anh em CLA 45 (C118) và thừa hưởng những công nghệ vận hành cơ bản như nhau, điểm khác biệt lớn nhất là ngoại hình từ cột C trở về sau. Gương chiếu hậu có dạng tròn, tích hợp đèn báo rẽ, đặt cuối cột A là logo "Turbo 4MATIC+" biểu thị khối động cơ và hệ dẫn động tiên tiến trên A 45. Xe sử dụng bộ mâm 7 chấu kép AMG sơn đen mờ có đường kính 19 inch dành riêng cho phiên bản A 45 S, trong khi đó bản A 45 thấp hơn chỉ được trang bị mâm xe 18 inch. Đĩa phanh trước của xe có đường kính 360 mm, kết hợp cùng cùm phanh 6 piston sơn đỏ.


CP-Mercedes-AMG A45 S Edition 125.JPG

Cản sau mang những đường nét bo tròn gợi cảm, cánh gió cỡ lớn được bắt cố định vào mui xe và đèn hậu có thiết kế đẹp mắt. Logo "AMG" và "A 45 S" đặt ở hai bên đuôi xe. Mercedes-AMG A 45 S 4MATIC+ được trang bị bộ khuếch tán hầm hố, kết hợp cùng hệ thống ống xả thể thao gồm hai chụp xả kép dập logo AMG. Tuy nhiên, có lẽ do chưa thực sự hài lòng với âm thanh nguyên bản nên vị chủ nhân của chiếc A 45 S độc nhất Việt Nam đã "mạnh tay" nâng cấp hệ thống ống xả Akrapovic đắt giá, giúp cải thiện âm thanh phát ra từ cỗ máy 4 xy-lanh, đồng thời tối ưu hoá hiệu năng vận hành cho mẫu xe thể thao cỡ nhỏ.


CP-Mercedes-AMG A45 S Edition 120.JPG

Tiến vào bên trong, khoang nội thất trên xe được trau chuốt với bộ ghế trước thể thao, vô-lăng đáy phẳng AMG và bộ bàn đạp ga/phanh bằng kim loại bóng. Bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí được cập nhật thêm giao diện hiển thị mới, phù hợp với tính thể thao đầy phấn khích. Cabin xe có thiết kế tương đồng với A 35 nhưng có nhiều tính năng hấp dẫn hơn, ghế ngồi bọc da cao cấp có viền đỏ và sử dụng chỉ khâu màu đỏ nổi bật.


CP-Mercedes-AMG A45 S Edition 14.JPG

Toàn bộ phần thân xe của A 45 S đều được gia cố nhằm tương thích với hệ thống treo cứng hơn. Các kỹ sư của AMG cũng bổ sung thêm một tấm nhôm hạng nhẹ ở phía dưới động cơ, hỗ trợ thanh đỡ trục mới phía trước. Những tấm gia cố này còn xuất hiện tại một số vị trí khác bên sườn xe.


CP-Mercedes-AMG A45 S Edition 111.JPG

Tính năng AMG Dynamic Select cung cấp cho Mercedes-AMG A 45 S 4MATIC+ tới 6 chế độ lái gồm Slippery, Comfort, Sport, Sport+, Race và Individual. Chế độ Drift là trang bị tiêu chuẩn trên các bản S, những khách hàng đang có ý định "tậu" về phiên bản A 45 tiêu chuẩn sẽ phải chi thêm tiền khi chế độ Drift sẽ là một phần của gói tùy chọn AMG Dynamic Plus.


CP-Mercedes-AMG A45 S Edition 19.JPG

Mercedes-AMG A 45 S 4MATIC+ được trang bị khối động cơ M139 4 xy-lanh thẳng hàng, có dung tích 2.0 lít nhưng nhờ vào “ma thuật” turbo tăng áp của các kỹ sư AMG nên cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 421 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 500 Nm, đây chính là động cơ 4 xy-lanh mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT DCT 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC+, xe chỉ mất vỏn vẹn 3,9 giây để tăng tốc từ 0–100 km/h (nhanh hơn A 45 0,1 giây).


CP-Mercedes-AMG A45 S Edition 116.JPG

Để đảm bảo an toàn cho người lái, Mercedes-AMG thiết lập mức giới hạn tốc độ tối đa cho A 45 thế hệ mới ở ngưỡng 250 km/h và chỉ có thể được nới lên mức 270 km/h với gói trang bị tuỳ chọn AMG Driver’s Package. Dù sở hữu động cơ mạnh mẽ nhưng dù sao mẫu xe thể thao này vẫn là hạng nhỏ, bị chi phối bởi những giới hạn của quy luật vật lý và hiệu năng khí động học nên dễ hiểu vì sao Mercedes-AMG không muốn “ép" xe quá mức.

Hiện giá bán của chiếc A 45 S duy nhất tại Việt Nam vẫn là một ẩn số, trong khi đó phiên bản thấp hơn là A 35 Sedan đang được phân phối chính hãng với mức giá 2,249 tỷ đồng.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcBugatti thử nghiệm Chiron Super Sport ở tốc độ tối đa 440 km/h
Bài tiếp theoNgắm Mercedes-AMG G 63 thế hệ mới với gói độ Mansory Gronos