“Chạm mặt” Mercedes-Benz CL63 AMG 14 năm tuổi: Vẫn cuốn hút như ngày đầu

0

Mercedes-Benz CL63 (13).JPG

Mercedes-Benz CL-Class được biết đến là dòng xe Coupe 2+2 sang trọng của thương hiệu xe hơi cao cấp vùng Stuttgart. Ký hiệu CL được viết tắt cho cụm từ “Coupé Leicht” hay “Coupé Luxusklasse”. Tên gọi CL-Class chỉ được sử dụng trong giai đoạn từ năm 1998 cho tới hết năm 2014 và từ năm 2015, thương hiệu lại tái sử dụng tên gọi S-Class Coupe để chỉ dòng xe này.


Mercedes-Benz CL63 (5).JPG

CL-Class về bản chất là dòng xe thuộc dòng S-Class cao cấp bậc nhất của Mercedes-Benz và sử dụng chung một nền tảng với mẫu sedan sang trọng hàng đầu của thương hiệu. CL-Class có chiều dài cơ sở ngắn hơn so với S-Class và cùng sử dụng chung động cơ với dòng S-Class. Tuy nhiên, CL-Class thường chỉ được trang bị những phiên bản động cơ và hệ truyền động cao cấp hơn của S-Class và sẽ ít có những phiên bản thấp như những phiên bản của dòng S-Class. Tuy nhiên trên thực tế, thế hệ cuối cùng của dòng CL-Class lại nặng hơn S-Class do các kỹ sư của hãng đã phải thiết kế và gia cố phần mui cho chắc chắn do chiếc xe không có cột B ở thân xe, thay vào đó chính là cửa kính không viền thanh mảnh.


Mercedes-Benz CL63 (4).JPG

Tại Việt Nam, ở khoảng 10 – 12 năm về trước, những chiếc CL-Class thế hệ thứ ba dần được đưa về. Tuy nhiên, hầu hết những chiếc xe được đưa về đều thuộc phiên bản CL 550. CL-Class thế hệ thứ ba sở hữu thiết kế với các đường vòm cong, các chi tiết mềm mại được thừa hưởng hầu hết từ “Người đàn anh sedan” S-Class W221. Trong thời kỳ “hoàng kim” của mẫu xe này tại Việt Nam chỉ có rất ít những xe thuộc phiên bản hiệu năng cao CL63 AMG được nhập khẩu. Tuy nhiên chiếc Mercedes-Benz CL63 AMG màu trắng ngà này là chiếc xe thường xuyên xuất hiện nhất trong một vài năm trở lại đây.


Mercedes-Benz CL63 (7).JPG

Trước đây, chỉ một thời gian ngắn sau khi về Việt Nam, chiếc xe đã gia nhập bộ sưu tập siêu xe “khủng” nhất Việt Nam của Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tuy nhiên sau một vài năm chiếc xe đã được bán ra thị trường. Sau đó, chiếc CL63 AMG này đã được chuyển ra Hà Nội và hiện đang “định cư” tại đây và được chủ sở hữu thường xuyên sử dụng. Chiếc xe này được sản xuất vào năm 2007, sau 14 năm lăn bánh, xe vẫn ở trong tình trạng tốt với các chi tiết ở cả ngoại thất lẫn nội thất trông như “vừa mới xuất xưởng”.


Mercedes-Benz CL63 (8).JPG

Ở thế hệ này, dòng Mercedes-Benz CL-Class sở hữu thiết kế mềm mại với phần thân dài, capo phẳng nhưng một số chi tiết ở các hốc bánh xe được vuốt phồng lên thành các vòm cong đặc trưng của dòng S-Class W221. Đuôi xe được thiết kế thoải dốc xuống thay cho thiết kế đuôi thẳng và vuông vắn ở thế hệ thứ hai. Nóc xe được đặt thấp, thoải về sau cùng kính sau của xe được hoàn thiện với một đường cong khác biệt, tạo điểm nhấn cho chiếc coupe siêu sang từ thương hiệu xe hơi Đức.


Mercedes-Benz CL63 (1).JPG

Phiên bản CL63 AMG có một số điểm khác biệt ở ngoại thất như phần cản trước, thay vì những chi tiết có phần mềm mại thì xe đã được thay phần cản có thiết kế phần nào vuông vắn với hai hốc gió hai bên cản giống với phiên bản S-Class S63 cùng thời. Thân xe được ốp líp hông với thiết kế gợn nhẹ thể thao, khuếch tán sau của xe được trang bị loại có thiết kế thể thao hơn và xe cũng được trang bị hệ thống ống xả kép để đem lại âm thanh ấn tượng từ động cơ V8 có dung tích lên tới 6.2 lít của chiếc xe.


Mercedes-Benz CL63 (11).JPG

Dù đã sản xuất được 14 năm, thiết kế của xe dường như “không tuổi” khi cho đến cả thời điểm hiện tại, chiếc CL63 AMG này vẫn có một sức hút đặc biệt với bất cứ người mê xe nào. Xe được chủ sở hữu bảo quản và chăm sóc rất tốt với ngoại thất màu trắng ngọc trai cực mới, khoang nội thất màu đen bọc da Nappa cao cấp sau khi trải qua vài đời chủ vẫn còn rất mới. Ngoài ra, khoang nội thất của xe cũng được ốp các tấm gỗ ốp óc chó thật thay vì các tấm nhựa ốp giả trên các mẫu Mercedes-Benz tầm trung ở thời điểm hiện tại.


Mercedes-Benz CL63 (9).JPG

Chiếc CL63 AMG ở thời bấy giờ là một “cỗ máy” ấn tượng khi động cơ V8, dung tích 6,2 lít hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 525 mã lực tại 6,800 vòng/phút, mô-men xoắn 630 Nm tại 5,200 vòng/phút. Với mức công suất cao như trên, người cầm lái chiếc xe hoàn toàn có thể có được cảm giác phấn khích khi cầm lái một chiếc Coupe sang trọng đến từ Đức.


Mercedes-Benz CL63 (10).JPG

Phiên bản này được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Distronic Plus từng được ra mắt trên S-Class 2007. Hệ thống này có thể đưa xe dừng hẳn và tăng tốc trở lại với tốc độ đã đặt trước để giữ khoảng cách đã cài đặt trước với xe phía trước. Dòng Mercedes-Benz CL này cũng được trang bị chương trình Active NightVision mới cho phép người lái xe quan sát các điều kiện đường xá phía trước xe bất chấp môi trường xung quanh tối.


Mercedes-Benz CL63 (2).JPG


Mercedes-Benz CL63 (3).JPG


Mercedes-Benz CL63 (6).JPG


Mercedes-Benz CL63 (15).JPG


Mercedes-Benz CL63 (14).JPG


Mercedes-Benz CL63.JPG


Mercedes-Benz CL63 (17).JPG


Mercedes-Benz CL63 (16).JPG


Mercedes-Benz CL63 (12).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCộng đồng Ford Việt Nam chung tay công tác chống dịch giữa tâm bão Covid-19
Bài tiếp theoLamborghini Huracan EVO “đảm nhiệm” vị trí xe dẫn đường tại sân bay Ý