Chi tiết đặc biệt trên Porsche Cayenne độ off-road trong dàn xe hậu cần Lễ hội Cà phê 2023?

0

Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--46.jpg

Trong đội hình xe hậu cần của Trung Nguyên Legend phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 có sự xuất hiện của chiếc Porsche Cayenne 2008 cực hiếm.


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--50.jpg


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--51.jpg

Porsche Cayenne 2008 siêu hiếm trang bị bộ mâm kích thước 17 inch

Porsche Cayenne không phải là mẫu xe xa lạ tại Việt Nam, nhưng phiên bản số sàn lại là một chuyện khác. Tính đến nay, những chiếc Cayenne sử dụng số sàn xuất hiện tại Việt Nam không nhiều, đồng thời đa phần các mẫu Cayenne cùng tuổi với mẫu xe độ offroad của Trung Nguyên sẽ có hộp số tự động.

Porsche Cayenne ra mắt toàn cầu năm 2002 là mẫu xe mang sứ mệnh khai phá phân khúc SUV của Porsche và mang về doanh số tốt nhất cho hãng xe thể thao đến từ Đức.


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--47.jpg

Xe không có cản sắt bảo vệ như các mẫu Cayenne khác nhưng vẫn có bộ tời để đảm bảo khả năng di chuyển off-road tối ưu


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--48.jpg

Cụm chóa đèn vẫn còn tốt sau 15 năm lăn bánh tại Việt Nam

Trở lại với chiếc Cayenne trong bài này, chiếc xe thuộc thế hệ đầu tiên và được sản xuất vào năm 2008. Chiếc Cayenne số sàn là phiên bản tiêu chuẩn nên trang bị động cơ dung tích 3,2l (mã VM VR6) cho công suất 247 mã lực. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,1 giây và nếu là hộp số tự động Tiptronic S sẽ là 9,7 giây.

Ngoại thất của Cayenne sở hữu tông màu xanh "nhà binh" nhám với nhiều trang bị phụ kiện phục vụ cho off-road. Phần cản trước đã được lược bỏ đi cản bảo vệ như những người "anh em" Cayenne "nhà binh" của Trung Nguyên.


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--60.jpg

Ống thở được gắn ở nắp ca-pô của xe, giúp xe dễ dàng di chuyển trong các khu vực ngập nước


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--58.jpg

Dòng chữ UN và tông màu xanh nhám phong cách "nhà binh"


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--59.jpg


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--52.jpg

Cửa sổ cột C được bọc thêm lớp bảo vệ


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--56.jpg

Kính sau cũng có tấm bảo vệ


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--54.jpg

Đèn hậu của xe cũng trang bị thêm tấm bảo vệ, hạn chế vỡ đèn khi va quẹt cành cây trong lúc di chuyển trên đường địa hình


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--55.jpg

Xe Cayenne số sàn độ off-road được trang bị tời ở cản trước, bên hông có ống thở và kính sau – đèn hậu – cửa sổ cột C được gắn thêm tấm bảo vệ. Mâm được sơn đen để tăng cá tính hơn.

Để tăng chất "nhà binh", xe được gắn thêm bánh dự phòng ở phía cốp. Tất nhiên để lắp trang bị này, chủ nhân của xe đã phải thực hiện khung đỡ riêng.


dak-lak-du-lich-mao-hiem-anh-.JPG

Tổng thể nội thất Cayenne số sàn hàng hiếm


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--57.jpg

Hộp số sàn 6 cấp của chiếc Cayenne 2008 trong đội hình xe hậu cần Trung Nguyên phục vụ lễ hội cà phê

Về nội thất của xe tông màu đen là chủ đạo, các chi tiết vẫn còn mới sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này là cụm cần số sàn 6 cấp ở bệ trung tâm. Ngoài ra các trang bị khác không có nhiều thay đổi.

Chưa rõ chiếc Porsche Cayenne số sàn siêu hiếm này sẽ được "vua cà phê Việt" chăm sóc ở Đắk Lắk hay tụ hội với dàn xe tại TP.HCM. Với độ hiếm hoi trên thị trường, chiếc Cayenne 2008 số sàn xứng đáng hiện diện trong bộ sưu tập xe Porsche của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trước[Du lịch Đắk Lắk] 1 ngày đạp xe, leo núi, chèo thuyền chinh phục Thác Dray Nur và Gia Long
Bài tiếp theoDoanh số xe Hyundai tại Việt Nam tháng 2/2023 tăng 56%