Chi tiết McLaren Senna với phối màu Galactic Burst Effect trị giá hơn 3 tỷ Đồng

0
Các hãng siêu xe, xe sang thường mang đến cho khách hàng những chương trình cá nhân hóa nhằm thỏa sở thích tạo ra một chiếc xe của riêng họ. Với MSO (McLaren Special Operation), họ ngày càng chứng minh được khả năng chiều lòng khách hàng của mình thông qua những chiếc McLaren với phối màu vô cùng độc đáo trong thời gian gần đây.


seanlabonte_20200420_094900_0-1024x768.jpg

Chiếc McLaren Senna này là một ví dụ điển hình cho khả năng đưa nghệ thuật lên trên một chiếc xe của MSO. Thoạt nhìn vào chiếc xe, sẽ không ít người nghĩ rằng nó sẽ có màu tương tự như chiếc McLaren Senna chuẩn bị có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới. Đúng là có màu sơn giống với chiếc Senna sắp về Việt Nam, nhưng chiếc Senna này có được cách phối màu độc đáo hơn để khiến nó đặc biệt hơn so với những chiếc Senna khác có màu sơn Ceberus Pearl.


torque_stomp_20200420_094817_1-1024x1024.jpg

Phối màu đặc biệt dành riêng cho chiếc Senna này có tên Galactic Burst Effect, đây là một kiểu màu kết hợp giữa mảng màu phân cực tím – cam, hay còn được gọi là Ceberus Pearl, cùng màu nền đen – tím có tên Amethyst Black. Màu nền sẽ được dùng để bao phủ toàn bộ phần thân bằng sợi carbon của xe, sau đó, màu sơn đặc biệt Ceberus Pearl sẽ được phủ một cách chọn lọc lên màu sơn nền. Hay màu sơn được giao cách dứt khoát và rõ ràng thay vì dần dần ngả về màu sơn còn lại. Kiểu ngả màu này cũng khiến chiếc xe trở nên khác biệt và độc đáo hơn so với kiểu ngả màu đang trở thành xu thế ở thời điểm hiện tại. Để MSO mang màu sơn này lên chiếc Senna của mình, chủ nhân của xe đã phải bỏ ra số tiền lên đến 150.000 USD, tương đương khoảng 3,5 tỷ Đồng.


  • supercar_cj_20200420_094957_5-1024x1024.jpg

  • supercar_cj_20200420_094957_4-1024x1024.jpg

  • supercar_cj_20200420_094957_0-1024x1024.jpg

Ngoài màu sơn độc nhất thế giới, ngoại thất của xe còn được tô điểm bằng những chi tiết độc đáo như ba vòng nguyệt quế với giải đua xe Công thức 1 dành cho ba năm 1988, 1990 và 1991, được sơn màu đên – tím trên nền màu phân cực và ngược lại. Đây là ba năm mà cố tay đua Ayrton Senna đã giành chức vô địch giải đua này. Ở cánh gió phía sau, số thứ tự của xe (360/499) được sơn đen trên nền màu Ceberus Pearl. Sợi carbon là một chi tiết không thể thiếu ở ngoại thất, nhất là khi phần thân chiếc xe được làm hoàn toàn bằng loại vật liệu này.


  • torque_stomp_20200420_094817_2-1024x1024.jpg

  • torque_stomp_20200420_094817_0-1024x1024.jpg

  • supercar_cj_20200420_094957_2-1024x1024.jpg

Điểm nhấn chính của nội thất xe là phần ghế ngồi được hoàn thiện bằng sợi carbon màu tím mờ đẹp mắt. Nội thất của xe vẫn được bọc da lộn màu đen, ốp sợi carbon ở nhiều chi tiết. Ở bệ cửa, logo McLaren F1 cùng ba đường đua Spa-Francorchamps (Bỉ), Interlagos (Brazil), Estoril (Bồ Đào Nha), Suzuka (Nhật Bản) và Monaco được sơn lên nền carbon với màu sơn Ceberus Pearl.


Senna_galactic_burst_effect-1024x682.jpg

McLaren Senna là mẫu xe thứ hai thuộc dòng sản phẩm Ultimate của McLaren, sau McLaren P1. Trên chiếc siêu xe này, McLaren đã thiết kế ngoại thất của xe theo phong cách “thiết kế phục vụ chức năng”, biến từng đường nét ngoại thất đều mang lại lợi ích về mặt khí động học khi xe hoạt động trên đường đua. Khung xe Monocoque III bên trong, đi cùng nhiều loại vật liệu nhẹ khác giúp trọng lượng khô của Senna chỉ ở mức 1.198 kg. Cánh gió phía sau có thể điều chỉnh được nhiều chế độ thông qua hệ thống thủy lực. Cánh gió này kết hợp cùng các chi tiết khí động học có thể tạo ra đến 800 kg lực ép ở tốc độ 255 km/h.


Senna_galactic_burst_effect_2-1024x540.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Senna là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít (M840T). Trên Senna, sức mạnh từ khối động cơ này là 789 mã lực, cùng với mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Sức mạnh này được truyền về trục bánh sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,8 giây, xe cần 6,8 giây để đạt 200 km/h và tốc độ tối đa của xe ở mức 340 km/h.


spencermodes_20200420_095111_0-820x1024.jpg

Ở phiên bản dành cho thị trường Mỹ và một số nơi khác, McLaren Senna sẽ có bộ ống xả kép thay cho bộ ống xả ba ống. Giải thích về sự khác biệt này, McLaren cho biết vì ở Châu Âu và một số thị trường, quy định về âm thanh của xe ngặt nghèo hơn, vì thế bộ ống cả ba đầu ra, giúp tiêu âm tốt hơn sẽ được sử dụng. Tại Mỹ, những quy định này không mấy khó khăn, vì thế bộ ống xả kép sẽ giúp chiếc xe có âm thanh ấn tượng hơn. Chiếc McLaren Senna sắp lăn bánh tại Việt Nam cũng sẽ trang bị bộ ống xả kép.


seanlabonte_20200420_094917_0-1024x768.jpg

Khi ra mắt vào cuối năm 2017, Mclaren công bố giá bán khởi điểm ở mức 837.000 USD. Sau đó, những chiếc Senna dần xuất hiện trên thị trường xe đã qua sử dụng với giá cao hơn nhiều lần.


  • ea.pov_20200420_094741_2-819x1024.jpg

  • ea.pov_20200420_094741_0-819x1024.jpg

  • supercar_cj_20200420_094957_6-1024x1024.jpg

  • anytimespy_20200420_095038_1-819x1024.jpg

  • anytimespy_20200420_095038_2-819x1024.jpg

  • aaronmiletichphotography_20200420_095057_2-1024x1024.jpg

  • aaronmiletichphotography_20200420_095057_4-1024x1024.jpg

    Màu sơn Amethyst Black


  • torque_stomp_20200420_094817_3-1024x1024.jpg

  • aaronmiletichphotography_20200420_095057_3-1024x1024.jpg

  • aaronmiletichphotography_20200420_095057_1-1024x1024.jpg

  • seanlabonte_20200420_094908_0-819x1024.jpg

Ảnh: Instagram

VNB
Author: VNB

Bài trướcPorsche 911 GT2 RS Clubsport “Vaillant” – màu áo huyền thoại tái xuất
Bài tiếp theoTay chơi Sài Gòn “lột xác” Porsche 718 Boxster dựa trên câu truyện cổ tích