Chiếc Bugatti Centodieci thương mại cuối cùng đã được bàn giao tới tay khách hàng

0

Bugatti Centodieci (8).jpg

Vừa qua, chiếc Bugatti Centodieci cuối cùng đã được bàn giao tới chủ sở hữu. Chiếc siêu xe này mang trên mình diện mạo màu trắng đặc trưng, tuy nhiên điểm đặc biệt nằm trong khoang nội thất của xe khi bọc da cao cấp màu xanh cùng một số bảng tên định danh biểu thị phiên bản giới hạn.


Bugatti Centodieci (1).jpg

Đặt dấu chấm hết cho “một chương quan trọng trong kỷ nguyên chế tạo xe hiện đại của Bugatti”, chiếc Centodieci cuối cùng có ngoại thất màu Quartz White với lớp hoàn thiện carbon màu đen ở các phần dưới của thân xe cộng với lưới tản nhiệt màu đen mờ. Mẫu xe được trang bị bộ cùm phanh màu xanh nhạt và logo Bugatti trên cánh gió sau. Tất cả các chi tiết trong khoang nội thất của xe được bọc toàn bộ bằng da màu xanh ở những nơi như tấm lót mái, tấm cửa, bảng điều khiển trung tâm và thảm trải sàn.


Bugatti Centodieci (3).jpg

Christophe Piochon, Chủ tịch Bugatti nhận xét: “Centodieci tập hợp tất cả các thành phần đặc biệt của thương hiệu Bugatti: sự hiếm có, sự đổi mới, di sản, tay nghề thủ công và hiệu suất không thể so sánh được. Toàn bộ số lượng 10 chiếc Centodieci sản xuất giới hạn đã được khách hàng của chúng tôi săn đón đến mức chúng đã bán hết từ trước khi hình dạng xe được tiết lộ chính thức.”


Bugatti Centodieci (2).jpg

Bugatti đã ra mắt mẫu siêu xe Centodieci nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 của hãng xe cũng như gửi lời tri ân đến mẫu xe thể thao đã hồi sinh thương hiệu vào năm 1991 – EB110. Chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng của Chiron nhưng lại mang những thiết kế đặc trưng của EB110, EB110 SS cùng sức mạnh mới. Tiếp nối truyền thống của Bugatti với những thiết kế xe thể thao hiệu năng cao như trên EB110 cùng nhiều mẫu xe huyền thoại khác, Centodieci mang thiết kế với nhiều điểm nhấn pha trộn giữa những mẫu xe hiện tại, tương lai cũng như quá khứ của hãng.


Bugatti Centodieci (4).jpg

Bugatti Centodieci vẫn được trang bị động cơ W16 8.0 lít đặc trưng với bốn bộ tăng áp của Bugatti, tuy nhiên, khối động cơ này đã được nâng cấp cho ra công suất lớn hơn. Trên chiếc xe đặc biệt này, khối động cơ W16 sản sinh công suất 1.574 mã lực, cao hơn 99 mã lực so với Chiron, Chiron Sport và Divo. Sức mạnh này vẫn sẽ được gửi tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với 1.574 mã lực, Bugatti Centodieci có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 6,1 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 13,1 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 380 km/h.


Bugatti Centodieci (5).jpg

Giờ đây, khi tất cả 10 chiếc Centodieci đã hoàn thành, Bugatti sẽ tập trung vào việc lắp ráp 100 chiếc Chiron còn lại. Bugatti Atelier ở Molsheim cũng sẽ sản xuất 99 chiếc Mistral, tiếp theo là 40 chiếc còn lại của Bolide chỉ dành cho đường đua. Tất cả các mẫu xe trên hiện đều đã cháy hàng, không phải ai cũng có thể mua được.


Bugatti Centodieci (6).jpg

Bugatti Centodieci (7).jpg

Tham khảo: Bugatti

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcChevrolet COPO Camaro 2023 lộ diện với động cơ V8 10.35 lít có thể mạnh hơn 1000 mã lực
Bài tiếp theoHyundai Kona 2024 lộ diện: Diện mạo hoàn toàn mới, có các biên thể Hybrid và chạy điện