Chiêm ngưỡng Audi R8 V10 Plus với “màu áo mới” tại Việt Nam

0
Cuối tuần qua, giới mê xe lại có cơ hội được “ngắm nhìn” một trong những chiếc Audi R8 V10 Plus xuất hiện trên phố. Khác với những lần trước đó, lần này là sự xuất hiện của một chiếc R8 V10 Plus mang màu vàng đậm phối với mui đen. Đây chính là một trong hai chiếc Audi R8 V10 tại Việt Nam mang màu đen nguyên bản.


  • DSC_8246-1024x683.jpg

  • DSC_8231-2-1024x683.jpg

  • DSC_8279-1024x683.jpg

Audi R8 được sản xuất 2 thế hệ là Type 42 và Type 4S. Là một người anh em của Lamborghini Huracan khi hai chiếc xe này cùng sử dụng chung khung gầm, tuy nhiên Audi R8 có phần ít “ồn ào” hơn. Chiếc Audi R8 lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào năm 2006. Audi R8 tính đến nay đã phát triển tới thế hệ thứ hai. Audi R8 là chiếc siêu xe đình đám và phổ biến nhất tới từ thương hiệu Audi. Audi mang tới cho khách hàng hai phiên bản R8 V8 và R8 V10 Plus. Audi R8 sở hữu thiết kế có phần mềm mại hơn so với đối thủ Huracan, có lẽ vì vậy mà chiếc xe này không có sức hút bằng đối thủ của nó. Tuy nhiên không vì thế mà R8 không được những khác hàng ưa chuộng. Nhờ sự xuất hiện một cách khá “thường xuyên” trong series phim bom tấn từ Marvel, những chiếc Audi R8 vẫn có một chỗ đứng vững chãi trong lòng người hâm mộ. Những chiếc xe phải kể đến như chiếc Audi R8 E-tron được Iron Man sử dụng, hay sự xuất hiện của chiếc R8 trong Avengers Age Of Ultron hay cả chiếc R8 trong phim Captain America: Civil War.


  • DSC_8277-1024x683.jpg

  • DSC_8261-1024x683.jpg

  • DSC_8247-1024x648.jpg

Audi R8 Type 4S mang trên mình ngôn ngữ thiết kế có phần góc cạnh hơn, mạnh mẽ hơn so với cái vẻ mềm mại của người đàn anh Type 42. So với người tiền nhiệm, R8 Type 4S có thay đổi đáng kể về thiết kế phần cản trước và đuôi sau, đặc biệt là hai hốc gió hông được thu gọn lại thay vì một dải như trên Type 42. Phiên bản mới được trang bị đèn pha dạng LED được thiết kế ấn tượng, hệ thống ống xả kép đặt đối xứng. Sợi carbon cũng được Audi sử dụng nhiều hơn để tăng độ cứng tại những vị trí cần thiết.


  • DSC_8282-1024x683.jpg

  • DSC_8281-1024x683.jpg

  • DSC_8236-1024x683.jpg

Audi trang bị cho phiên bản mới các động cơ như V10 5.2 FSI và V10 Plus, thậm chí là phiên bản E-tron chạy hoàn toàn bằng điện. Chủ yếu tại Việt Nam, R8 Type 4S chủ yếu thuộc phiên bản động cơ V10 Plus. Động cơ này có thể sản sinh công suất lên tới 610 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 560Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3,2 giây. Tốc độ tối đa chiếc xe có thể đạt được lên tới 320km/h.


  • DSC_8278-1-683x1024.jpg

So với nguyên bản, chiếc R8 V10 Plus này được trang bị bộ mâm Vossen 5 chấu đơn cỡ lớn giúp chiếc xe tăng thêm phần thể thao cũng như “hầm hố” hơn so với mâm 5 chấu kép nguyên bản. Cùm phanh của xe cũng được chuyển đổi thành màu vàng tone sur tone với màu xe, kết hợp với lớp wrap vàng nhám khiến chiếc xe sở hữu hai màu vàng đen chủ đạo khá bắt mắt. Chiếc xe được trang bị khá nhiều chi tiết bằng carbon giúp giảm nhẹ trọng lượng cũng như tăng độ thẩm mĩ của chiếc xe lên đáng kể.


  • DSC_8239-1024x683.jpg

  • DSC_8233-1024x706.jpg

  • DSC_8242-1-1024x683.jpg

Audi R8 vẫn là một trong những mẫu siêu xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Hiện tại, số lượng Audi R8 tại Việt Nam khá nhiều, trong đó có một chiếc số sàn độc nhất thuộc phiên bản Type 42. Vài năm về trước, thậm chí hãng Audi còn đem tới Việt Nam 8 chiếc Audi R8 từ Đức trong khuôn khổ các hoạt động được tổ chức bởi chính thương hiệu này. Có thể nói, cùng với sự quan tâm của thương hiệu Audi dành cho thị trường Việt Nam, những chiếc Audi R8 đã và đang trở thành chiếc xe được nhiều vị đại gia ưa chuộng.


  • DSC_8267-1024x683.jpg

  • DSC_8226-1-1024x601.jpg
VNB
Author: VNB

Bài trướcMcLaren 650s Spider màu trắng tái xuất đường phố Sài Gòn
Bài tiếp theoBắt gặp Lamborghini Aventador lên kit 50th Anniversario tại Hà Nội