Chiêm ngưỡng bộ đôi Mercedes-AMG G63 trị giá hơn 20 tỷ đồng của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên

0

CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên26.jpg

Bên cạnh những chiếc siêu xe hay xe thể thao độc đáo, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend còn được biết đến rộng rãi với bộ sưu tập những chiếc SUV đắt giá. Trong đó tiêu biểu nhất phải kể đến những cái tên đình đám như Porsche Cayenne Turbo GT, Range Rover SVAutobiography, Bentley Bentayga First Edition, Lamborghini Urus, Maserati Levante Trofeo Launch Edition hay Mercedes-AMG G63. Nếu chỉ tính riêng mẫu xe được mệnh danh là "ông vua địa hình", đơn vị này hiện đang sở hữu đến hàng chục chiếc.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên9.jpg

Với di sản hơn 40 năm phát triển, dòng xe SUV địa hình Mercedes-Benz G-Class sở hữu thiết kế vuông vức kinh điển nhưng vẫn giữ được những đường nét đậm chất thể thao và đẳng cấp của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Không chỉ tạo dựng được tiếng vang ở thị trường quốc tế, các mẫu xe G-Class cũng rất được ưa chuộng tại thị trường trong nước mặc dù có giá bán cao ngất ngưởng. Cụ thể, thế hệ G63 W463A mới nhất đang chiếm được không ít tình cảm từ phía khách hàng Việt, bằng chứng là số lượng xe được phân phối chính hãng cũng như không chính hãng đều có xu hướng tăng đột biến.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên0.jpg

Nhờ những đặc điểm nổi bật của mình, những chiếc G63 thế hệ mới cập bến nước ta đều nhanh chóng tìm được chủ nhân. Trong sự kiện vừa được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột vừa qua, hai chiếc G63 thế hệ mới của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã được cho trưng bày để khách tham quan chiêm ngưỡng, đây được xem là lần đầu tiên bộ đôi này xuất hiện công khai mặc dù đã có tin đồn gia nhập bộ sưu tập "khổng lồ" từ nhiều năm trước.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên24.jpg

Điểm chung của bộ đôi Mercedes-AMG G63 này đó là đều được mang về nước thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân. Theo tìm hiểu, hai chiếc SUV địa hình của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên lần lượt thuộc phiên bản Edition 1 đời 2019 và bản tiêu chuẩn đời 2021.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên21.jpg

Nguyên bản chiếc Mercedes-AMG G63 Edition 1 có lớp sơn ngoại thất màu đen mờ, trong khi đó chiếc G63 thế hệ mới bản tiêu chuẩn mang lớp sơn trắng muốt đầy tinh tế. Sau khi về tay đơn vị này, cả hai xe đã được dán decal đổi sang tông màu xanh quân đội, kết hợp cùng logo những thương hiệu cà phê, một số hoạ tiết bắt mắt và cụm chữ ‘UN’ đặc trưng. Khu vực cản trước/sau cùng vè bánh xe có màu đen và nóc xe sử dụng tông màu trắng.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên29.jpg

Trong quá khứ, biến thể G63 Edition 1 được mang về Việt Nam đầu tiên và nhanh chóng trở thành "hàng hot" trên thị trường. Theo công bố từ Mercedes-Benz, phiên bản này được giới hạn số lượng sản xuất và chỉ nhận đơn đặt hàng trong khoảng thời gian 12 tháng kể từ thời điểm ra mắt. Mercedes-AMG G63 Edition 1 sở hữu phần ngoại thất được trang trí với các đường viền đỏ nổi bật, cùm phanh cũng được sơn đỏ làm điểm nhấn.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên27.jpg

Cabin có phối màu đỏ-đen đậm chất thể thao và sử dụng chỉ khâu màu đỏ cho toàn bộ khoang nội thất. Trong đó, Mercedes-Benz lựa chọn lớp da màu đen Exclusive Black Nappa để bọc các chi tiết như ghế ngồi, bảng táp-lô, táp-pi cửa và trần xe bọc sợi DINAMICA cao cấp. Bản Edition 1 đi kèm với các đường sọc đỏ viền quanh ghế ngồi, đai an toàn Designo trên xe mang tông màu tương tự.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên28.jpg

Điểm nhấn đáng chú ý nhất bên trong khoang lái đến từ một số khu vực được ốp sợi carbon bao gồm: táp-pi cửa, viền đồng hồ tốc độ, khu vực cụm điều khiển, tay vịn bên ghế phụ,… Tuy nhiên, khác biệt với bản tiêu chuẩn, G63 Edition 1 được trang bị các chi tiết bằng sợi carbon với đường vân màu đỏ khá độc đáo, có tên AMG Red Pepper Carbon Fibre.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên14.jpg

Chiếc G63 còn lại có cấu hình tiêu chuẩn cùng một số tuỳ chọn bằng sợi carbon bên trong khoang lái. Về mặt thiết kế, cản trước được trang bị lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana thay cho nan ngang và đính thêm logo ‘AMG’ cỡ nhỏ. Xe sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng Multibeam LED hiện đại với dải LED định vị bắt mắt. Nắp ca-pô dập gân nổi tạo cái nhìn cứng cáp và đèn xi nhan nằm tách rời với cụm đèn pha. Phía bên dưới là các hốc hút gió được sơn đen.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên30.jpg

Kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 mm, chiều dài cơ sở 2.890 mm. Mẫu SUV địa hình được phát triển trên khung gầm dạng thanh nhưng đã được cải tiến bằng việc sử dụng thép cường độ cao, đi kèm với đó là thân xe được làm từ thép cường lực, nắp ca-pô, chắn bùn và cửa xe được làm từ nhôm. Tất cả cùng kết hợp để giúp cắt giảm 170 kg khối lượng tổng và tăng 55% độ cứng thân xe so với thế hệ tiền nhiệm.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên25.jpg

CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên19.jpg

Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend sử dụng bộ mâm AMG đa chấu sơn đen mờ. Khác với bộ mâm 20 inch tiêu chuẩn từ nhà sản xuất, chi tiết này có đường kính lên đến 22 inch và có giá bán hơn 100 triệu đồng. Ẩn phía sau là cùm phanh AMG sơn đỏ. Gương chiếu hậu trên xe có thiết kế mềm mại hơn so với thế hệ trước, tích hợp thêm đèn báo rẽ. Ở vị trí cuối cột A có sự xuất hiện của logo ‘AMG’ và ‘V8 Biturbo’, tượng trưng cho khối động cơ mà mẫu SUV này sử dụng. Cản sau có đèn hậu LED, tên xe ‘G63’ và bổ sung thêm một bánh xe dự phòng.


CP-Bộ đôi G63 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên2.jpg

Mercedes-AMG G63 được trang bị cỗ máy V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút. Nhờ sử dụng hộp số AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, G63 tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây và có tốc độ tối đa 220 km/h.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcTrải nghiệm VietMap Live – phần mềm bản đồ cảnh báo giao thông trên smartphone
Bài tiếp theoMercedes C-Class thế hệ mới được nâng cấp nhẹ bởi thương hiệu Brabus