Chiêm ngưỡng siêu xe hàng hiếm Lamborghini Miura SVJ sau khi được Lamborghini phục chế

0
Trong lịch sử gần 60 năm hình thành và phát triển cũng như định danh thương hiệu, Lamborghini đã ghi dấu trên chặng đường của mình rất nhiều những mẫu xe với thiết kế đầy tính nghệ thuật cũng như đã trở thành những mẫu xe nổi tiếng, được yêu thích bởi rộng rãi những thế hệ người mê xe. Trong số đó phải nhắc đến dòng Miura – Một trong những mẫu xe đã giúp Lamborghini khẳng định thương hiệu của mình khi thương hiệu này mới “ra đời chưa lâu”. Miura được nhiều người xem không chỉ là chiếc Lamborghini đẹp nhất từng được chế tạo mà còn là một trong những thiết kế ô tô đẹp nhất từ trước đến nay.


Lamborghini-Miura-SVJ-at-Retromobile-2020-9-1024x683.jpg

Dựa trên phiên bản gốc, Lamborghini Miura có tổng cộng 7 biến thể cũng như bản nâng cấp, ngoài ra còn có một phiển bản Lamborghini Miura Concept được thiết kế về sau với ý định nhằm “hồi sinh” dòng xe huyền thoại này. Mỗi biến thể của Miura lại mang trên mình một vẻ đẹp khác nhau cũng như số lượng sản xuất giới hạn. Trong số đó phải kể đến dòng Miura SVJ với duy chỉ 4 chiếc được sản xuất, 1 trong số đó vừa có cơ hội được “hồi sinh” bởi chính thương hiệu Lamborghini – Nơi mà chiếc xe từng được làm ra.


Lamborghini-Miura-SVJ-at-Retromobile-2020-6-1024x683.jpg

Lamborghini Miura SVJ là một mẫu xe được lấy cảm hứng từ Miura Jota. Chỉ có bốn chiếc SVJ nguyên bản được chế tạo theo yêu cầu đặc biệt. Tại triển lãm Rétromobile Classic Car Show 2020 diễn ra tại Paris, Pháp, giới mê xe lại có một cơ hội hiếm hoi để có thể được chiêm ngưỡng một chiếc Miura SVJ mang màu xám kim loại độc đáo. Mẫu xe này không chỉ thể hiện sự tài hoa trong thiết kế mà còn là sự tận tâm, chuyên nghiệp trong việc phục chế những chiếc xe cổ với những giá trị nguyên bản.


Lamborghini-Miura-SVJ-at-Retromobile-2020-1-1-1024x683.jpg

Chiếc Lamborghini Miura SVJ với khung gầm số 4860 được phục chế lần này đã được Lamborghini chế tạo vào năm 1973 cho tay đua người Đức Hubert Hahne. Ông đồng thời cũng chính là người đầu tiên đã dưa thương hiệu Lamborghini đến Đức vào thời bấy giờ.


Lamborghini-Miura-SVJ-at-Retromobile-2020-4-681x1024.jpg

Ban đầu, chiếc xe được sơn màu đen phối cùng với nội thất bọc da màu trắng đen. Vào năm 1977, chiếc xe đã được Hahne gửi tới Lamborghini nhằm sơn lại màu bạc nhưng vẫn giữ nội thất màu đen. Kể từ đó, màu sắc của chiếc xe được giữ nguyên và được sử dụng tại Đức cho đến năm 2000, chiếc xe được chuyển tới Nhật Bản và đưa vào một bộ sưu tập xe ở nơi đây.


Lamborghini-Miura-SVJ-at-Retromobile-2020-2-1024x683.jpg

Kể từ khi được chuyển tới Nhật Bản, Lamborghini Miura SVJ #4860 gần như “biến mất” cho tới nay, chiếc xe “tái xuất” trong khuôn khổ sự kiện triển lãm Rétromobile có thể coi là một dịp rất đặc biệt. Chiếc xe đã được bộ phận chuyên phục chế xe cổ Lamborghini Polo Storico “trả lại vẻ đẹp ban đầu” để có thể được tiếp tục trưng bày và bảo tồn.


Lamborghini-Miura-SVJ-at-Retromobile-2020-3-1024x683.jpg

Lamborghini Miura SVJ là một mẫu xe được chế tạo dựa trên nguyên mẫu Jota. Chiếc xe thử nghiệm đã từng được chế tạo và cầm lái bởi Bob Wallace trong các cuộc thử nghiệm nhằm đưa Miura tới tham dự các cuộc đua thời bấy giờ. Việc sửa đổi Miura SVJ để nhằm việc chiếc xe có thể tham gia hạng mục Appendix J của giải FIA, dành cho các dòng xe GT và Touring.


Lamborghini-Miura-SVJ-at-Retromobile-2020-5-1024x683.jpg

Lamborghini-Miura-SVJ-at-Retromobile-2020-8-1024x683.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAcura nhìn lại bốn thế hệ của hệ thống SH-AWD
Bài tiếp theoPagani Huayra Imola chính thức ra mắt