Chiến lược Mercedes-Benz Việt Nam năm 2023 mang nhiều dòng xe hiệu suất cao, SUV thuần điện và bổ sung trạm sạc

0


mercedes-benz-gap-1bao-chi-anh-_2.JPG

Trong buổi ra mắt thế hệ mới nhất của GLC X254 2023, Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố chiến lược và dải sản phẩm quan trọng của hãng xe Đức trong năm 2023.

Năm 2023 thời điểm bùng nổ SUV điện​

Đối với Mercedes-Benz Việt Nam, năm 2022 đã tạo dấu ấn với sự ra mắt của Mercedes-EQ – thương hiệu con của Mercedes-Benz dành riêng cho các dòng xe điện tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm xe điện Mercedes-Benz đầu tiên chào thị trường Việt là siêu phẩm EQS đánh dấu bước đi chiến lược bền vững vào Việt Nam.


mercedes-benz-gap-1bao-chi-anh-_1.JPG

Trong năm 2023, Mercedes-Benz sẽ đưa 3 mẫu SUV thuần điện mới lắp đầy các phân khúc quan trọng, gồm: EQB SUV – SUV hạng sang cỡ nhỏ, EQE SUV – SUV hạng sang cỡ trung, và EQS SUV – SUV hạng sang cỡ lớn.


mercedes-benz-gap-bao-chi-anh-_2.JPG

Cùng với sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe cao cấp và sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ trong phân khúc xe điện SUV, hãng xe Đức đang hoàn thành hành trình tái định nghĩa SUV sang trọng trong kỷ nguyên tương lai theo ngôn ngữ của Mercedes-Benz.

>>> Xem Thêm
Mercedes-AMG SL, C 43 4MATIC, C 63 S E và 3 mẫu SUV điện EQE EQS EQB sớm xuất hiện tại Việt Nam năm 2023

Mercedes-Benz mở bán dòng xe điện EQ và lắp trạm sạc tại hệ thống 16 nhà phân phối​

Tính đến hiện tại, mẫu xe EQS đang được phân phối chính thức qua 3 nhà phân phối chính hãng bao gồm: Haxaco Láng Hạ (Hà Nội), An Du Đà Nẵng (Đà Nẵng) và Vietnam Star Phú Mỹ Hưng (TP. HCM).

Đi cùng sự phát triển và định hướng dài hạn của hãng, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức mở rộng mạng lưới phân phối cho xe điện trên toàn quốc. Toàn bộ hệ thống 16 Nhà Phân Phối chính hãng của Mercedes-Benz sẽ bán hàng, sửa chữa và bảo hành cho các sản phẩm EQ kể từng tháng 7.2023.


mercedes-benz-gap-1bao-chi-anh-_4.JPG

Để chuẩn bị cho sự mở rộng mạnh mẽ vào giữa năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam đã hoàn thành huấn luyện cho toàn bộ 100% các kỹ thuật viên trên toàn quốc, đảm bảo rằng các nhà phân phối đều được trang bị đầy đủ kiến thức và chuyên môn để bảo hành và sửa chữa cho các sản phẩm xe điện EQ.

Các trạm sạc chính thức của Mercedes-Benz sẽ được lắp đặt tại hệ thống nhà phân phối chính hãng trên toàn quốc. Mercedes-Benz Việt Nam nỗ lực mở rộng mạng lưới sạc cho khách hàng tại các khách sạn và resort 5 sao trên toàn quốc.

Mercedes-Benz định hướng dải sản phẩm siêu sang trên toàn cầu​

Nằm trong định hướng phát triển toàn diện của Mercedes-Benz AG trên toàn cầu, các dòng sản phẩm TEV (Top-end Vehicle) – xe siêu sang sẽ là một trong những trọng tâm quan trọng trong hành trình sắp tới.

Trong một sự kiện chính thức toàn cầu, Mercedes-Benz AG đã công bố chiến lược đổi mới, phân bổ hơn 75% khoản đầu tư dành riêng cho việc phát triển các sản phẩm thuộc phân khúc TEV với dải sản phẩm trong 3 nhóm chính: Top-End Luxury, Core Luxury và Entry Luxury sẽ có sự điều chỉnh và phân bổ lại.


mercedes-benz-gap-1bao-chi-anh-_3.JPG

Trong nhóm Entry Luxury, Mercedes-Benz sở hữu danh mục khá đa dạng gồm: A-Class, CLA, B-Class, GLA, GLB, EQA & EQB. Với định hướng mới, nhóm sản phẩm này sẽ giảm từ 7 xuống 4 mẫu xe quan trọng nhất.

Ngoài ra, các dòng sản phẩm sẽ được phát triển dựa trên hệ khung gầm mới Mercedes Modular Architecture (MMA) dự kiến ra mắt trong năm 2024 đặc biệt dành riêng cho các mẫu thuần điện cỡ nhỏ.

Trong tương lai gần, các mẫu xe đều sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ điều hành MB.OS (Mercedes-Benz Operating System) thế hệ mới. Những cải tiến này giúp nâng cấp chất lượng rõ nét cho nhóm sản phẩm Entry Luxury.

Nhóm sản phẩm Core Luxury là danh mục chiếm tỷ trọng doanh số cao nhất hiện nay của Mercedes-Benz có các dòng sản phẩm chủ lực là C-Class, E-Class, GLC, GLE, EQC & EQE. Đây sẽ là nhóm chủ đạo đẩy nhanh cho chiến lược chuyển hóa sang danh mục sản phẩm thuần điện.


mercedes-benz-anh-_3.JPG

Với nền tảng thuần điện EVA2 (đã được áp dụng trên EQE & EQE SUV) và sắp tới đây là các nền tảng khung gầm hoàn toàn mới với tên gọi MB.EA (Mercedes-Benz Electric Architecture), Core Luxury sẽ mang đến sự phát triển quan trọng trong kỷ nguyên thuần điện của hãng.

Và cuối cùng là nhóm phân khúc Top-end Luxury, ngoài các sản phẩm cao cấp quan trọng như S-Class, GLS, G-Class và thêm 2 thương hiệu con Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG cũng như sự kết hợp của các thương hiệu con này cùng thế hệ thuần điện Mercedes-EQ.

Những mẫu xe đầu tiên đã được thử nghiệm cho sự kết hợp này như Mercedes-AMG EQ (EQE & EQS) – kết hợp giữa Mercedes-AMG & Mercedes EQ, hay Mercedes-Maybach EQS SUV – kết hợp giữa Mercedes-Maybach & Mercedes-EQ.

Nâng tầm trải nghiệm xa xỉ của khách hàng Việt​

Trong nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm xa xỉ cho khách hàng từ Online đến Offline, Mercedes-Benz Việt Nam đang nâng cấp hệ thống 16 nhà phân phối chính hãng trải dài khắp cả nước. Trong đó 6 nhà phân phối chính hãng đạt tiêu chuẩn nhà phân phối chính hãng nghiêm ngặt của Mercedes-Benz toàn cầu – MAR202X (Haxaco Cần Thơ, VSA Bình Dương, VSA Trường Chinh, An Du Quảng Ninh, Vinamotor Nghệ An, và VSA Hoàn Kiếm).


mercedes-benz-anh-_2.JPG

Theo bộ tiêu chuẩn này, các nhà phân phối chính hãng có sự nâng cấp toàn diện, phủ sóng trải nghiệm kỹ thuật số trong suốt hành trình mua hàng của khách hàng. Đặc biệt, trong quý 1 vừa qua, Mercedes-Benz chính thức có khu vực Maybach Lounge đặc biệt dành riêng cho khách hàng cao cấp tại showroom Mercedes-Benz Vietnam Star Trường Chinh, mở rộng giới hạn mới cho trải nghiệm xa xỉ bậc nhất ngành xe sang.


mercedes-benz-anh-.JPG

Mặt khác, trải nghiệm từ các hoạt động Online không ngừng được nâng cấp trong thời gian qua. Đã ra mắt từ năm 2021, cửa hàng trực tuyến – Mercedes-Benz Online Store cho phép khách hàng tìm kiếm mẫu xe và nhà phân phối mong muốn, cũng như kiểm tra xem mẫu xe mình yêu thích đang có sẵn ở những nhà phân phối nào.

Trong vòng chưa đầy 2 giờ sau khi khách hàng để lại thông tin, nhà phân phối được lựa chọn sẽ chủ động liên hệ để tư vấn và mời khách hàng trải nghiệm chiếc xe thực tế.

Nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người tiêu dùng Việt, ngày càng nhiều khách ghé và tương tác với Mercedes-Benz Store. So với cùng kỳ quý 1 năm ngoái, lượng khách ghé thăm cửa hàng trực tuyến đã tăng 33%, tỷ lệ tương tác cao gấp 1,6 lần.

Với những sự mở rộng, nâng cấp và phát triển mang tính chiến lược trong năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam kỳ vọng mang đến sự đổi mới đáng lưu ý, thúc đẩy xa hơn nữa sự phát triển bền vững của hãng tại thị trường ô tô đầy tiềm năng như Việt Nam.

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcMercedes-AMG SL, C 43 4MATIC, C 63 S E và 3 mẫu SUV điện EQE EQS EQB sớm về Việt Nam trong năm 2023
Bài tiếp theoThêm phiên bản mới Ford Ranger Sport giá 864 triệu đồng tại Việt Nam