Tìm Xe
Tìm Xe
- Bài viết
- 5
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
“Cách biệt như ngày với đêm”
Trong video clip phân tích về VF 5 Plus và các đối thủ mới đây, reviewer Nguyễn Trường Thành (GearUp) chỉ ra “nghịch lý” trên mẫu SUV hạng A của VinFast. Dù có kích thước tương đương các đối thủ nhưng VF 5 Plus lại là mẫu xe rộng rãi hàng đầu phân khúc với chiều dài cơ sở lên tới 2.514 mm, lớn hơn Kia Sonet 14 mm.
Về sức mạnh, reviewer Nguyễn Trường Thành chỉ ra sự khác biệt của mẫu VF 5 Plus so với các đối thủ với động cơ điện có công suất tối đa 134 mã lực. Thông số này cách biệt khá xa nếu đặt cạnh đối thủ là Toyota Raize vốn chỉ có động cơ khoảng 98 mã lực.
Khả năng vận hành trong thực tế cũng cho thấy sự tách biệt của mẫu SUV điện nhà VinFast bởi sức bật cực tốt ngay từ vòng tua đầu tiên. Chiếc VF 5 Plus theo anh Thành “vượt đối thủ ở mọi tình huống”.
Phân tích thêm về sức mạnh của VF 5 Plus và Toyota Raize, reviewer của kênh VlogXe Nguyễn Hùng Đăng Khoa chia sẻ mẫu SUV điện gây ấn tượng không chỉ bởi khả năng tăng tốc tốt trong dải tốc độ 0-50km/h mà với vận tốc cao hơn, mẫu VF 5 vẫn thể hiện phong độ “nhấn ga sâu là dính ghế”.
Về vận hành nói chung, anh Khoa tổng kết, sự khác biệt giữa VF 5 Plus và các đối thủ như… ngày và đêm. “Toyota Raize thì bồng bềnh, lỏng lẻo còn VF 5 Plus thì đầm chắc mượt mà. Không nghĩ là VF 5 Plus nặng hơn tới 300 kg nhưng không có cảm giác ù lì như Toyota Raize. Phản hồi vô lăng trên VF 5 Plus rất chính xác. Đánh vô lăng tới đâu xe đặt theo ý người lái tới đó, không có độ trễ như đối thủ”, reviewer đánh giá.
Ngồi bên trong VF 5 Plus, anh Khoa chia sẻ sự yên tâm bởi khung xe cứng cáp, không kêu rầm rầm khi đi qua ổ gà. Khi di chuyển ở vận tốc cao, mẫu VF 5 Plus cũng không phải “chỉnh lái liên tục” giống như mẫu xe Nhật Bản.
Sự an tâm còn đến từ những trang bị đầy đủ hơn đối thủ của VF 5 Plus, với 6 túi khí, trong khi các đối thủ thường chỉ có 2-4 túi khí. Ngoài ra còn là hệ thống hỗ trợ lái nâng cao với các tính năng đáng giá như cảnh báo điểm mù, hệ thống camera sau, hỗ trợ đỗ phía sau… các tính năng vốn khó thấy trên các mẫu xe hạng A.
Chi phí sử dụng bằng 1/10 đối thủ
Theo anh Nguyễn Hùng Đăng Khoa, dù sở hữu trang bị, động cơ tốt hơn nhưng “ưu điểm miễn bàn” của VF 5 Plus làmức giá lăn bánh thấp hơn các đối thủ tới 20-25%.
Trên nhiều diễn đàn, các thành viên cũng từng chỉ ra sự cách biệt lớn trên. Với VF 5 Plus, mức giá niêm yết hiện tại chỉ từ 480 triệu đồng (thuê pin). Vì được miễn 100% lệ phí trước bạ, mức giá lăn bánh của VF 5 Plus chỉ là khoảng 500 triệu đồng. Trong khi đó, Toyota Raize đang có số tiền lăn bánh lên tới hơn 580 triệu đồng, đắt hơn tới 80 triệu đồng. Kia Sonet còn bất lợi hơn với mức giá lăn bánh thấp nhất gần 630 triệu đồng.
Về chi phí trong quá trình sử dụng, anh Nguyễn Hùng Đăng Khoa thừa nhận, ban đầu khi trải nghiệm Toyota Raize, anh nghĩ đây là điểm mạnh của mẫu xe Nhật Bản. Tuy nhiên, khi đặt cạnh VF 5 Plus, anh nhận ra, thực tế đây lại là nhược điểm.
“Toyota Raize… không có tuổi. 100 km đi Raize tốn 200.000 đồng tiền xăng nhưng VF 5 thì 20.000 đồng tiền điện, bằng 1/10”, reviewer nói.
Đặc biệt, xe điện VinFast nói chung và VF 5 Plus nói riêng đang được miễn phí sạc pin tới hết tháng 6/2027. Các chủ xe vốn đã có 1 năm miễn phí theo chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” nay lại được thêm tới 2 năm. Nếu sở hữu xe từ thời điểm phát động chiến dịch, tổng thời gian được miễn phí sạc với chủ xe lên tới 3 năm, đồng nghĩa số tiền người dùng tiết kiệm được trong quãng thời gian trên lên tới hàng chục triệu đồng.
Có chi phí sở hữu và vận hành rẻ tới khó tin nhưng lại mang tới cảm giác yên tâm và hứng khởi trên mọi hành trình, VF 5 Plus đang chứng tỏ là lựa chọn đầu tư thông minh của đông đảo khách hàng Việt.
Last edited by a moderator: