Dân chơi siêu xe chốt Maserati Levante Trofeo giá hơn 15 tỷ, chỉ 100 xe trên toàn thế giới

0

Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-8.jpg

Chiều nay (26/1), anh Phạm Quang Minh hay còn gọi với biệt danh "Minh Xí Muội" – chủ tịch hội siêu xe VietRally và là dân chơi siêu xe chính hiệu đã chốt đơn siêu SUV Maserati Levante Trofeo phiên bản Launch Edition có trị giá hơn 15 tỷ đồng.

Maserati Levante Trofeo phiên bản Launch Edition với màu ngoại thất Blu Emozione Matte đã được ra mắt tại triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva. Đây là phiên bản Levante sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới.

Theo anh Minh Xí Muội chia sẻ, lý do anh quyết định mua Levante Trofeo bởi mẫu xe sử dụng động cơ được thực hiện bởi Ferrari cho khả năng tăng tốc không thua kém siêu xe và đặc biệt anh Minh gọi vui Levante Trofeo là "SUV 2 cầu của Ferrari".


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-3.jpg

Anh Minh cũng bật mí thêm, anh sẽ cầm lái mẫu SUV hoàn toàn mới trong bộ sưu tập xe của mình thực hiện một chuyến hành trình xuyên Việt để cảm nhận trọn vẹn những tinh hoa của hãng xe Ý trên mẫu Maserati Levante Trofeo.

"Maserati Levante Trofeo mang trái tim V8 nguyên bản của Ferrari. Khi bạn mê Ferrari, nhưng muốn là mẫu xe gầm cao SUV để đi mọi nơi, thì đây là 1 lựa chọn không thể tốt hơn", anh Minh chia sẻ ngay khi nhận xe.


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-12.jpg

Tại Việt Nam, có tổng cộng 3 chiếc Maserati Levante Trofeo, 1 xe biển số Hà Nội và xe của anh Minh là chiếc Levante Trofeo thứ 2 ra biển số.


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-11.jpg

Tổng thể, Maserati không theo đuổi triết lý thể thao cực đoạn như Ferrari hoặc sự tiện nghi, xa hoa như Mercedes. Thương hiệu Ý đã dung hòa các yếu tố này trên Levante Trofeo để hoàn thiện chiếc SUV sở hữu trọn vẹn tố chất này.

Ngoại thất Maserati Levante Trofeo 2022​

Phiên bản Launch Edition được nâng cấp dựa trên bản cao cấp nhất Trofeo của dòng Levante. So với "người anh em" như Levante S Q4 và Levante GTS, thì thiết kế phần cản trước và cản sau, thanh nẹp hút gió, ốp sườn của Maserati Levante Trofeo đặc biệt hơn khi kết hợp chất liệu sợi carbon. Nhờ đó, tăng thêm phần nổi bật và chất thể thao mạnh mẽ cho chiếc SUV hạng sang.


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-40.jpg

Chiếc Levante Trofeo trong bài sở hữu lớp sơn màu xanh Blu Emozione Matte có thể biến đổi theo góc nhìn và vùng ánh sáng. Đây cũng là điểm cá nhân hóa theo yêu cầu của chủ xe. Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5020 x 2158 x 1698 mm và chiều dài cơ sở 3.004 mm. Hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử trên xe với 6 chế độ nâng hạ gầm.


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-33.jpg

Lưới tản nhiệt phía trước có tone màu đen cá tính. Khe gió có tính năng đóng mở tự động tuỳ vào điều kiện vận hành của xe, giúp làm nóng nhanh động cơ khi khởi động ở những nơi có nhiệt độ thấp và ngược lại, tản nhiệt khi xe chạy trên đường.

Cùng với đó là các hốc hút gió cũng được mở rộng ra và tạo hình ma trận dạng lưới. Cụm đèn pha sử dụng bóng LED Matrix hiện đại, cung cấp khả năng chiếu sáng tốt hơn bao giờ hết.


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-34.jpg

Phần ốp sườn làm từ chất liệu Carbon, mâm xe là loại thửa riêng kích thước 22 inch của Orione Forged Staggered, đĩa phanh lớn đi kèm cùm phanh màu xám bạc có logo Maserati. Thiết kế hai bên thân xe không có nhiều sự khác biệt với những biến thể còn lại và điểm nhận diện phiên bản cao cấp nhất là tại cột C với logo Maserati thêm chữ "Trofeo".


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-37.jpg

Nhìn từ sau, Levante Trofeo trông khá ngầu với hệ thống 4 ống xả hình tròn phân bổ đều cho hai bên. Không chỉ kích thích thị giác mà còn mang đến những âm thanh gầm rú, đầy uy lực tạo cảm giác phấn khích sau mỗi cú đạp ga.

Nội thất Maserati Levante Trofeo 2022​

Khoang cabin của xe Maserati Levante 2022 Trofeo mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhờ vào các chi tiết được hoàn thiện tinh xảo từ những nghệ nhân bậc thầy của Maserati. Trần da lộn Alcantara đi cùng nội thất được bọc da “Pieno Fiore” khác biệt hoàn toàn với các loại da khác.


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-18.jpg


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-19.jpg

Về mặt thiết kế, khu vực táp lô và bảng điều khiển trung tâm của Levante Trofeo không có nhiều sự khác biệt so với các phiên bản khác. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở chất liệu sử dụng cao cấp hơn.

Khu vực cần số được làm từ sợi carbon và khu vực trung tâm táp-lô là đồng hồ cơ cổ điển.


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-26.jpg


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-27.jpg

Vô-lăng ba chấu đa chức năng cách điệu logo của Maserati. Phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số ốp sợi carbon. Toàn bộ ghế được bọc da, thêu thủ công những đường chỉ màu xanh và trên phần tựa đầu là logo Maserati.

Riêng ghế trước chỉnh điện 12 hướng kèm chức năng nhớ vị trí, sưởi, massage, làm mát. Phần trần xe bọc da lộn Alcantara.


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-14.jpg

Maserati Levante Trofeo trang bị hệ thống kiểm soát chất lượng không khí có điều hoà tự động 4 vùng. Màn hình thông tin giải trí 8,4 inch kèm hệ thống định vị dẫn đường và âm thanh vòm Bowers & Wilkins 17 loa.

Toàn bộ kính xe là dạng không viền và kính 2 lớp mang đến sự yên tĩnh cho khoang cabin.

Động cơ Maserati Levante Trofeo 2022​

Động cơ trên Levante Trofeo Launch Edition dung tích 3,8 lít V8 do Ferrari cung cấp, công suất 590 mã lực, mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây. Kếp hợp hộp số ZF 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh Alfa Q4.


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-43.jpg

Sở hữu sức mạnh khủng khiếp bởi khối động cơ do Ferrari thực hiện, Levante Trofeo được ví von như một "cơn bão" chứ không còn là "cơn gió Địa Trung Hải". Phiên bản Maserati Levante Trofeo Launch Edition được trang bị tất cả các tuỳ chọn cao cấp và tiên tiến nhất cũng như các tính năng an toàn, công nghệ mới, động cơ mạnh mẽ nhất.


Maserati-Levante-Trofeo-carpassion-anh-5.jpg

Với mức giá hơn 15 tỷ đồng, Maserati Levante Trofeo đắt hơn hẳn các phiên bản khác của Levante và cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV cao cấp như Aston Martin DBX (giá gần 16,8 tỷ), Bentley Bentayga V8 (giá 19,5 tỷ), Lamborghini Urus (giá hơn 20 tỷ đồng).

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcFord Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam, góp mặt vào phong trào xe điện đang phát triển
Bài tiếp theoBMW M8 Competition 2023 ra mắt với một số nâng cấp tinh tế