Hoang Son
Phụ Xế
- Bài viết
- 1,167
- Loại bài
- Đánh giá xe
Peugeot 2008 2025 không chỉ là chiếc xe có thiết kế đẹp mắt mà còn mang đến cảm xúc cầm lái rất khác biệt so với các mẫu xe gầm cao hạng B.
Peugeot 2008 là một mẫu SUV cỡ nhỏ nổi bật trong phân khúc B-SUV tại Việt Nam, hướng đến những khách hàng yêu thích sự sang trọng, công nghệ tiên tiến và cảm giác lái thú vị.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Peugeot 2008 GT 2025 đã gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt 3D mới và đèn LED hình nanh sư tử sắc sảo. Bản GT ấn tượng hơn với bộ mâm 18 inch lấy cảm hứng từ các mái hiên gỗ xếp đều tại Evissa (một địa danh nổi tiếng của Pháp) mang đến dáng vẻ mạnh mẽ hơn hẳn so với những đối thủ cùng phân khúc như Kia Seltos hay Honda HR-V, Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta,...
Mặc dù được gọi là “New Peugeot 2008” nhưng đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Peugeot 2008. Các nâng cấp, cải tiến đều hướng đến 3 giá trị cốt lõi của hãng xe Pháp đang hướng đến, gồm Cuốn hút (Allure) - Cảm xúc (Emotion) - Xuất sắc (Excellence).
Thử sức Peugeot 2008 GT với Gymkhana để đánh giá sự linh hoạt
Để nhận định chiếc xe lái hay hoặc dở thì việc cần thiết là lên xe vần vô lăng và các bài thử nghiệm Gymkhana là điều tuyệt vời nhất để cảm nhận trọn vẹn chiếc xe. Bởi lẽ các sa hình Gymkhana thực hiện các bài thử khá sát với thực tế hằng ngày như vào cua gắt, chạy đường vòng số 8, vòng số 3, tăng tốc và phanh gấp.Tất cả các bài thử này không chỉ tạo điều kiện cho người lái được nâng cao kỹ năng lái xe mà còn nhận định khả năng tăng tốc, mức độ ổn định khi vào cua, độ vặn xoắn thân xe và hiệu suất phanh trực quan nhất.
Vậy nên chạy Gymkhana với Peugeot 2008 GT là thách thức khắc nghiệt đối với chiếc SUV đô thị.
XEM THÊM: Cận cảnh Peugeot 2008 2025: Chiếc crossover đắt nhất phân khúc hạng B
Dưới nắp capo, Peugeot 2008 GT 2025 trang bị động cơ 1.2L PureTech Turbo, sản sinh công suất 133 mã lực tại dải vòng tua 4.000 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại 1.750 – 3.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,2 giây. Xe có các chế độ lái, gồm Tiêu chuẩn – Thể Thao – Bán tự động.
Trở lại với bài kiểm tra, khả năng tăng tống của Peugeot 2008 GT với chế độ Thể Thao khá ấn tượng. Khi đạp ga mạnh để xuất phát, cảm giác tăng tốc thực sự ấn tượng. Động cơ phản hồi nhanh, hộp số chuyển số mượt mà và tiếng động cơ gầm lên tạo cảm xúc thú vị. Nhờ vào khối động cơ tăng áp công suất 133 mã nên “nước đề” của 2008 GT khá tốt, vượt trội hơn các mẫu xe 1.5L hút khí tự nhiên trong phân khúc.
Khả năng vào cua linh hoạt
Bài thi lần này không có Slalom nhưng thay vào đó, việc vào cua trái, phải cũng như đánh vòng số 8 và số 3 cũng thể hiện rõ được mức độ ổn định thân xe khi vào cua gắt.Hệ thống phuộc trước MacPherson và treo sau dằm xoắn kiểm soát xe khá tốt, đồng thời dập tắt nhanh các dao động giúp người lái tự tin đè cua ở dải tốc độ cao hơn. Peugeot 2008 GT được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn can thiệp trực tiếp vào phanh và sức mạnh động cơ, nhờ vậy triệt tiêu hiện tượng đầu xe bị lệch khỏi quỹ đạo vòng cua.
Vô lăng D-cut trợ lực điện của Peugeot 2008 GT khá nhẹ, rất phù hợp đối với chiếc xe đi phố. Tuy nhiên khi vận hành ở mức độ cực đoạn hơn - nhất là trong bài thử vòng số 8 và vòng số 3 cho thấy phản ứng mức độ tốt. Tiếc là vô lăng không có tùy chọn tăng cường lực nặng hoặc nhẹ trong từng chế độ lái.
Thoát cua, tăng tốc và phanh gấp
Vượt qua vòng số 8 và số 3 là đoạn đường cua khá lớn trái và phải, tiếp đến là tăng tốc tối đa và đạp phanh gấp. Đây là lúc cảm nhận hệ thống phanh ABS và phanh EBD hoạt động để chiếc xe không bị trượt đuôi khi chạy ở dải tốc độ 60-70 km/h. Nếu có hiện tượng mất cân bằng, ESP sẽ nhanh chóng can thiệp để đảm bảo an toàn.Tạm kết trải nghiệm Gymkhana
Trải nghiệm thực tế cho thấy, động cơ 1.2L tăng áp mang đến khả năng tăng tốc lanh lẹ. Vô lăng nhạy bén giúp xe linh hoạt khi vào cua ở tốc độ cao và xử lý tình huống chính xác, mang đến cảm xúc thú vị khi cầm lái chiếc xe đến từ Pháp với bản sắc riêng.
Và bây giờ sẽ cùng đánh giá chi tiết Peugeot 2008 GT để xem xét đâu là ưu và nhược điểm.
Tổng quan Peugeot 2008 GT
Với thiết kế đậm chất Pháp, nội thất độc đáo cùng các tính năng hỗ trợ lái hiện đại, Peugeot 2008 vẫn loay hoay tìm vị trí của mình trong phân khúc xe gầm cao hạng B - nơi mà gần như đang quy tụ hầu hết các hãng xe có mặt tại Việt Nam. Peugeot 2008 GT 2025 đang cạnh tranh với rất nhiều mẫu xe như sau:- Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng)
- Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng)
- Kia Seltos (599-799 triệu đồng)
- Hyundai Creta (599-699 triệu đồng)
- Honda HR-V (699-871 triệu đồng)
- Lynk & Co 06 (729 triệu đồng)
- Omoda C5 (589-669 triệu đồng)
- Subaru Crosstrek (1,098-1,268 tỷ đồng).
Trên đây chỉ là những mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng B đang được phân phối tính tới thời điểm hiện tại (tháng 3/2025) và trong năm 2025 còn có thêm nhiều mẫu xe mới “tấn công” vào phân khúc cực kỳ hot này.
Peugeot 2008 có gì để chinh phục thị hiếu và nhu cầu của người dùng tại Việt Nam? Hãy cùng đánh giá xechi tiết về thiết kế, động cơ, tiện nghi và những điểm mạnh, yếu của chiếc SUV này.
Ngoại thất Peugeot 2008
Điểm nổi bật nhất của Peugeot 2008 chính là ngoại thất thiết kế cá tính mang đậm phong cách Pháp nói chung và DNA của Peugeot nói riêng.Kích thước tổng thể của Peugeot 2008 2025 với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.770 x 1.550 (mm), có phần nhỉnh hơn các mẫu xe trong phân khúc.
Phần đầu với lưới tản nhiệt kích thước lớn, logo sư tử mới nằm chính giữa tạo điểm nhấn mạnh mẽ. Đèn LED với dải đèn ban ngày hình “nanh sư tử” kéo dài xuống cản trước, mang lại diện mạo độc đáo và khác biệt.
Phần thân xe nổi bật với các đường dập nổi tăng tính thể thao, năng động và phiên bản cao cấp nhất GT Line còn bổ sung thêm các chi tiết mạ crom sang trọng kết hợp với bộ mâm 17 và 18 inch được tạo hình ấn tượng lấy cảm hứng từ địa danh của Pháp hay công trình cổ điển của Thổ Nhĩ Kỳ.
Các đường dập nổi tạo cảm giác thể thao, năng động. Phiên bản GT Line được tô điểm bởi chi tiết mạ chrome sang trọng, kết hợp mâm hợp kim 17 hoặc 18 inch, tăng thêm vẻ bề thế. Phần đuôi xe với đèn hậu LED hình “móng vuốt sư tử” ba sọc ngang đặc trưng, cùng cản sau tạo hình cứng cáp, ống xả kép thể thao.
Nội thất Peugeot 2008
Khoang nội thất của Peugeot 2008 gây ấn tượng mạnh với triết lý i-Cockpit độc quyền. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 3D đa tầng, hiển thị thông tin trực quan trang bị hiếm gặp trong phân khúc xe phổ thông. Vô lăng thiết kế D-Cut nhỏ gọn, đáy vát phẳng, tăng sự thoải mái. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và Bluetooth.
Đối với bản GT, ghế ngồi được bọc da cao cấp, riêng ghế lái có chỉnh điện và tích hợp massage. Hàng ghế thứ hai có không gian vừa đủ, vẫn có thể ngồi đủ 3 người lớn với khoảng để chân rộng rãi.
Ngoài ra phiên bản GT còn có thêm đèn viền nội thất tăng cường trải nghiệm cao cấp và tính thẩm mỹ.
Động cơ 1.2 tăng áp tối ưu cho đô thị
Tại Việt Nam, Peugeot 2008 sử dụng động cơ PureTech I-3 1.2L Turbo sản sinh 133 mã lực và 230 Nm mô-men xoắn; kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Hệ thống treo được tinh chỉnh êm ái, phù hợp với đường phố đô thị.
Công nghệ an toàn tiên tiến
Peugeot 2008 được trang bị gói an toàn tiêu chuẩn ấn tượng như phanh ABS, EBD, BA; công nghệ hỗ trợ người lái ADAS (Cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, Kiểm soát hành trình thích ứng, Cảnh báo điểm mù, Camera lùi, cảm biến đỗ xe, Phanh khẩn cấp tự động)...Ưu điểm:
- Thiết kế thể thao, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên- Vô-lăng i-Cockpit nhỏ gọn, phản hồi chính xác
- Động cơ 1.2L Turbo mạnh mẽ so với phân khúc
- Hộp số 6 cấp chuyển các cấp số mượt mà
- Khả năng bám đường tốt, xử lý linh hoạt
Nhược điểm:
- Không có hệ dẫn động AWD- Không có treo đa điểm
- Các chế độ lái chưa thực sự rõ ràng
Tổng kết
Tóm lại, Peugeot 2008 GT 2025 là mẫu xe dành cho những ai yêu thích sự khác biệt, cá tính riêng và đam mê cầm lái chiếc xe mang phong cách thể thao.Nếu bạn cần một chiếc SUV đô thị nhỏ gọn, phong cách châu Âu với nhiều tính năng an toàn, Peugeot 2008 là lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu ưu tiên không gian rộng rãi hoặc mức giá tiết kiệm hơn, Peugeot 3008 có thể là một gợi ý thay thế.