Diện kiến bản độ hàng hiếm Hofele HG 63 dựa trên Mercedes-AMG G63 tại Việt Nam

0

HG 63 (5).JPG

Mercedes-AMG G63 là dòng SUV địa hình đắt khách bậc nhất hiện tại ở thị trường Việt Nam. Những chiếc G63 thế hệ mới được đưa về nước đều nhanh chóng tìm thấy chủ sở hữu bởi thiết kế “trường tồn với thời gian” nhưng không kém phần hiện đại. Ngoài những chiếc G63 được đưa về nước với nâng cấp gói độ của thương hiệu Brabus vẫn có một số chiếc được độ bởi một thương hiệu có phần “mới hơn” tại thị trường Việt Nam – Hãng độ Hofele. Tuy nhiên, những chiếc G63 Hofele tại Việt Nam hầu hết chỉ được độ với một số chi tiết nhỏ và chiếc G63 mới được đưa về này chính là chiếc được nâng cấp với nhiều chi tiết nhất từ Hofele.


HG 63 (3).JPG

Mercedes-Benz G-Class trong thời gian vừa qua vẫn luôn giữ vị thế là một mẫu xe cực ăn khách trên thị trường quốc tế nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Tại Việt Nam, những chiếc G-Class thế hệ mới được nhập khẩu theo cả hai diện tư nhân và chính hãng với số lượng không nhỏ. Một số chiếc được nhập khẩu về cũng mang trên mình các chi tiết độ của thương hiệu Hofele. Hofele được biết đến là một thương hiệu độ xe thường nâng cấp những chiếc Mercedes-Benz giúp những chiếc xe này trở nên sang trọng hơn.


HG 63 (4).JPG

Chiếc Mercedes-AMG G63 này mới được đưa về nước cách đây không lâu dưới hình thức nhập khẩu tư nhân. Đối với phiên bản được nâng cấp bởi Hofele, tên gọi mới của chiếc xe sẽ được ký hiệu là HG 63. Thương hiệu độ này đồng thời cũng đem tới cho những chiếc Mercedes-AMG G63 các gọi độ với các mức khác nhau. Khách hàng có thể mua đồ độ lẻ hoặc các chi tiết nâng cấp nhẹ, hoặc lựa chọn những phiên bản độ cao cấp hơn được chính đội ngũ từ Hofele lắp đặt và nâng cấp.


HG 63 (12).JPG

Mẫu HG 63 này mang trên mình màu sơn đen nhám đầy khỏe khoắn, mạnh mẽ tôn lên những đường nét góc cạnh của chiếc SUV địa hình. Chiếc xe được lắp đặt một số chi tiết độc đáo đến từ hãng độ như phần cản trước. Các hốc gió ở cản trước được thiết kế bởi Hofele đã được sửa đổi để có một diện mạo góc cạnh hơn. Các phần lưới tản nhiệt được thiết kế lại lớn hơn, các viền cản đều được ốp chrome tối màu hầm hố. Phần đèn LED chiếu sáng ở dưới cản cũng được tích hợp trong thiết kế liền mạch của các phần nẹp chrome.


HG 63 (7).JPG

Ngoài ra, ở phần cản trước, logo Ngôi sao ba cánh đặt trên lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng đã được thay thế bằng logo của hãng độ Hofele. Thêm vào đó, chiếc xe đã được nâng cấp thêm hệ thống đèn chiếu sáng trên nóc xe của chính hãng độ Hofele. Chi tiết này cũng được nhiều hãng độ khác nhau thiết kế cho G63, điển hình là Brabus tuy nhiên chi tiết được thiết kế bởi Hofele có phần nhỏ gọn hơn so với những phụ tùng tương tự đến từ các hãng độ khác.


HG 63 (2).JPG

Một trong những điểm ấn tượng trên phiên bản độ này chính là bộ mâm đa chấu cỡ lớn được sơn đen bóng. Đây là một trong những mẫu mâm đặc trưng của thương hiệu Hofele với các chấu mỏng, chân các chấu được thiết kế tỏa ra cách điệu. Kết hợp với bộ mâm ấn tượng này là hệ thống cùm phanh màu đỏ tạo điểm nhấn cho ngoại thất “một màu đen” của chiếc SUV địa hình Đức.


HG 63 (8).JPG

Ở phần đuôi sau, chiếc xe được giữ lại với các chi tiết nguyên bản và chỉ được thay đổi một số chi tiết liên quan đến tên và logo hãng. Logo Mercedes-Benz trên nắp bánh sơ cua phía sau đã được thay thế thành logo Hofele, logo G63 đã được sửa đổi thành “HG 63” và tên “Hofele” cũng được đính ở phần cửa cốp phía sau.


HG 63 (10).JPG

Trong khoang nội thất, chiếc xe được bọc da cao cấp với phối màu đen – be đầy sang trọng. Khoang nội thất này đồng thời cũng có sự can thiệp của Hofele với một số chi tiết nhỏ như các chi tiết ốp carbon ở hai phần ghế ngồi phía trước. So với một số bản độ được Hofele thực hiện với đầy đủ các hạng mục, chiếc HG 63 này mới chỉ là một phiên bản độ cơ bản được thực hiện bởi hãng độ. Tuy nhiên, việc đưa đến những phiên bản độ đầy đủ từ Hofele tại thị trường Việt Nam có lẽ chưa thích hợp bởi Hofele hiện còn đang quá mới so với những người chơi xe tại Việt Nam.


HG 63 (11).JPG


HG 63 (9).JPG


HG 63 (6).JPG


HG 63 (1).JPG


HG 63 (13).JPG


HG 63 (14).JPG


HG 63 (15).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcChi tiết siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Bài tiếp theoBrabus “nâng cấp” Mercedes-AMG GLE 63 S 4Matic+ với sức mạnh “không tưởng” 800 mã lực