Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường tậu Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam

0
Theo thông tin chính thức được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đăng tải trên trang cá nhân của mình vào trưa ngày 10/5, anh đã tậu về garage “siêu ngựa” Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam sau nhiều lời đồn đoán. Mẫu siêu xe của nhà sáng lập hành trình CarPassion thực chất là chiếc F8 Tributo thứ ba đặt chân đến Việt Nam nhưng là chiếc đầu tiên ở lại nước ta, trước đó, đã có hai chiếc Ferrari F8 Tributo khác được đại lí Ferrari chính hãng mang về nhưng đều thuộc diện xe tạm nhập tái xuất.

Chiếc Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng siêu xe với logo “ngựa chồm”, đi cùng với đó là bộ mâm 5 chấu kép dạng xoáy có thiết kế đẹp mắt. Những hình ảnh của chiếc F8 Tributo này xuất hiện trong garage của vị doanh nhân phố núi chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm trong làng xe Việt.


95964361_10223050514477582_5465015141613436928_o-916x1024.jpg

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cùng người bạn thân ngắm nhìn chiếc F8 Tributo mới tậu

Ra đời để nối tiếp sự thành công của đàn anh Ferrari 488 GTB, F8 Tributo sở hữu thiết kế đậm chất khí động học nhưng lại không kém phần tinh tế, đây là mẫu siêu xe thứ hai của Ferrari mang trên mình ống dẫn khí S-Duct ở phần đầu xe, sau chiếc 488 Pista. Đầu xe mang một số sự khác biệt như cản trước được vuốt nhọn, cụm đèn LED chiếu sáng thu gọn hơn. Cản sau mang thiết kế hầm hố với bộ khuếch tán gió lớn, cụm ống xả kép tương tự đàn anh 488 GTB và cụm đèn hậu kép đối xứng hai bên.


95667096_10223050517157649_289921996265881600_o-1024x704.jpg

Ferrari F8 Tributo được trang bị khối động cơ F154CG V8 tăng áp kép, có dung tích 3.9 lít giống người tiền nhiệm Ferrari 488 GTB nhưng đã được cải tiến với sức mạnh ngang với phiên bản nâng cấp 488 Pista. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 720 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 770 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. “Siêu ngựa” chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 7,9 giây để chạm ngưỡng 200 km/h và tốc độ tối đa là 340 km/h.


  • 95141784_10222925075861695_822058488506089472_o-768x1024.jpg

  • 95733254_568110547243061_3429247110560612352_o-768x1024.jpg

    Ảnh : CarPassion Team

Được biết đến là người đi tiên phong cho trào lưu chơi siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam từ thuở sơ khai, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường từng sở hữu chiếc Lamborghini Gallardo mang biển kiểm soát 50Z-1333 (chiếc siêu xe đầu tiên tại Việt Nam) cùng hàng loạt những mẫu xe đình đám khác trên thế giới. Không chỉ cho thấy niềm đam mê mãnh liệt với xe cộ, vị doanh nhân này còn có sở thích tự tay độ và chăm sóc cho những mẫu xe trong garage của mình. Hiện tại, bộ sưu tập của anh bao gồm những cái tên như : McLaren 720S độ ống xả Unobtainium và bộ mâm đa chấu của thương hiệu HRE, Porsche 992 Carrera S (thế hệ thứ 8 của dòng xe 911), Porsche Cayenne S, mẫu MPV Toyota Alphard và thành viên mới nhất – Ferrari F8 Tributo.


  • 95703656_2602720893308557_3267603027078414336_o-1024x696.jpg

    Ảnh : Pham Tuan


  • 95070697_10222925073661640_292509765601329152_o-1024x768.jpg

Ảnh : Nguyễn Quốc Cường

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcDàn siêu xe CarPassion tại Đà Lạt trong chuyến hành trình đầu tiên của năm 2020
Bài tiếp theoẢnh thực tế Mercedes-AMG A 35 4MATIC sedan đầu tiên tại Việt Nam