Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 753
- Loại bài
- Bài dịch
Ducati V21L phiên bản thử nghiệm đang được trang bị bộ pin QuantumScape để nghiên cứu, cải tiến hiệu suất cũng như phạm vi di chuyển. Việc thử nghiệm trên xe đua là tiền đề cho công nghệ pin trên mô tô điện sản xuất thương mại trong tương lai.
Mặc dù mô tô điện chưa phát triển mạnh như ô tô điện, nhưng các hãng xe đang thúc đẩy quá trình điện hoá đối với dòng xe hai bánh. Tập đoàn Volkswagen thử nghiệm cell pin thể rắn cải tiến trên siêu mô tô Ducati đặc biệt, được giới thiệu tại triển lãm IAA Mobility ở Munich. Cell pin cải tiến mang tiềm năng lớn đối với ngành công nghiệp ô tô và xe máy.
Ducati là nhà cung cấp mô tô duy nhất cho Giải vô địch thế giới MotoE, tuy nhiên xe đua của hãng vẫn còn nhiều hạn chế khi so với mô tô chạy bằng động cơ đốt trong, đặc biệt là sức mạnh cũng như phạm vi di chuyển.
Tuy nhiên, đây là lúc để cell pin thể rắn phát huy tác dụng.
Ducati V21L phiên bản nâng cấp được trang bị 980 cell QSE-5 từ QuantumScape. Các cell này sử dụng anode kim loại lithium và bộ tách gốm, cải thiện mật độ năng lượng, sạc nhanh, mức độ an toàn và kéo dài vòng đời so với pin lithium-ion truyền thống.
Ducati không tiết lộ trọng lượng pin thể rắn của nguyên mẫu V21L, cũng như phạm vi hoạt động. Nếu thiết lập này hoàn thiện, có thể sẽ áp dụng đối với mô tô dân dụng sản xuất hàng loạt.
Trong những tháng tới, công nghệ pin thể rắn tiếp tục thử nghiệm trên đường đua.
Tập đoàn Volkswagen và QuantumScape có mối quan hệ hơn một thập kỷ, với mục tiêu đưa pin thể rắn vào xe hơi. Nguyên mẫu thử nghiệm của Ducati không chỉ dành cho xe máy, đây còn là phòng thí nghiệm di động cho nỗ lực hướng tới thế hệ ô tô điện tiếp theo.
Mới đây, Mercedes cũng thể hiện sự ưu việt của công nghệ pin thể rắn trên EQS thử nghiệm và quãng đường đạt được đã phá vỡ kỷ lục trước đó. Tuy nhiên pin thể rắn vẫn chưa thực sự sẵn sàng để được sản xuất hàng loạt.
Tham khảo Ducati