Ferrari 458 Spider thứ ba tại Việt Nam “Nam tiến” về chủ nhân mới

0
Sau sự thành công của phiên bản coupe 458 Italia khi mang về cho thương hiệu siêu xe nước Ý hàng loạt giải thưởng như “Car of the Year 2010” hay “Supercar of the Year 2010”, Ferrari tiếp tục giới thiệu đến công chúng biến thể mui trần 458 Spider không lâu sau đó với hàng loạt những sự cải tiến vô cùng đáng giá. Dòng xe 458 Italia/Spider được ra mắt nhằm tiếp nối thành công của người đàn anh F430. Tại thị trường Việt Nam, có khoảng 10 chiếc Ferrari 458 Italia và chỉ có 3 chiếc 458 Spider được các doanh nghiệp tư nhân mang về nước, chủ yếu đang định cư tại hai thành phố lớn là Sài Gòn và Hà Nội.


458-spider-thu-3-tai-viet-nam-2-1024x675.jpg

Xuất hiện trong bài viết là “siêu ngựa” Ferrari 458 Spider thứ ba tại Việt Nam, mẫu siêu xe mui trần này từng có thời gian dài mang “hộ khẩu” Hải Phòng trước khi được cho “Nam tiến” về với chủ nhân mới tại Sài Gòn. Tương tự chiếc 458 Spider thứ hai về nước, xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu trắng Bianco Avus khá tinh tế, trong khi đó “siêu ngựa” 458 Spider đầu tiên cập bến Việt Nam mang màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của Ferrari.


458-spider-thu-3-tai-viet-nam-42-1024x673.jpg

Được chắp bút thiết kế bởi studio lừng danh Pininfarina, 458 Spider là sự pha trộn giữa những đường nét mềm mại ở khâu thiết kế cùng đặc tính thể thao trên các mẫu xe Ferrari, có lẽ vì điều này mà chưa bao giờ thiết kế của dòng xe 458 được cho là lỗi thời. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng tích hợp dải LED ban ngày kéo dài đẹp mắt, đây cũng chính là thiết kế đèn pha được hãng xe Ý áp dụng cho phần lớn những chiếc Ferrari sản xuất sau này.


  • 458-spider-thu-3-tai-viet-nam-39-1024x683.jpg

  • 458-spider-thu-3-tai-viet-nam-31-1024x683.jpg

  • 458-spider-thu-3-tai-viet-nam-40-1024x683.jpg

  • 458-spider-thu-3-tai-viet-nam-33-1024x683.jpg

Thân xe được trau chuốt tinh tế với những đường cong nối tiếp nhau. Khiên Scuderia đặt ở vòm bánh trước, hai bên hông xe có sự xuất hiện của các đèn xi-nhan màu cam và đỏ, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những mẫu xe được nhập khẩu vào thị trường Bắc Mỹ. Điểm nhấn trên thân xe là bộ mâm 5 chấu đơn có dạng diamond-cut với thiết kế đẹp mắt. Ẩn phía sau bộ mâm là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao gồm đĩa phanh carbon ceramic có khả năng chịu nhiệt cực tốt và cùm phanh Brembo Ferrari sơn màu vàng nổi bật.


458-spider-thu-3-tai-viet-nam-27-1024x678.jpg

Một điểm đáng tiếc khi phiên bản 458 Spider lại không được đánh giá cao ở ngoại hình khi nắp động cơ bằng kính ở phía sau phải nhường chỗ cho cơ chế đóng/mở mui, khác xa chiếc F430 Spider hay 360 Spider với phần mui vải. Mui xe mất 14 giây cho công đoạn đóng/mở, quá trình này có thể diễn ra khi xe đang di chuyển trên phố. Phần mui của xe được chế tạo từ hợp kim nhôm nên tổng khối lượng chỉ ở mức 25 kg. Ưu điểm của hệ thống mui xếp cứng nằm ở việc hạn chế tối đa tiếng ồn vọng vào bên trong khoang lái, đồng thời giúp tối ưu hóa hiệu năng vận hành.


458-spider-thu-3-tai-viet-nam-26-1024x689.jpg

Đuôi xe mang thiết kế đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt với cụm đèn hậu tròn, 3 chụp ống xả đặt cạnh nhau ở vị trí trung tâm và bộ khuếch tán gió được sơn xám mờ. Ở phiên bản 458 Speciale/Speciale Aperta, cụm ống xả được thay đổi sang hai chụp xả đối xứng, thiết kế này vẫn được giữ lại cho đến thế hệ tiếp theo là “hậu duệ” 488 và mới nhất là dòng xe F8.


  • 458-spider-thu-3-tai-viet-nam-11-1024x683.jpg

  • 458-spider-thu-3-tai-viet-nam-4-1024x683.jpg

Tiến vào khoang nội thất, trái ngược với lớp sơn trắng Bianco Avus, cabin xe được phối theo tông màu tối kết hợp cùng chỉ khâu tương phản. Vô-lăng xe có thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua Công thức 1 với nút Start/Stop Engine, núm xoay chỉnh chế độ lái và lẫy chuyển số được tích hợp ở phía sau. Bảng đồng hồ trên xe được chia làm 3 khu vực, bao gồm 2 màn hình điện tử và 1 đồng hồ analog ở vị trí trung tâm, đồng hồ analog này không chỉ hiển thị vòng tua máy mà còn được trang trí với phần nền màu trắng, tương đồng với màu sơn ngoại thất.


  • 458-spider-thu-3-tai-viet-nam-21-1024x683.jpg

  • 458-spider-thu-3-tai-viet-nam-17-1024x683.jpg

  • 458-spider-thu-3-tai-viet-nam-9-1024x683.jpg

  • 458-spider-thu-3-tai-viet-nam-6-1024x670.jpg

“Siêu ngựa” Ferrari 458 Spider thứ ba tại nước ta được trang bị bộ ghế đua chỉnh cơ vô cùng ấn tượng. Điểm nhấn trên ghế ngồi chính là phần khung được làm hoàn toàn từ sợi carbon và bọc da cao cấp. Chưa dừng lại ở đó, khoang lái còn có hàng loạt những chi tiết được ốp sợi carbon như hốc điều hòa, vô-lăng, lẫy chuyển số, viền đồng hồ tốc độ, khu vực điều khiển giữa hai ghế và viền bảng táp-lô. Ở vị trí phía trước ghế phụ là sự xuất hiện của tên xe “458 Spider” và logo nhỏ kỉ niệm chức vô địch Công thức 1 thứ 31 của đội đua Ferrari.


458-spider-thu-3-tai-viet-nam-43-1024x663.jpg

Ferrari 458 Spider sử dụng khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, có dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 540 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép giúp cho “siêu ngựa” chỉ mất vỏn vẹn 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa là 320 km/h.


458-spider-thu-3-tai-viet-nam-35-1024x683.jpg

Dòng xe Ferrari 458 Italia/Spider được rất nhiều khách hàng Việt dành tình cảm khi có số lượng chỉ xếp sau đàn em 488, những chiếc Ferrari 458 tại Việt Nam được các chủ nhân lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau bao gồm : đỏ Rosso Corsa, vàng Giallo Modena, đen Nero Daytona và trắng Bianco Avus. Tại thị trường trong nước, một chiếc Ferrari 458 Italia đã qua sử dụng có giá bán lại hơn 9 tỉ Đồng, trong khi đó phiên bản mui xếp 458 Spider sẽ có giá nhỉnh hơn đôi chút.

1 của 22

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trước9 thiết kế vô cùng tiện dụng trên những chiếc siêu xe
Bài tiếp theoAlfa Romeo ra mắt 4C Spider phiên bản giới hạn tri ân “huyền thoại” 33 Stradale