Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 595
- Loại bài
- Bài dịch
Đối với hãng siêu xe Ngựa chồm, bàn phím cảm ứng trên vô lăng khiến chiếc xe trở nên công nghệ, hiện đại nhưng đem lại sự phiền toái.
Mới đây Ferrari đã trình làng siêu xe mới mang tên "Amalfi" với khối động cơ V8 mạnh mẽ, đặc biệt là sự trở lại của phím bấm vật lý tích hợp trên vô-lăng. Trước đó Ferrari đã nhận được nhiều phản ánh về cảm ứng điện dung khiến họ mất tập trung khi lái xe.
Giám đốc thương mại của Ferrari - Enrico Galliera xác nhận với báo chí rằng, hãng “sẽ đưa phím bấm vật lý trở lại trên toàn bộ mẫu xe sắp ra mắt”. Đối với các mẫu xe hiện hành, Ferrari lên kế hoạch thay thế phím cảm ứng trên vô lăng bằng nút bấm vật lý.
Vô lăng của xe không cần thay thế mới, hãng chỉ thay phần trung tâm và khu vực cảm ứng và thực hiện tại đại lý chính hãng không cần gửi xe về nhà máy tại Ý.
Năm 2019, Ferrari bắt đầu sử dụng phím cảm ứng trên SF90, nhằm mang đến công nghệ hiện đại nhất vào siêu xe động cơ đặt giữa. Phím cảm ứng có thao tác tương tự như trên điện thoại thông minh nhưng thực tế phím gây nên bất tiện và người lái cần phản ứng nhanh.
Không chỉ Ferrari loại bỏ phím cảm ứng này, Volkswagen xác nhận sẽ đưa nút bấm vật lý trở lại trên vô-lăng và bảng điều khiển trung tâm của nhiều dòng xe.
Trong khi đó, một khảo sát do Huyndai Bắc Mỹ thực hiện đã nhận ra việc điều khiển thao tác bằng cảm ứng khiến người dùng cảm thấy phiền toái khi muốn chỉnh nhanh một tính năng mà không được.
Mặc dù nhóm khách hàng phàn nàn về hệ thống cảm ứng trên Ferrari nhưng doanh số của hãng siêu xe vẫn đạt mức kỷ lục trong năm 2024 với số lượng 13.752 chiếc, tăng 0,7% so với năm trước.
Hãng cũng cho biết đã nhận đủ đơn đặt hàng cho đến hết năm 2026. Các khách hàng mới mong muốn sở hữu xe buộc phải chờ đến năm 2027.
Tổng hợp