Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 585
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và hiệu suất cao khiến Ferrari Amalfi trở thành mẫu xe độc đáo trong dòng sản phẩm Ferrari. Động cơ V8 tăng áp công suất 640 mã lực cùng thiết kế lấy cảm hứng dòng xe Grand Tourer, kết hợp hiệu suất vượt trội với tính linh hoạt hàng ngày.
Ferrari Amalfi chính thức ra mắt, đây là mẫu Coupe với động cơ V8 đặt giữa phía trước, thay thế cho Ferrari Roma trong dải sản phẩm của thương hiệu. Ferrari Amalfi tái định nghĩa khái niệm thể thao hiện đại, kết hợp hiệu suất cao, tính linh hoạt và thẩm mỹ tinh tế. Được thiết kế cho những ai muốn trải nghiệm lái xe thể thao mà không phải hy sinh sự thoải mái và phong cách, Amalfi nổi bật với sự cân bằng chưa từng có giữa cảm giác phấn khích và tính thực dụng hàng ngày.
Thiết kế Amalfi xuất phát từ phong cách tối giản và mượt mà, với các khối điêu khắc thể hiện sự hiện đại và năng động. Phần đầu xe nổi bật với khe hút gió lớn và nắp capo dài, chứa động cơ V8 tăng áp 640 mã lực. Phía sau có cánh gió chủ động tích hợp góp phần tăng độ ổn định ở tốc độ cao, trong khi bánh xe rèn và chi tiết sợi carbon hoàn thiện vẻ ngoài thể thao và tinh tế.
Khoang lái áp dụng bố cục hai buồng lái, với vô-lăng mới tích hợp các nút bấm vật lý và nút khởi động biểu tượng. Màn hình trung tâm tích hợp và các điều khiển công thái học đảm bảo tương tác trực giác, ngay cả khi lái xe năng động.
Việc sử dụng sợi carbon và đường chỉ may tương phản mang đến cảm giác độc quyền, trong khi cấu hình 2+2 cho phép hàng ghế sau tăng tính thực dụng, mở rộng không gian hành lý và phù hợp cho các chuyến đi cùng trẻ nhỏ.
Trái tim của Ferrari Amalfi là động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.855 cc, thuộc dòng F154 từng đoạt nhiều giải thưởng, tối ưu hóa để đạt công suất tối đa 640 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Hệ thống quản lý bộ tăng áp tiên tiến cho phép điều khiển độc lập tốc độ quay của hai bộ tăng áp, tăng tốc độ tối đa lên 171.000 vòng/phút, cải thiện phản hồi ga và độ chính xác áp suất. Bộ điều khiển động cơ mới (tương tự 296 GTB, Purosangue, 12Cilindri) khai thác tối đa tiềm năng động cơ.
Xe trang bị Hộp số ly hợp kép 8 cấp cùng với trọng lượng động cơ giảm và hệ thống âm thanh với ống xả mới cùng van bypass điều khiển tỷ lệ, chất xúc tác ma trận gốm và lớp phủ kim loại 3 lớp (rhodium, bạch kim, palladium), đảm bảo âm thanh đặc trưng Ferrari mà vẫn tuân thủ quy định tiếng ồn.
Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và mất 9 giây tăng tốc từ 0-200 km/h, tỷ lệ phân bổ công suất/trọng lượng tốt nhất phân khúc - 2,29 kg/mã lực. Chủ nhân có thể nâng cấp tuỳ chọn nâng gầm trước hoạt động đến 35 km/h, nâng khoảng sáng của xe tăng lên 40 mm để vượt chướng ngại vật trong đô thị.
Hệ thống phanh brake-by-wire, bộ điều khiển ABS Evo (từ 296 GTB, Purosangue, 12Cilindri) và hộp số lái tái hiệu chỉnh mang lại phản hồi chính xác và tiến bộ. Cánh gió sau chủ động đảm bảo ổn định trong mọi điều kiện lái và chế độ Manettino. Hệ thống Side Slip Control (SSC) 6.1 tích hợp các bộ điều khiển, tối đa hóa hiệu suất. Hệ thống ước tính độ bám EPS cải tiến nhanh hơn 10%, chính xác hơn trên bề mặt ma sát thấp.
Amalfi trang bị hệ thống giải trí tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, đồng hồ kỹ thuật số kích thước 15,6 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, màn hình hành khách 8,8 inch, hệ thống âm thanh Burmester với 14 loa công suất 1.200 watt.
Phát triển khí động học là kết quả của sự hợp tác giữa bộ phận nhiệt-lưu động lực học và Trung tâm Thiết kế Ferrari, sử dụng mô phỏng CFD, thử nghiệm đường hầm gió và tinh chỉnh thiết kế.
Thân xe điêu khắc với các tấm chắn khí động học dưới gầm, giảm lực cản. Ống dẫn bypass trên đèn pha tối ưu hóa làm mát. Cánh gió chủ động phía sau có ba cấu hình (LD, MD, HD), tạo thêm 110 kg lực ép ở 250 km/h với chỉ 4% tăng lực cản. Bộ khuếch tán sau được thiết kế lại, cân bằng lực ép và lực cản.
Bộ mâm kích thước 20 inch cùng bộp lốp 245/35 R20 (trước) và 285/35 R20 (sau), đồng phát triển với Bridgestone (Potenza Sport) và Pirelli (P ZERO), đảm bảo cân bằng giữa thẩm mỹ, hiệu suất và thoải mái.
Ferrari Amalfi hưởng chính sách bảo dưỡng 7 năm, gồm: dịch vụ bảo dưỡng định kỳ (hàng năm hoặc 20.000 km), phụ tùng chính hãng và được kiểm tra bởi Trung tâm Ferrari Maranello. Ferrari Amalfi là sự kết hợp giữa phong cách, hiệu suất, cảm xúc và tính thực dụng, mang đến trải nghiệm lái xe không thỏa hiệp trong mọi hoàn cảnh.
Tham khảo Ferrari