Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 643
- Loại bài
- Bài dịch
Ford vừa giới thiệu mẫu bán tải Ranger PHEV mới với một tính năng tiện lợi V2L, biến chiếc xe thành một nguồn phát điện di động.
Trước đó, Ford từng quảng bá tính năng này trên F-150 Lightning thuần điện, bây giờ Ranger tại châu Âu, Úc, New Zealand và một số quốc gia khác đã được trang bị tính năng độc đáo này.
Điểm nhấn của Ranger PHEV là hệ thống Pro Power Onboard, cho phép tận dụng bộ pin lithium-ion 11,8 kWh trang bị trên xe như máy phát điện nhằm vận hành các thiết bị điện tử bên ngoài.
Có 2 tuỳ chọn công suất, đối với bản tiêu chuẩn 2,3 kW (mức giá 1.560 USD quy đổi 40,5 triệu đồng) và bản nâng cấp 6,9 kW (giá 2.310 USD quy đổi 60,1 triệu đồng). Bộ nguồn điện này đáp ứng đủ cho nhu cầu cắp trại hoặc sử dụng trong công trường.
Đối với bản cao cấp sẽ có thêm ổ cắm 10A trong khoang cabin và hai ổ cắm 15A đặt tại thùng xe.
Trong trường hợp chưa kích hoạt tính năng của Pro Power Onboard, hệ thống sẽ cung cấp dòng điện 400W từ ổ cắm phía sau cabin. Để kích hoạt có thể thông qua nút bấm hoặc điều khiển đầu ra trực tiếp từ màn hình SYNC 4. Khi pin yếu, hệ thống sẽ tự động kích nổ động cơ xăng 2.3L để sạc pin và cung cấp nguồn điện ổn định.
Ngoài khả năng sạc hai chiều tương tự các mẫu xe điện, Ranger PHEV thừa hưởng sức mạnh vượt trội với khối động cơ xăng tăng áp 2.3L, sản sinh công suất 277 mã lực, bộ pin đi kèm cho phép xe di chuyển 42 km thuần điện.
Ford chưa hé lộ kế hoạch mang phiên bản hybrid sạc điện của Ranger về thị trường Mỹ. Đồng thời, tính năng Pro Power Onboard cũng chưa được trang bị cho mẫu Maverick hybrid – mẫu bán tải nhỏ được yêu thích tại thị trường Bắc Mỹ.
Tổng hợp