Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 496
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Chiếc Honda NSX-R 2003 thế hệ thứ 2 sẽ xuất hiện trong buổi đấu giá Concorso d’Eleganza Villa d’Este do Broad Arrow tổ chức, đây là xe đặc biệt được sản xuất giới hạn 140 chiếc và cũng là NSX-R đầu tiên được bán đấu giá ngoài thị trường Nhật Bản.
Broad Arrow Auctions - công ty thuộc Hagerty (NYSE: HGTY) đã giới thiệu hợp tác giữa Hagerty và Henry Catchpole, trong đó nhà báo ô tô danh tiếng đã chinh phục đường đua ở Thụy Điển với chiếc Honda NSX-R thế hệ thứ 2 cực kỳ hiếm.
Siêu xe đáng mơ ước từ những năm 2000 này là một trong số 70 chiếc xe sưu tầm sẽ được đấu giá tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este đầu tiên của Broad Arrow vào ngày 24-25/5.
Joe Twyman - Phó Chủ tịch Kinh doanh khu vực EMEA của Broad Arrow, chia sẻ: “Honda NSX-R là mẫu xe rất hiếm gặp, với hầu hết các xe trong số 140 chiếc được sản xuất đều đang ở thị trường nội địa Nhật Bản.
Thật phấn khích khi được chứng kiến NSX-R được lái bởi đôi tay tài năng của Henry trên đường đua ở Thụy Điển, thể hiện một điển hình tuyệt vời về dòng Type R và sự xuất sắc trong kỹ thuật của Honda. Đây là cơ hội hiếm có để trải nghiệm siêu xe tuyệt vời này trên một đường đua độc đáo và tạo ra một bộ phim mà mọi người đam mê xe đều có thể thưởng thức”.
Gelleråsen Arena gần Karlskoga ở Thụy Điển là một đường đua mà không nhiều người biết đến, kể cả Henry Catchpole. Tuy nhiên Henry nhanh chóng làm quen với đường đua dài 2,35km được xây dựng từ năm 1949.
Đường đua này có lịch sử phong phú, từng tổ chức các cuộc đua Công thức 1 (Formula One) không tính điểm, đua xe máy Grand Prix, gần đây nhất là Giải Vô địch Xe Du lịch Thụy Điển và Porsche Carrera Cup Scandinavia (Swedish Touring Car Championship and Porsche Carrera Cup Scandinavia).
Các ngôi sao đua xe nổi tiếng như Barry Sheene, Jack Brabham, Jim Clark và Sir Stirling Moss cũng từng thi đấu tại đây.
Trong buổi lái này, nhân vật chính - Honda NSX-R là một trong những siêu xe được kính trọng nhất của thời đại, với thiết kế bắt mắt và hiệu suất ấn tượng. Biến thể Type R nhấn mạnh tính biểu tượng cũng như hiệu suất vượt trội nhằm đối đầu với các đối thủ mạnh đến từ các nhà sản xuất xe thể thao châu Âu đương thời.
Honda NSX-R trang bị động cơ V6 VTEC 3.2L, sản sinh công suất 290 mã lực và NSX-R đã chứng tỏ sức mạnh khi đạt thời gian ngang ngửa Ferrari 360 Challenge Stradale trên đường đua Nürburgring Nordschleife.
Ra mắt vào năm 2002, chiếc Honda NSX-R thế hệ thứ hai này chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản. NSX-R có nhiều trang bị làm từ sợi carbon, trong đó có cánh lướt gió sau bằng sợi carbon rỗng một mảnh đầu tiên trên thế giới. Các cải tiến đáng kể về khí động học, hệ thống làm mát đã góp phần nâng cao hiệu suất và sự ổn định vượt trội ở tốc độ cao.
Chưa đến 140 chiếc NSX-R NA2 được sản xuất, đây là lý do khiến chiếc xe này vô cùng hiếm trên thị trường. Broad Arrow tự hào giới thiệu chính chiếc Honda NSX-R 2003 này tại buổi đấu giá Concorso d’Eleganza Villa d’Este do Broad Arrow Auctions sẽ diễn ra tại Villa Erba, nằm trên bờ hồ Como, ở Cernobbio, miền bắc nước Ý vào ngày 24-25/5.
NSX-R lên sàn đấu giá có lớp sơn ngoại thất màu Championship White, nội thất bọc Alcantara đỏ và được chủ sở hữu ở Thụy Điển bảo dưỡng kỹ lưỡng, số odo của xe ở mức 15.806km.
Twyman cho biết: “Rất hiếm khi Honda NSX-R được đưa ra đấu giá công khai bên ngoài Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi rất vinh dự khi giới thiệu mẫu xe từng giành giải concours tại buổi đấu giá Concorso d’Eleganza Villa d’Este của Broad Arrow. Đây là một ví dụ hoàn hảo về kỹ thuật tuyệt vời và sự chú trọng đến chi tiết mà Honda đã đặt vào NSX-R, chúng tôi kỳ vọng nó sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà sưu tầm trên toàn thế giới.”
Tham khảo Broad Arrow